Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Ở ĐT Argentina, Messi buộc phải thắng”

Thứ Tư, ngày 10/10/2018 - 09:44
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi có quãng thời gian đồng hành cùng Messi tại World Cup 2018, cựu huấn luyện viên trưởng Jorge Sampaoli cho rằng tại tuyển Argentina mọi người đang tạo quá nhiều áp lực lên Messi khiến phong độ của anh không được tốt như tại Barcelona.

Xem thêm:

HLV Jorge Sampaoli bị sa thải ngay sau khi tay trắng trở về từ World Cup 2018 trên đất Nga. Một sự sa thải cho thấy sự tuyệt vọng của Liên đoàn bóng đá Argentina, nó còn phần nào phản ánh về những lý do đằng sau sự thất bại của đội bóng trong World Cup.

Cựu HLV Argentina, Sampaoli mới có thời gian trải lòng về World Cup 2018

Jorge Sampaoli sau một thời gian im hơi lặng tiếng, cuối cùng ông mới có thời gian trải lòng về những gì ông cùng ĐT Argentina đã trải qua. Ông đã nhấn mạnh tâm lý buộc phải thắng với trách nhiệm của đất nước đè nặng lên đôi vai nhất là khi trong đội hình của họ đang sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi.

Cựu HLV Argentina cho rằng, chính áp lực đã khiến họ thi đấu không đúng phong độ mặc dù họ đang có trong tay đội hình gồm các cầu thủ đang thi đấu cho các CLB hàng đầu thế giới như , hay .

Người buồn nhất vẫn là Messi. Cầu thủ đang sở hữu 5 quả bóng vàng và vô số các danh hiệu cá nhân cùng hàng loạt các danh hiệu lớn nhỏ cùng CLB Barcelona nhưng về ĐT anh lại là một con người khác.

Tại ĐT Argentina, Messi luôn chịu áp lực rất lớn từ đất nước

Sampaoli trải lòng: “Tại Barcelona, Messi thi đấu vô cùng ổn định, nhưng khi lên tuyển thì mọi thứ lại khác. Trọng trách luôn bao trùm lấy cậu ấy, và chúng tôi luôn bị đặt áp lực lớn phải giành chiến thắng”

“Thật khó cho chúng tôi thi đấu trong bầu không khí căng thẳng như vậy Bạn chỉ có 2 lựa chọn đó là trở thành nhà vô địch thế giới hoặc trở thành tội đồ của đất nước. Yêu cầu đó trước khi thi đấu khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn nhiều”

Messi đã từng nói lời chia tay đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, khi thiếu Messi thậm chí Argentina còn chẳng vượt qua vòng loại World Cup. Người hâm mộ “La Albiceleste” đã tha thiết kêu gọi Messi trở lại và bây giờ khi ĐT thất bại người ta lại quay lưng lại với Messi và đổ lỗi cho anh.

Đã có quá nhiều áp lực khiến Messi cần thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, thi đấu nhiều hơn cùng các đồng đội tại Barcelona. Về Nou Camp, Messi như cá gặp nước khi mùa giải chỉ mới bắt đầu anh đã ghi được 11 bàn trong 10 trận ra sân trên tất cả các đấu trường.

Tuy nhiên, chiếc áo số 10 tại Argentina lại đang được Messi bỏ ngỏ. Thủ quân số 10 đều không tham dự các trận đấu giao hữu với Guatemala và Colombia trong tháng 9 vừa qua và sắp tới là với Iraq và Brazil. Người Argentina bây giờ chỉ biết chắp tay nguyện cầu Messi sẽ không nói lời chia tay thêm một lần nữa.

Tâm lý chính là vấn đề để ĐT Argentina cần phải cải thiện

Khi được hỏi ông có khó khăn nào khi dẫn dắt cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Sampaoli nói thêm: “Thật tuyệt vời khi tôi có vinh dự được dẫn dắt cậu ấy. Anh ấy là đội trưởng rất tận tụy và nhưng nỗi buồn đã đến với anh ấy khi không thể thắng.”

“Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Leo luôn tỏ ra khác biệt với phần còn lại và với việc không giành chức vô địch World Cup cậu ấy là người đau đớn hơn ai hết. Có khó khăn để huấn luyện Messi? Không hề anh ấy là cầu thủ giỏi nhất nhưng khi anh ấy phải chịu áp lực, anh ấy sẽ thất bại.”

Sampaoli nói thêm về khả năng trở lại ĐTQG Argentina cùng Messi tại World Cup 2022 diễn ra tại Qatar: “Tất nhiên là có, nhưng điều này cần một quá trình, cho tất cả mọi thứ đã xảy ra cho đến bây giờ và bạn cần có thêm thời gian để sửa nó. Đối với World Cup tiếp theo hoặc Copa America, bạn cần phải tổ chức lại đội bóng và tự tin hơn. Nếu bạn không giành được Copa America, bạn phải giữ vững tinh thần. Nếu bạn cứ giữ mãi tâm lý thua cuộc bạn sẽ tiếp tục không thắng và cuối cùng bạn là kẻ thua cuộc. Điều quan trọng là bạn phải tin”

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?