Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phan Thanh Hậu cảm ơn HAGL vì được... ra đi 

Thứ Hai, ngày 30/11/2020 - 11:50
2.9/5 của 42 đánh giá
Ngay sau khi được HAGL tạo điều kiện chuyển tới khoác áo CLB TP.HCM ở mùa giải 2021, tài năng trẻ Phan Thanh Hậu đã lập tức lên tiếng cảm ơn.

Tiền vệ Phan Thanh Hậu viết: “Cảm ơn. Chỉ xin một lời cảm ơn”, sau khi HAGL đồng ý để anh rời CLB theo dạng cho mượn có thời hạn 2 năm. 

Phan Thanh Hậu đã cập bến TP.HCM, dù chỉ là tạm thời. Bản hợp đồng 2 năm giúp anh tạm thời rời HAGL, nơi mà cầu thủ này chỉ được đá 44 trận trong vòng 6 năm qua. Mùa trước, Thanh Hậu thậm chí chỉ ra sân vỏn vẹn 5 lần. 

Thanh Hậu không trách HAGL. Mà nếu trách, anh sẽ trách tờ... The Guardian (Anh) đã làm hỏng cả tương lai của mình. Năm 2014, Guardian điền tên anh vào top 40 sao mai đáng chờ đợi nhất của bóng đá thế giới. Cậu bé mới 17 tuổi từ đó rơi vào cảnh nghẹt thở vì áp lực. Người ta quan tâm đến mọi đường đi nước bước của anh.

Thanh Hậu chịu nhiều áp lực vì top 40 sao mai thế giới

Áp lực bởi sự kỳ vọng khiến cho Thanh Hậu không thể lớn được cả về chuyên môn lẫn thể trạng. 2-3 năm qua, Thanh Hậu chỉ tăng đúng 2 kg. Và suốt thời gian đó, anh chẳng thể tìm được một sự thoải mái khi chơi bóng. 

"Tôi đã trải qua những giai đoạn ác mộng với cái mác "top 40 thế giới". Những ngày đó, tôi không hiểu điều gì đang xảy ra và không lý giải được, không biết nên làm gì. Kỳ vọng cao đã đẩy tôi lên nhưng cũng chính nó đã trói tay chân tôi.

Nó khiến CLB chịu áp lực, không thể để tôi ra đi theo dạng cho mượn như những người khác. Tôi đã ở lại 6 năm, kiên nhẫn tập luyện và chờ đợi. Nhưng nhìn Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn, Hồng Duy... thì cơ hội của tôi nhỏ bé quá", Văn Hậu chia sẻ. 

Cũng chính trong sự bế tắc ấy, Thanh Hậu đã phải tự dốc hết ruột gan thay vì chờ đợi một sự mở cửa đến từ HAGL. Anh khao khát được ra đi, dù chỉ là dạng cho mượn. Nhưng HAGL lại không phản hồi lời thỉnh cầu ấy.

Thanh Hậu được rời HAGL theo dạng cho mượn tới TP.HCM

Đáp lại một cách yếu ớt, HLV Nguyễn Văn Đàn chỉ trao anh cơ hội trong một số trận đấu ở cuối mùa. Nhưng như thế thật sự là không đủ đối với một cầu thủ năm nay đã 23 tuổi như Thanh Hậu. Anh không còn ở cái tuổi 17-18 để mà được xếp vào dạng tiềm năng nữa.

Thật may mắn, TP.HCM đã cứu lấy Thanh Hậu đúng ở thời điểm HAGL bế tắc. Đội bóng này cũng hứa hẹn sẽ tạo nhiều điều kiện hơn để Thanh Hậu có thể chơi bóng bằng tất cả nỗ lực và đam mê của mình. 

Nhật Anh 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?