Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sân khấu hài kịch Old Trafford

Thứ Sáu, ngày 17/05/2019 - 12:02
5/5 của 1 đánh giá

Trong khi các đối thủ của mình đang tất bật chuẩn bị cho những trận chung kết quan trọng nhất thì MU lại ra mắt mẫu áo mới cho mùa sau. Một hành động khiến cho nhiều người cảm thấy thất vọng tột cùng vì cách làm bóng đá của nhà Glazers.

>> Tham khảo thêm:

Có lẽ mọi chuyện ở Old Trafford đã trở nên tồi tệ từ rất lâu rồi chứ không phải bây giờ tự nhiên trở nên như thế. Khi nhà Glazers bắt đầu mua những cổ phần đầu tiên của mình ở MU vào năm 2004, đó lại là những tín hiệu tích cực.

Đó chính là mùa hè mà Wayne Rooney cập bến MU với tư cách là tài năng trẻ sáng giá nhất nước Anh thời điểm đó. Sau đó lần lượt là những Vidic, Park Ji Sung, Evra rồi Carrick, Hargreaves, Carlos Tevez và Berbatov. MU khi đó thực sự là một sát thủ trên thị trường chuyển nhượng nước Anh. Họ có tiền và sức hấp dẫn khó chối từ. Như cái cách Bayern Munich gây ảnh hưởng lên Bundesliga vậy.

MU từng có những siêu sao hàng đầu

Nhưng vấn đề bắt đầu nảy sinh khi nhà Glazers thực sự nắm quyền kiểm soát đội bóng năm 2009. Ronaldo đã không được níu giữ bằng mọi giá. Và thay thế anh thì lại là những cái tên rất không xứng tầm như Antonio Valencia, Gabriel Obertan và một Owen đã hết thời. Một năm sau, họ cũng không giành đủ nguồn lực để đưa về Wesley Sneijder mà chỉ đưa về những Bebe, Smalling hay Javi Hernandez. 

Trong hai năm cuối cùng ở MU của mình, may mắn Sir Alex bằng ảnh hưởng tích cực đã đưa được De Gea và Van Persie về với sân Old Trafford. Đó là những nhân tố quyết định cho danh hiệu Premier League cuối cùng của họ. Bên cạnh đó vẫn là những cái tên sẽ mãi không bao giờ lớn như Phil Jones hay Ashley Young. Ngoài ra là những tài năng trẻ đã từng rất triển vọng nhưng rồi biến mất mãi mãi như Macheda hay Nick Powell.

Những cái tên như Persie hay De Gea sau này báo hiệu cho chu kỳ đi xuống của Quỷ đỏ

Có thể thấy ở giai đoạn này, Sir Alex vẫn cố gắng tìm kiếm những tài năng trẻ để ươm mầm như cách ông làm với Ronaldo và xoay sở trong nguồn lực mà ban lãnh đạo đã không còn hào phóng nữa. Kể từ ngày Sir Alex rời bỏ, mọi thứ rơi vào hỗn loạn. David Moyes không đủ thời gian để làm quen với môi trường mới. Van Gaal có lý khi tức giận vì bị sa thải. Mourinho cũng không được cấp tiền thoải mái như hồi ở Chelsea hay Madrid. Và Solskjaer chỉ được thừa hưởng một đống rác. Trận đấu chia tay mùa giải của họ trước đối thủ đã xuống hạng là Cardiff City bị coi như một màn tấu hài ngay tại Old Trafford.

Mourinho mới đây trong một tuyên bố đã nói: chiến tích lớn nhất của ông sau 8 chức vô địch quốc gia là việc về nhì cùng MU mùa giải trước. Một tuyên bố kênh kiệu quen thuộc của Người đặc biệt. Nhưng, nó không phải không có lý. Sự khốn khổ trong việc giữ lại vị trí thứ 6 của mùa giải này khiến cho người ta thực sự nghi ngờ đẳng cấp của đội bóng này. Mourinho ngay từ đầu mùa đã nói, MU hiện không đủ mạnh và ông muốn mua cầu thủ.

Nhưng ban lãnh đạo không duyệt chi, ông đã ra đi, theo cách có lợi nhất cho mình. Dĩ nhiên, Mou không tránh khỏi trách nhiệm trong việc gây lên mớ hỗn loạn ở MU lúc này, nhưng người ta vẫn phải đặt dấu hỏi về việc ban lãnh đạo đội bóng có đúng đắn không khi ủng hộ Pogba nhiều đến thế.

Man United giờ đây thi đấu vật vờ

Pogba từ lâu được định vị là thương hiệu của MU. Nhưng chính Sir Alex dù công nhận tài năng của anh cũng không ủng hộ cầu thủ này vì cá tính bất trị. Pogba còn lâu mới học được ở Ronaldo sự chuyên nghiệp và sự mạnh mẽ. Anh khiến người ta nhớ đến hình ảnh Balotelli nhiều hơn với tính hay hờn dỗi của mình.

MU vẫn làm ăn tốt. Họ liên tiếp có doanh thu lớn nhất Premier League dù không có những danh hiệu lớn. Nhưng mùa tới mọi việc chắc chắn không còn như thế nữa khi Adidas sẽ cắt giảm 25% tài trợ theo hợp đồng do MU không được dự Premier League. Có thể vì quá lo lắng tìm cách bù đắp khoản lỗ đó, những đầu óc tài chính của MU đã lập tức tung ra mẫu áo mới ngay từ bây giờ để chuẩn bị sẵn cho loạt giao đấu mùa hè. Một mẫu áo đẹp và nổi bật khiến nhiều người thích thú.

Và biến Old Trafford như trở thành một sân khấu hài kịch

Nhưng hãy nhìn lại tình cảnh của MU lúc này, trong khi Man City chuẩn bị cho trận chung kết cúp FA. Tottenham và Liverpool đóng cửa tập luyện đợi ngày đụng độ ở Madrid. Ngay cả Chelsea và Arsenal cũng có một chuyến bay tới Nga để tranh đoạt Europa League thì MU ở nhà và ra mắt áo đấu mới. Hãy nhớ, cả 5 đối thủ của họ đều sẽ có mặt ở Champions League mùa sau. MU, hay là đã bằng lòng với vé dự Europa League ? Hay, họ biết sẽ được thế chân Man City khi đối thủ này đang đứng trước một cuộc điều tra tài chính ? Nếu điều đó có xảy ra thật thì cái cách mà họ giành vé tới Champions League như vậy liệu có đáng tự hào ?

Mùa tới, có lẽ Sir Alex không nên tới sân Old Trafford làm gì nữa. Ở đây, người ta đã đập bỏ nhà hát của ông để xây sân khấu hài thật rồi.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?