Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quyết định “chí mạng” khiến Thái Lan bị Việt Nam bỏ xa

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 10:13
2.7/5 của 5 đánh giá
Trong những năm qua, bóng đá Thái Lan đã bị Việt Nam vượt xa về thành tích thi đấu, và chỉ do một quyết định sai lầm khiến nền bóng đá nước này bị Việt Nam vượt mặt.

Giờ đây, trong làng bóng đá Đông Nam Á, chắc chắn ĐT Thái Lan không còn giữ được vị trí số 1 giống như nhiều năm trước đây. Những thất bại liên tiếp tại đấu trường AFF Cup hay SEA Games khiến cho Voi Chiến đang dần đi xuống về thành tích thi đấu.

Ngược lại, bóng đá Việt Nam với đầu tàu là HLV Park Hang Seo liên tiếp có được thành công và đang được đánh giá là đội bóng số 1 của bóng đá khu vực.

Chỉ với một quyết định sai lầm khoảng 3 năm về trước, bóng đá Thái Lan đã phải chấp nhận bị Việt Nam bỏ xa về mặt thành tích, đó là việc chấm dứt hợp đồng với HLV Kiatisuk Senamuang.

ĐT Thái Lan chấm dứt hợp đồng có phần vội vàng với HLV Kiatisuk

Thực chất, có thể việc không đặt trọn niềm tin vào một chiến lược gia chưa có nhiều kinh nghiệm không phải là một quyết định quá sai lầm, nhưng sau đó, bóng đá Thái Lan cũng đã không thể tìm được một HLV thực sự thay thế được vị trí của Kiatisuk và rất lận đận trong việc tìm danh hiệu.

Mở đầu từ VCK U23 Châu Á 2018, trong khi ĐT Việt Nam giành được ngôi vị á quân, ĐT Thái Lan dưới thời của HLV Zoran Jankovic lại phải dừng bước ngay từ vòng bảng và ngậm ngùi rời giải với 3 trận toàn thua.

2 giải đấu sau đó, AFF Cup 2018 và SEA Games 2019, dưới thời 2 HLV mới là HLV Rajevac và HLV Akira Nishino, Voi Chiến cũng không thể giành được ngôi vị cao nhất.

Nên nhớ, đây là 2 giải đấu mà Thái Lan thường xuyên thống trị, đặc biệt là SEA Games khi năm vừa qua là lần đầu tiên sau 8 năm, Thái Lan không thể có được chiếc HCV.

Các HLV sau thời Kiatisuk không đảm nhận tốt vị trí HLV trưởng

Về phần Kiatisuk, ông đã giúp Voi Chiến có được 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp vào các năm 2014 và 2016, cũng như đứng hạng tư tại Asiad 2014 và giành HCV SEA Games 2013.

Rõ ràng, có được một HLV thực sự hiểu nền bóng đá nước nhà để đi đến những thành công là điều rất quan trọng và giờ đây có lẽ các CĐV của bóng đá Thái Lan cũng đang rất chờ đợi “Zico Thái” trở lại với băng ghế huấn luyện.

Thu Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?