Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sài Gòn FC trụ hạng V.League 2020 sau 10 trận đấu

Chủ Nhật, ngày 19/07/2020 - 03:47
3.5/5 của 3 đánh giá
Chỉ sau 10 vòng đấu, Sài Gòn FC đã trở thành đội đầu tiên của V.League trụ hạng thành công. Thậm chí, nếu cứ duy trì mạch bất bại như thời điểm hiện tại, DNH Nam Định có thể cân bằng kỷ lục vô địch tuyệt đối lượt đi với 13 trận liền không thua của Hà Nội FC.

Chiến thắng đậm đà với tỷ số 3-0 trước DNH Nam Định giúp đội đầu bảng Sài Gòn FC tích lũy tổng điểm lên con số 22 sau 10 vòng đấu. Họ đang tạo ra khoảng cách lên đến 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Viettel, qua đó rộng cửa hướng đến chức vô địch lượt đi V.League. Thậm chí, nếu cứ duy trì mạch bất bại như thời điểm hiện tại (10 trận liên tiếp), DNH Nam Định có thể cân bằng kỷ lục vô địch tuyệt đối lượt đi với 13 trận liền không thua của Hà Nội FC cách đây 2 mùa giải trước.

Sài Gòn FC đang thể hiện phong độ ấn tượng ở V-League 2020

Nhưng trước khi nghĩ đến những điều đó, Sài Gòn FC vừa hoàn thành xong một mục tiêu. Đó là chắc chắn nằm trong top 8 đội mạnh nhất sau giai đoạn 1. Đồng nghĩa với việc, đoàn quân của Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành sẽ trụ hạng V.League thành công. Lý do là sau 10 vòng đấu, Sài Gòn FC với 22 điểm đã hơn đội xếp thứ 9 (vị trí bắt đầu với việc phải vào nhóm 6 đội cuối bảng tranh trụ hạng ở giai đoạn 2) hiện tại là Sông Lam Nghệ An (có 12 điểm) tới 10 điểm.

Do giai đoạn 1 của V.League chỉ còn 3 trận đấu nữa nên ngay cả khi thất bại liên tiếp những trận còn lại, Sài Gòn FC vẫn chắc suất nằm trong top 8 đội đầu bảng tranh chức vô địch ở giai đoạn 2, theo điều chỉnh của điều lệ giải năm nay trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến V.League bị gián đoạn tận 2 tháng trời. Như vậy, mục tiêu đầu tiên là trụ hạng V.League của Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành đặt ra với Sài Gòn FC đã hoàn thành.

Nói về chiến thắng trước DNH Nam Định, HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC nói: "Chúng tôi có cách làm bóng đá khác các đội khác. Chúng tôi không mua ngôi sao để kéo khán giả, cũng không 'thuê' khán giả đến sân mà chúng tôi có quan niệm 'vì yêu mà đến'. Tức là, khán giả yêu mình hay không thì họ đến chứ không ép buộc. Mà để yêu thì phải có thành tích. Chúng tôi đang cố kiếm tìm những danh hiệu, và đó là hành trình dài chứ không thể ngày một, ngày hai."

Ông nói thêm: "Còn về bóng đá đẹp, thực ra ai cũng muốn. Nhưng đẹp mà không thắng thì không được. Đã vào sân ai cũng muốn thắng, chứ đá đẹp mà thua thì khó nuốt trôi lắm. Như trận đấu ở vòng 9 với Thanh Hoá, sau khi tạo được cách biệt an toàn về tỷ số, chúng tôi đã chuyển sang chơi tấn công đẹp mắt. Sài Gòn FC xác định thực lực không bằng nhiều đội bóng khác nên luôn chuẩn bị kỹ càng, trên cách đá phá lối chơi của đối thủ. Phá lối chơi không đồng nghĩa với việc đá láo, đá xấu. Chúng tôi xác định con người của mình chỉ như vậy, không có ngôi sao nào đáng giá nên phải dựa vào tinh thần tập thể.

Mục tiêu trụ hạng của Sài Gòn FC đầu mùa đã được hoàn thành

Những ai theo dõi Sài Gòn FC sẽ nhận thấy các cầu thủ của tôi chạy rất nhiều, hỗ trợ cho nhau tối đa. Cứ một cầu thủ đối phương có bóng, ngay lập tức hai, ba thậm chí bốn cầu thủ Sài Gòn FC sẽ theo sát. Bóng đá đối với chúng tôi là như thế. Tôi luôn nhắc cầu thủ rằng muốn chiến thắng thì trước hết không được thua”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?