Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao Man City và Liverpool mất giải thưởng danh giá vì Covid-19

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 08:30
5/5 của 1 đánh giá
Dịch Covid-19 không chỉ làm các giải bóng đá tại Anh phải đóng băng mà còn nguy cơ khiến cho các ngôi sao của Man City cũng như Liverpool mất đi những giải thưởng cá nhân danh giá.

Theo đó, tại ngoại hạng Anh, cứ mỗi khi mùa giải gần khép lại, Hiệp hội cầu thủ Anh (PFA) sẽ công bố và trao giải thưởng cho “Cầu thủ xuất sắc nhất và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa bóng" ở giải đấu như sự ghi nhận về phong độ ổn định cũng như những đóng góp to lớn mà họ tạo ra tại CLB.

Mùa giải năm nay, ở hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất", những cái tên đang có khả năng cao sẽ lọt vào top 3 đề cử cho giải thưởng này là bộ đôi của Liverpool, Jordan Henderson cùng với Sadio Mane trong khi cái tên còn lại, như thường lệ là Kevin De Bruyne.

Một ngôi sao khác của The Kop là Trent-Alexander Arnold được dự đoán là không có đối thủ cạnh tranh ở hạng mục “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 với màn trình diễn quá đỗi ấn tượng năm qua.

Henderson và Alexander-Arnold là các ứng viên cho hạng mục giải thưởng danh giá tại ngoại hạng Anh

Theo dự kiến ban đầu, gala trao giải của sự kiện này sẽ được tổ chức vào ngày 26/4 tới một địa điểm nổi tiếng ở thành phố Manchester có tên là Victoria Warehouse. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ban tổ chức đã buộc phải ra quyết định tạm hoãn đêm gala nói trên và cũng chưa có bất cứ thông báo nào về ngày sẽ diễn ra lại sự kiện ấy.

Điều này làm dấy lên khả năng lần đầu tiên kể từ năm 1973, giải ngoại hạng Anh sẽ không có các danh hiệu như “Cầu thủ xuất sắc nhất” và “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” mùa bóng. Ngay cả việc bầu chọn ra top 3 đề cử cuối cùng ở hai hạng mục giải thưởng ấy cũng đã được ban tổ chức cho tạm ngừng vào tháng 3 vừa qua, kể từ thời điểm mà giải đấu cao nhất xứ sương mù phải tạm hoãn vì Covid-19.

Nhưng buổi lễ trao giải ấy đã bị hoãn lại vô thời hạn vì Covid-19

Rõ ràng, đây sẽ là thông tin không mấy vui vẻ cho các ứng viên kể trên bởi Henderson từng rất tự tin có thể giành danh hiệu này đồng thời trở thành cầu thủ thứ 3 liên tiếp của Liverpool có giải thưởng danh cho người chơi hay nhất mùa bóng sau Salah hay Van Dijk.

Hiện tại, giải ngoại hạng Anh vẫn chưa hẹn ngày trở lại do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, vì thế, gần như hạng mục giải thưởng mà PFA trao hàng năm sẽ bị huỷ bỏ.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?