Bạn muốn tắt quảng cáo?

Salah “bá đạo” ở một chỉ số tại Ngoại Hạng Anh

Thứ Bảy, ngày 19/01/2019 - 16:07
5/5 của 1 đánh giá

Mohamed Salah đã có một mùa giải tuyệt vời với The Kop mùa trước và mùa này anh vẫn đang có được phong độ cao. Những con số thống kê cho thấy hiệu suất ghi bàn và kiến tạo của Salah là cao nhất trong top 10 của Ngoại Hạng Anh. Dưới đây là top 10 cầu thủ có hiệu suất đóng góp vào các bàn thắng cao nhất tại Premier League.

Tham khảo thêm:

10. Alan Shearer – 114 phút

Shearer là một tiền đạo sở hữu hiệu suất ấn tượng

Cho dù là một tiền đạo nhưng Alan Shearer không chỉ biết ghi bàn mà khả năng kiến tạo của anh còn là cực kỳ tuyệt vời. Đáng chú ý hơn là anh dành phần lớn sự nghiệp của mình ở một câu lạc bộ ngoài nhóm đại gia là Newcastle United. Với 260 bàn thắng và 64 đường kiến tạo, cứ 114 phút, Shearer lại đóng góp vào 1 bàn thắng ở Premier League.

9. Cristiano Ronaldo – 113 phút

Dù chủ yếu chơi dạt biên ở MU nhưng CR7 cũng có hiệu suất ghi bàn và kiến tạo khá tốt

Dù đang là một chân sút thượng hạng nhưng khi còn ở MU, Ronaldo vẫn chơi ở vị trí tiền vệ cánh và chỉ thực sự bùng nổ ở những mùa giải cuối cùng khoác áo Quỷ Đỏ. Trong quãng thời gian thi đấu tại Premier League, CR7 đã có cho mình 84 bàn thắng và 34 đường chuyền thành bàn, với hiệu suất 113 phút cho 1 lần đóng góp vào các bàn thắng của MU.

8. Eric Cantona – 109 phút

Eric Cantona là Quỷ đầu đàn của MU những năm 90

Một huyền thoại khác của MU là Eric Cantona cũng có những con số  thống kê ấn tượng về đóng góp của mình cho câu lạc bộ thành Manchester tại Premier League. Là Quỷ đầu đàn của MU trong những năm tháng đầu tiên Sir Alex lên nắm quyền, không khó hiểu khi King Eric có rất nhiều pha ghi bàn hay kiến tạo cho đồng đội tại MU. 70 bàn thắng và 56 pha kiến tạo giúp Cantona có hiệu suất 109 phút 1 lần lập công hay kiến tạo thành bàn.

7. Didier Drogba – 105 phút

Drogba là hung thần của mọi hàng phòng ngự khi còn chơi cho Chelsea

Những năm tháng trong màu áo của Chelsea chính là những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Drogba. 100 bàn thắng vào 50 pha kiến tạo cho đội bóng thành London là những gì mà Voi Rừng làm được cho The Blues ở Premier League, trung bình cứ 105 phút, Drogba lại ghi bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội

6. Harry Kane – 97 phút

Mới 25 tuổi nhưng Harry Kane cũng có thành tích ấn tượng

Tiền đạo của Tottenham là một trong những chân sút xuất sắc nhất mà xứ sở sương mù sở hữu trong vài năm qua. Dù đang ở tuổi 25 nhưng anh đã có 122 bàn và 17 lần kiến tạo khi thi đấu tại Premier League, những con số ấn tượng này khiến anh chỉ mất có 97 phút để ghi dấu ấn ở một bàn thắng cho Spurs.

5. Robin Van Persie – 96 phút

Những năm tháng ở Arsenal và Manchester United, RVP đều là chủ công

Hai mối tình không trọn vẹn của Van Persie tại Premier League là Manchester United và Arsenal đã đưa tên tuổi của anh vào hàng ngũ những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Van Persie có lối chơi đa dạng và điều này giúp anh có 144 bàn và 56 đường chuyền cho đồng đội lập công, điều này giúp anh có hiệu suất tốt hơn người xếp sau là Harry Kane đúng 1 phút để có một lần lập công hay kiến tạo.

4. Luis Suarez – 89 phút

Suarez có 3 năm rưỡi đáng nhớ ở Liverpool với rất nhiều bàn thắng đẹp

Chỉ trong hơn 3 năm với Liverpool, tiền đạo người Uruguay đã có những đóng góp rất đáng kể cho đội bóng vùng Merseyside. Sau 110 lần ra sân ở Premier League, Suarez đã có 69 bàn và 23 đường kiến tạo cho đồng đội. Như vậy, cứ sau 89 phút lại có một bàn thắng của The Kop có dấu giày của Suarez.

3. Thierry Henry –  85 phút

Henry là một tiền đạo có khả năng ghi bàn và kiến tạo đáng sợ

Cho đến thời điểm hiện tại, Henry vẫn đang giữ kỷ lục kiến tạo tại Premier League với 20 đường chuyền thành bàn trong 1 mùa giải và nên nhớ anh cũng là một chân sút khét tiếng. 175 bàn và 74 đường kiến tạo giúp cho huyền thoại người Pháp chỉ mất 85 phút để có một lần đóng góp vào 1 bàn thắng.

2. Sergio Aguero – 84 phút

Aguero luôn nổi bật về hiệu suất đóng góp vào các bàn thắng ở Premier League

Kể từ khi chuyển đến Premier League, Aguero luôn chơi rất thăng hoa trong tất cả các mùa giải, 153 pha lập công cùng 40 đường kiến tạo sau 224 trận ở Premier League là lý do khiến Aguero xếp thứ 2 trong danh sách này với 84 phút cho 1 lần ghi bàn hay kiến tạo.

1. Mohamed Salah – 77 phút

Gần 2 mùa giải là đủ để Salah đứng đầu trong danh sách này

Đứng đầu danh sách chính là “Ông vua Ai Cập” Mohamed Salah, cập bến Liverpool vào năm 2017 từ AS Roma, Salah thể hiện một phong độ hủy diệt ở . 32 bàn sau 36 trận ở mùa trước chính là minh chứng rõ nét nhất cho điều này. Năm nay, Salah cũng đang dẫn đầu danh sách Vua Phá Lưới với 14 bàn. Với 46 bàn và 18 đường kiến tạo, Salah chỉ mất 77 phút để đóng góp vào 1 bàn thắng của The Kop trong gần 2 mùa giải qua.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?