Bạn muốn tắt quảng cáo?

PSG – Bayern: Neymar, Mbappe, 1.2 tỷ euro và phép thuật của Flick

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 10:59
3.8/5 của 2 đánh giá
2 cái tên lọt vào trận chung kết cúp C1 mùa giải 2019/20 đã được xác định, đó là PSG cùng với Bayern Munich. Màn so tài ấy là nơi chứng kiến những ngôi sao tấn công bùng nổ như Neymar, Mbappe, chứng kiến số tiền 1.2 tỷ euro thực sự có giá trị và chứng kiến phép thuật đến từ Hansi Flick.

Cùng đánh bại các đối thủ của mình với tỉ số 3-0 tại bán kết, PSG với Bayern hẹn nhau trong trận đấu cuối cùng. Đó là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho nỗ lực, quyết tâm cùng màn trình diễn ổn định mà 2 đội bóng ấy thể hiện xuyên suốt kể từ đầu giải.

Cả PSG với Bayern đều đang đứng trước những cột mốc lịch sử. Với đội bóng thủ đô Paris, họ vừa có lần đầu tiên giành quyền đi tới trận chung kết cúp C1 và sẽ chẳng có gì ngọt ngào hơn việc đăng quang ngay ở lần đầu ấy. Hơn thế, nếu làm được điều đó, thầy trò sẽ là đội bóng thứ 2 lịch sử giành cú ăn 4 trong một mùa giải. CLB gần nhất tạo ra kì tích ấy là Celtic với mùa bóng 1966/67 bùng nổ.

Năm nay, PSG đang đi trên con đường mà đại diện Scotland từng đi qua. Họ thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở các giải đấu quốc gia và tung hoành tại sân chơi châu lục. Người dân thủ đô Paris đã chờ đợi mỏi mòn trong suốt 9 năm qua để chứng kiến đội bóng con cưng có lần đầu tiên đi tới trận chung kết cúp C1.

PSG bỏ ra hơn 1 tỷ euro mang về các ngôi sao giúp họ đi tới chung kết cúp C1

Ở khoảng thời gian ấy, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã đổ vào PSG khoản tiền 1.2 tỷ euro, mang về những ngôi sao đắt giá như Neymar hay Mbappe. Giờ đây, đội chủ sân Công viên các hoàng tử cũng đã thu về thành quả khi bộ đôi ấy là những nhân tố chính giúp cho PSG đi tới trận đấu cuối tại sân chơi cao nhất châu Âu cấp CLB.

Bên kia chiến tuyến, Bayern không bỏ ra số tiền quá lớn như vậy để chiêu mộ các ngôi sao, đội hình xuất phát mà họ sử dụng trong các trận gần đây tại cúp C1 cũng có giá trị không quá 50 triệu euro. Nhưng với phép thuật của Hansi Flick, xứ Bavaria đã đi tới trận đấu cuối cùng.

Là người lên thay Niko Kovac giữa thời điểm mà Bayern đang bất ổn cả về chuyên môn lẫn trong phòng thay đồ, Flick bằng cái tài của mình đã đưa đội bóng trở về đúng với quỹ đạo. Dưới bàn tay ông, họ vô địch Bundesliga, cúp quốc gia và đang hướng tới cú ăn ba thứ 2 trong lịch sử CLB.

Bayern tiến tới chung kết bằng phép thuật của Flick 

Từ một đội bóng rời rạc, Flick đã biến Bayern thành nỗi khiếp sợ với toàn châu Âu. Lối đá pressing mà họ tạo ra luôn khiến cho đối phương ngộp thở rồi tự mắc các sai lầm. Bayern tiến vào chung kết mà không thua bất cứ trận đấu nào. Nếu vô địch, họ sẽ là CLB đầu tiên làm lên ngôi mà toàn thắng tất cả các cuộc so tài.

Có nhiều lý do để giúp Hùm xám tin tưởng vào điều đó, trên hết là phong độ cao của . Tiền đạo người Ba Lan đã có 49 pha lập công kể từ đầu mùa, cao hơn cả số bàn thắng Neymar lẫn Mbappe cộng lại. Chân sút ấy cần ít nhất 2 bàn nữa để phá kỉ lục 17 lần sút tung lưới đối phương mà có được trong mùa giải 2013/14.

Với những gì đã thể hiện, PSG chạm trán Bayern hứa hẹn sẽ là trận cầu đỉnh cao của bóng đá tấn công. Dù cách chơi 2 CLB có phần khác biệt song điểm chung mà họ hướng tới luôn là tạo ra áp lực lớn cho đối thủ trước khi hạ gục bằng cường độ tấn công cao. Những thống kê cho thấy rõ điều đó khi các đội bóng ấy đang là 2 CLB ghi nhiều bàn nhất tại cúp C1 mùa này.

Và họ sẽ chạm trán nhau ở trận chung kết giải đấu 

Thậm chí, nếu tính ở mọi đấu trường, PSG hay Bayern cũng là những cỗ máy ghi bàn với lần lượt 102 pha lập công sau 37 trận và 142 bàn sau 44 trận.

Mang theo niềm tự hào của 2 nền bóng đá, PSG với Bayern sẽ bước vào cuộc chiến tại Lisbon với sự tự tin cùng quyết tâm cao nhất. Nếu thầy trò Tuchel lên ngôi, sẽ chẳng ai nhắc về con số 1.6 tỷ euro mà đội bóng này từng bỏ ra để chiêu mộ nhân tài nữa mà dành cho họ sự thán phục cùng những lời ngợi ca. Với Hùm xám xứ Bavaria, vô địch cúp C1, chẳng ai nhớ về những tháng ngày chuệch choạc thời Kovac nữa mà sẽ tung hô Bayern với phép thuật mà Flick đã thổi hồn vào họ.

3 lần chạm trán người Pháp ở chung kết cúp châu Âu, họ toàn thắng với 2/3 lần ấy có sự góp mặt của Bayern. Đó là lợi thế tâm lý cho Hùm xám nhưng trước mắt họ, những Neymar, Mbappe, đã sẵn sàng rực sáng để viết lại lịch sử cho người dân Paris, cho toàn bộ đất nước hình lục lăng.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?