Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nỗi bất an của thầy Park

Thứ Ba, ngày 03/09/2019 - 15:55
5/5 của 1 đánh giá

Trong đợt tập trung lần này, phần lớn vẫn là những gương mặt cũ được chọn. Nhiều những cái tên được kỳ vọng đã bị thầy Park loại vì lý do cũ: không hợp với triết lý của ông. Điều này thì có thể thông cảm được. Thầy Park là nhà cầm quân sắc sảo, ông biết phải làm gì. Tuy thế, vẫn có nhiều điều bất an.

Tham khảo thêm:

Dù đã lên đường sang Thái, nhưng thầy Park vẫn chưa thể chốt được danh sách cuối cùng của Đội tuyển. Điều này hoàn toàn khác với cách làm việc trước đây của ông thầy người Hàn Quốc nhưng đồng thời nó cũng cho thấy ông còn chưa thể cảm thấy yên tâm với những sự lựa chọn của mình.

Danh sách 24 cầu thủ sang Thái nhiều hơn so với kế hoạch ban đầu là 23 người. Nhưng vẫn có một người vắng mặt, đó là Văn Hậu. Nửa tháng qua, Hậu không thi đấu ở CLB vì một chấn thương gặp phải trong trận đấu vòng 19 V League với SHB Đà Nẵng. Nỗi lo về sự vắng mặt của hậu vệ trái số một Việt Nam hiện nay được xoa dịu khi Hậu bình phục nhanh hơn dự kiến và có thể ra sân trong trận đấu gặp Thái Lan ngày 5 tháng 9 tới. Ấy thế mà đùng một cái Hậu lại bay sang Hà Lan để ra mắt đội bóng mới. Dù đã được xác nhận là anh sẽ trở về kịp cùng các đồng đội vào ngày 3 tháng 9 để sẵn sàng ra sân, thì rõ ràng đó vẫn là một đòn đánh mạnh vào kế hoạch chuẩn bị của thầy Park. Lúc này trên đất Thái, ông Park vẫn đang phải ghép bài cho Văn Kiên, cầu thủ cũng của Hà Nội FC đã được sử dụng thay cho Văn Hậu trong gần một tháng nay, một sự lựa chọn rất tình thế.

Nỗi bất an của thầy Park

Chưa thể chắc chắn Hậu đã hoàn toàn phục hồi và đủ sung sức để ra sân trong trận đấu với Thái Lan hay không thì thầy Park vẫn còn nỗi lo khác ở bên cánh đối diện. Chấn thương của Trọng Hoàng cách đây hơn một tháng dù phục hồi nhanh nhưng khả năng ra sân vẫn cực kỳ mong manh. Văn Thanh đã trở lại mấy tháng nay trong màu áo của Hoàng Anh Gia Lai, nhưng phong độ của Thanh vẫn chưa hồi phục. Thêm vào đó cấp độ ĐTQG vẫn còn quá xa lạ với cầu thủ trẻ này. Nhìn Trọng Hoàng thi đấu ở ASIA Cup hồi đầu năm, chúng ta sẽ hiểu nỗi lo lớn của thầy Park khi không có cầu thủ vừa bản lĩnh lại giàu kinh nghiệm này trong một cuộc đối đầu sinh tử. 

Hai cầu thủ đá cánh cực kỳ quan trọng trong sơ đồ của thầy Park đều chưa thể chắc chắn ra sân, thì ở bộ ba hàng thủ, nỗi lo cũng lớn không kém. Sự vắng mặt của Đình Trọng tưởng như được giải quyết từ ASIA Cup vừa rồi nhưng giờ lại có những rắc rối mới. Bộ ba tưởng như được mặc định là Đình Trọng- Ngọc Hải- Bùi Tiến Dũng đều đang gặp vấn đề. Phong độ ở CLB không tốt của cả ba khiến không ít người nghi ngờ. Đặc biệt là Duy Mạnh, cầu thủ thậm chí còn đang bị mất vị trí vào tay người đàn em Thành Chung ở CLB. Cầu thủ U22 Thành Chung cũng đã được gọi lên tuyển đợt này, cùng với cái tên mới nhưng được đánh giá rất cao là cầu thủ Việt kiều Nguyễn Hữu Tuấn thì khả năng xáo trộn hàng thủ là rất cao.

Thầy Park vẫn rất cần Văn Hậu và Trọng Hoàng

Đại chiến đã cận kề, mọi thứ có lẽ đã được lên kế hoạch. Như thương lệ, thầy Park vẫn khá im tiếng, tuy nhiên nhìn vào con số 24 cầu thủ sang Thái mới thấy ông thầy người Hàn ngóng đợi Văn Hậu, Trọng Hoàng trở lại đến như thế nào. Trong sơ đồ 3-4-3 mà ông xây dựng cho Đội tuyển trong suốt hai năm qua, vai trò của bộ đôi chạy cánh này quan trọng như thế nào thì không cần bàn cãi. Nếu đến ngày khai trận mà kế hoạch lại đổ bể để rồi phải ra quân với hai phương án khác thì thật không hay chút nào. Cùng với những xáo trộn khác có thể xảy ra, đừng lạ khi thầy Park cảm thấy bất an.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?