Bạn muốn tắt quảng cáo?

NÓNG: V-League sẽ được lắp đặt VAR vào tháng 6 tới

Thứ Tư, ngày 10/04/2019 - 21:08
5/5 của 1 đánh giá

Sau hàng loạt sai lầm của các trọng tài từ khi V-League 2019 khởi tranh, VFF dự kiến sẽ đẩy sớm việc lắp đặt hệ thống video hỗ trợ (VAR) ở giải đấu vào tháng 6 tới.

Xem thêm:

Theo nguồn tin mới nhất, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang lên kế hoạch triển khai công nghệ hỗ Video hỗ trợ trọng tài (VAR) tại Wake Up 247 2019 từ tháng 6 tới.

Cụ thể, VPF đang cân nhắc phương án đơn giản nhất là lắp đặt thiết bị thuộc VAR trên xe ô tô 16 chỗ di động, khi làm trận đấu nào xe sẽ được điều tới sân đó. Chỉ có một số SVĐ nhất định mới có đủ điều kiện để triển khai VAR.

V-League dự kiến sẽ lắp đặt VAR vào tháng 6 tới

Trước đó, hồi đầu mùa giải, VPF cũng đã xác nhận việc từng bước đưa VAR vào áp dụng tại V-League. Tuy nhiên, do vướng nhiều khó khăn về vấn đề về tài chính và kỹ thuật, kế hoạch trên vẫn chưa thể triển khai.

Được biết, việc đẩy nhanh tiến độ lắp đặt và sử dụng VAR đến từ những sai lầm của các trọng tài đang làm nhiệm vụ thời gian gần đây. Những quyết định thiếu chính xác của các vị “vua áo đen” gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của giải đấu.

Trọng tài đang mắc nhiều sai lầm ngay giai đoạn đầu V-League 2019

V-League 2019 mới đi qua được 4 vòng đấu, nhưng đã có 2 trọng tài bị treo còi đến hết giai đoạn lượt đi là Nguyễn Ngọc Châu và Trần Đình Thịnh, sau những tình huống xử lý sai sót lần lượt ở trận HAGL – Sài Gòn và Hà Nội – Viettel tại vòng 3.

Mới đây nhất, ở trận đấu giữa Bình Dương – Viettel tại vòng 4, trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho Bình Dương, dù cầu thủ Wander Luis của đội nhà đã dùng tay chơi bóng trước đó.

Hải Nam    

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?