Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo không ghi bàn, Juventus chẳng cần phải lo lắng. Tại sao vậy?

Thứ Tư, ngày 05/09/2018 - 12:52
5/5 của 1 đánh giá

Chuyển đến Juventus với mức giá kỉ lục, tuy nhiên, sau 3 trận đầu tiên ở mùa giải mới, Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn dù được trao rất nhiều cơ hội. Thực tế, các cổ động viên Bà đầm già cũng không cần phải quá lo lắng về điều đó.

Tham khảo thêm:

Tại sao Ronaldo chưa ghi bàn?

Tiền đạo 33 tuổi đã thi đấu trọn vẹn trong cả 3 trận đấu đã qua của Juventus tại Serie A, tuy nhiên, dù luôn được trao nhiều cơ hội và rất tích cực dứt điểm song CR7 vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên cho CLB mới.

Theo thống kê, anh tung ra tổng cộng 23 cú sút với 15 trong số đó đến từ trong vòng cấm và 8 ở ngoài khu vực đó. Dẫu vậy, chỉ 9 pha dứt điểm của Ronaldo đi trúng đích. Cuối tuần này, khi các đội tuyển quốc gia hội quân chuẩn bị cho các trận đấu thì tiền đạo 33 tuổi đã xin phép ở lại Turin để tập luyện và hòa nhập với môi trường mới.

Ronaldo chưa thể ghi bàn cho Juventus

Lý do khiến cho Ronaldo chưa thể ghi bàn một phần đến từ chiến thuật của HLV Max Allegri. Ở 3 trận đấu đầu tiên, chiến lược gia người Italia sử dụng 2 chiến thuật là 4-2-3-1 (Trước Chievo) và 4-3-3 (Trước Lazio và Parma).

Đó đều là các thử thách với CR7 khi anh chỉ có thể chơi đá cắm hoặc thi đấu tương đối xa khung thành khi lệch cánh. Còn nhớ, thời điểm khoác áo Real Madrid, HLV Zidane thường sử dụng chiến thuật 4-4-2 với Benzema đá cặp cùng Ronaldo. Thêm nữa, những cái tên chơi bên cạnh ngôi sao người Bồ Đào Nha khi đó đều đã quá quen thuộc với phong cách của anh.

Một phần đến từ chiến thuật của HLV Allegri

Giờ đây, những người như Mandzukic, Dybala hay Douglas Costa cần thêm thời gian để hiểu cách di chuyển cũng như bản năng của Ronaldo. Đặc biệt, tuyến tiền vệ Bà đầm già với Pjanic hay Matuidi đều chưa thể so sánh được với Kroos hay Modric về mặt kiến tạo cơ hội cho CR7.

Ở Real, Ronaldo có một người đồng đội rất hiểu ý anh là Marcelo. Dù thi đấu ở vị trí hậu vệ trái song khả năng dâng cao tấn công của anh là vô cùng tuyệt vời. Chính điều đó tạo ra khoảng trống để CR7 thoải mái tung hoành. Giờ đây, Alex Sandro chưa thể làm được như vậy, và hậu vệ này khiến cho Ronaldo khá lạc lõng bên hành lang trái.

Và tại sao Juventus cũng không cần lo lắng?

Siêu sao 33 tuổi chưa thể nổ súng trong 3 trận, tuy nhiên, đó không phải là vấn đề quá lớn. Còn nhớ, mùa giải trước, cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng tịt ngòi trong khoảng thời gian khá dài. Cũng 23 cú sút sau 3 trận, CR7 cũng không thể ghi bàn tại La Liga 2017/18.

Đến tận tháng 10, Ronaldo mới lần đầu tiên ghi bàn ở giải đấu. Kể từ đó, anh trở lại là một cỗ máy nổ súng như thường lệ. Anh lập công 26/27 trận, thành tích chỉ đứng sau Messi. Trong đó, tiền đạo này tạo ra chuỗi 10 trận đấu liên tiếp có tên trên bảng điện tử.

Và cũng chưa đến thời điểm CR7 tỏa sáng rực rỡ

Bởi vậy cho nên, các cổ động viên của Bianconeri và đội bóng này không có gì phải lo lắng về sự vô duyên mà Ronaldo đã có trong quãng thời gian qua. Tháng 10 chưa tới và mọi thứ vẫn ở phía trước. Đó mới là thời điểm mà Juventus cần đến CR7 khi họ chạm trán Valencia hay Manchester United tại Champions League.

HLV Allegri cần bố trí một người biết cách cùng chia lửa và làm phân tâm hàng thủ như điều mà Benzema từng tạo ra để giúp Ronaldo tỏa sáng. Và ông cũng cần thời gian để chứng kiến khoảnh khắc bùng nổ từ cỗ máy ghi bàn người Bồ Đào Nha.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?