Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi nhận vinh dự cực lớn trước khi cùng Barcelona dự chung kết cúp nhà vua

Thứ Bảy, ngày 25/05/2019 - 05:46
5/5 của 1 đánh giá

Trước khi cùng Barcelona có cuộc chạm trán với Valencia vào rạng sáng mai (26/5) trong khuôn khổ chung kết cúp nhà vua TBN, Lionel Messi đã nhận vinh dự cực lớn khi lần thứ 6 trong sự nghiệp giành chiếc giày vàng châu Âu.

>> Tham khảo thêm:

Đây là giải thưởng dành cho cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải vô địch quốc gia tại châu Âu. Năm nay, cuộc cạnh tranh diễn ra giữa 2 cái tên là Messi cùng Kylian Mbappe.

Tiền đạo người Argentina cùng Barcelona kết thúc La Liga 2018/19 với chức vô địch trong khi bản thân anh sở hữu 36 pha lập công tại giải đấu này. Con số ấy hơn 4 bàn thắng so với những gì mà Mbappe có được trước khi chân sút người Pháp cùng PSG bước vào trận đấu cuối cùng của mình ở Ligue 1.

Messi sở hữu 36 pha lập công

Mbappe đã ghi bàn song anh chỉ có duy nhất 1 pha lập công trong thất bại 1-3 của PSG trước Reims tại vòng 38, và chừng ấy là không đủ để giúp tiền đạo này có thể vượt qua Messi.

Như vậy, lần thứ 6 trong sự nghiệp, cầu thủ đang khoác áo Barcelona có vinh dự nhận danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu”. Đây có thể coi là động lực to lớn cho cá nhân Messi trước trận chung kết cúp nhà vua TBN diễn ra vào rạng sáng mai.

Lần đầu tiên M10 sở hữu giải thưởng này là vào năm 2010 khi ghi được 34 bàn thắng. Hai năm sau, anh tiếp tục có vinh dự nói trên với số pha lập công khó tin trong một mùa giải là 50. Mọi thứ được tiếp tục trong năm 2013 khi M10 sở hữu 46 bàn thắng.

Và thành tích đó giúp anh lần thứ 6 giành “Chiếc giày vàng châu Âu”

Trong 3 năm từ 2014 đến 2016, Messi chia sẻ danh hiệu này cùng với người đồng đội Luis Suarez và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, kể từ năm 2017, giải thưởng nói trên đã lại là của riêng anh.

Năm 2017, M10 ghi được 37 bàn thắng, mùa giải năm ngoái con số ấy là 34 và đến năm nay là 36 pha lập công.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?