Bạn muốn tắt quảng cáo?

Real Madrid soán ngôi Man United trở thành đội bóng đắt giá nhất thế giới

Thứ Năm, ngày 30/05/2019 - 10:31
5/5 của 1 đánh giá

Sau ba lần vô địch Champions League liên tiếp, Real Madrid đã vượt mặt Manchester United với tư cách là câu lạc bộ châu Âu đắt giá nhất thế giới theo thống kê của KPMG.

Tham khảo thêm:

Theo thống kê của KPMG – một tổ chức chuyên tính toán giá trị các doanh nghiệp độc lập với 32 đội bóng hàng đầu châu Âu. Bất ngờ khi bảng xếp hạng 10 CLB có giá trị đắt nhất thế giới đã có sự thay đổi ngoạn mục. Theo đó Real Madrid đã soán ngôi vị số 1 của Manchester United trở thành đội bóng đắt giá nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Real Madrid soán ngôi Man United trở thành đội bóng đắt giá nhất thế giới

KPMG nhận thấy rằng thành công của Real Madrid xuất phát từ ba chức cúp vô địch Champions League liên tiếp (trong những năm 2016,2017 và 2018). Điều này thúc đẩy mạng đến sự gia tăng doanh thu thương mại – tăng 41% trong ba năm – cộng với đó là tiền thưởng của UEFA.

Man United đã tụt xuống vị trí thứ hai, trong khi Barcelona tụt xuống vị trí thứ tư, dưới Bayern Munich ở vị trí thứ ba. Mức tăng giá trị 25% của Bayern trong ba năm là đủ để đưa họ vượt qua gã khổng lồ xứ Catalan – Barcelona.

Nhà vô địch Premier League ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ nam. Ngay sau là Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham. Bất ngờ khi nhà vô địch Serie A – Juventus đã tụt xuống vị trí thứ 10.

Bên cạnh đó, top 10 thương hiệu CLB mạnh nhất trong năm 2019, Real Madrid vẫn là đội dẫn đầu, xếp sau là những CLB khác như Barcelona, Bayern Munich, Man United và Liverpool.

Có một mùa giải tệ hại nhưng không ngăn cản Real là đội bóng đắt giá nhất

Real Madrid có một mùa giải tệ hại sau 3 mùa giải liên tiếp thống trị trời Âu. Có nhiều lý do để lý giải cho sự tụt dốc không phanh của Los Blancos nhưng một phần trong số đó là sự ra đi của Ronaldo và các cầu thủ trụ cột khác đã có những dấu hiệu về mặt tuổi tác dẫn đến phong độ thấp kém. Mặc dù có một mùa giải trắng tay nhưng Kền kền trắng vẫn là đội bóng đắt giá nhất hành tinh.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?