Bạn muốn tắt quảng cáo?

Pep Guardiola chia sẻ nỗi lòng sau thất bại trước Norwich

Thứ Hai, ngày 16/09/2019 - 07:10
5/5 của 1 đánh giá

Những sai lầm cá nhân đã khiến Man City phải nhận thất bại đầu tiên tại Premier League mùa này trước tân binh Norwich. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola từ chối đổ trách nhiệm về phía các học trò.

Thất bại trước Norwich khiến The Citizens bị Liverpool bỏ xa trên bảng xếp hạng Premier League. Những sai lầm cá nhân là tâm điểm của sự chú ý trong trận thua 2-3 này.

Trong mùa giải đầu tiên Pep Guardiola đến nước Anh, tình trạng trên cũng từng xảy ra nhiều lần. Khi đó, ông đã bị nhiều antifan đặt biệt danh là “Fraudiola”. Cái tên này ý nói triết lý bóng đá của Pep sẽ không thể thành công ở xứ sương mù như tại Tây Ban Nha và Đức trước đó.

Bất chấp sai lầm của các học trò, vị chiến lược gia 48 tuổi từ chối đổ trách nhiệm cho bất cứ ai. Thêm vào đó, ông còn khẳng định sự tin tưởng của mình với dàn lực lượng hiện tại.

Pep Guardiola nhận hết trách nhiệm về mình

Pep nói: “Họ đã cho tôi tất cả uy tín, danh vọng mà tôi có tại Anh. Mùa đầu tiên tôi đến đây, người ta nghi ngờ và gọi tôi là Fraud Guardiola, Fraudiola”.

“Nhiều người nói tôi không thể làm nên chuyện tại Anh, nơi mà triết lý bóng đá khác hẳn ở Tây  Ban Nha và Đức. Nhưng tất cả những cầu thủ đã cho tôi mọi thứ mà tôi có hiện tại”.

“Và bây giờ, mọi người trên toàn thế giới nói tôi là một HLV giỏi. Không, lời khen phải được dành cho các cầu thủ của tôi, không phải cho tôi”.

Người giúp đội chủ sân Etihad vô địch Ngoại hạng Anh 2 lần liên tiếp nhận trách nhiệm về mình. Ông nói: “Chúng tôi đã không chính xác trong những pha lên bóng và mắc sai lầm cá nhân. Tuy nhiên, tôi là người phải chịu trách nhiệm về điều này. Đây là một phần của bóng đá”.

Ông khẳng định niềm tin vào những cầu thủ hiện tại

“Đôi khi những chuyện tương tự xảy ra và các cầu thủ không cần phải cố thanh minh. Ngay bây giờ trong phòng thay đồ, họ biết rằng họ cần phải cải thiện điều đó hoặc không thể cạnh tranh danh hiệu”.

Tiền vệ Kevin de Bruyne cũng tỏ ra lạc quan sau thất bại trước Norwich. Anh cho rằng, Man City sẽ nhanh chóng đứng lên sau cú ngã và sẵn sàng cho cuộc hành trình tại Champions League.

Vào 02h00 ngày 19/9 giờ Việt Nam, The Citizens sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng bảng cúp C1 năm nay. Đây là chuyến làm khách đến Ukraine và đối đầu Shakhtar Donetsk.

Hiển Vi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?