Bạn muốn tắt quảng cáo?

Malaysia gặp khó vì M-League, tuyển Việt Nam “mừng thầm"

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 07:51
3/5 của 7 đánh giá
Dù cho cuộc so tài giữa Malaysia và Việt Nam phải tới tháng 10 mới diễn ra song ngay từ thời điểm này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đón nhận thông tin khá vui từ đối thủ sau khi họ gặp khó khăn với giải vô địch quốc gia M-League.

Giống như V-League hay nhiều giải đấu khác tại châu Á, giải vô địch quốc gia Malaysia vẫn đang phải tạm hoãn để tránh những ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Tuy nhiên, nếu như VFF và VPF đã lên kế hoạch để đưa V-League trở lại trong thời gian tới, khoảng đầu tháng 6 thì tại Malaysia, tình hình dịch bệnh ở đây vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Điều đó làm cho liên đoàn bóng đá nước này đang gặp khó khăn trong việc đưa M-League trở lại thi đấu. Theo nguồn tin từ truyền thông, Malaysia đang lên kế hoạch mới, cụ thể, sẽ huỷ bỏ kết quả 4 vòng đấu đầu tiên trước dịch Covid-19, tổ chức bốc thăm lại lịch thi đấu. Các CLB sẽ chỉ đá 1 lượt theo hình thức vòng tròn tính điểm để rút ngắn thời gian hoàn thành mùa bóng.

Tuy nhiên, dù như vậy, M-League dự kiến cũng phải tới tháng 9 mới có thể quay trở lại. Điều ấy đồng nghĩa các cầu thủ Malaysia sẽ chỉ có khoảng 1 tháng để luyện tập trước cuộc so tài với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi ấy, nếu V-League tái xuất vào tháng 6, chúng ta sẽ có khoảng 4 tháng để các cầu thủ tìm lại cảm giác bóng và quen với nhịp độ chơi sau quãng nghỉ dài vì Covid-19.

Tuyển Malaysia gặp khó vì M-League trở lại khá muộn

Thêm vào đó, thầy Park cũng sẽ có thêm thời gian để đánh giá chất lượng các cầu thủ hoặc tuyển chọn những gương mặt mới. Điều ấy giúp chúng ta có sự chuẩn bị kĩ càng hơn nhiều so với đối thủ.

Tất nhiên, câu chuyện thắng thua sẽ giải quyết trực tiếp ở 90 phút trên sân. Nhưng sự chuẩn bị kỹ càng quyết định đến 80 - 90% thành bại của một trận đấu. Ngoài ra, đang xuất hiện những thông tin cho rằng sân Bukit Jalil - thánh địa của Malaysia sẽ không có khán giả trong cuộc đọ sức với Việt Nam để đảm bảo an toàn sức khoẻ trong thời điểm Covid-19.

Đó là lợi thế của Việt Nam so với Malaysia

Nếu điều ấy xảy ra, đối thủ sẽ mất đi một nguồn lực tinh thần lớn trong cuộc chạm trán chúng ta.

Ở lượt đi tại Mỹ Đình, Việt Nam đã đánh bại Malaysia 1-0 và hiện đang dẫn đầu bảng với 11 điểm, nhiều hơn chính đối thủ 2 điểm.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?