Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 10 cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới: Bundesliga thống trị, sao MU, Barcelona và Arsenal góp mặt

Thứ Ba, ngày 03/11/2020 - 08:08
2.4/5 của 5 đánh giá
Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá (CIES Football Observatory) vừa công bố top 10 cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới. Đáng chú ý, các ngôi sao mai của MU, Barcelona, Arsenal đều góp mặt nhưng họ không phải người dẫn đầu.

Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá vừa đưa ra danh sách top 10 cầu thủ trẻ (Sinh sau năm 2000) đắt giá nhất thế giới. Đáng chú ý, trong danh sách ấy, Bundesliga là giải đấu đang sở hữu nhiều sao mai có giá trị cao nhất với 3/4 người dẫn đầu đều đang thi đấu ở đây.

Cầu thủ trẻ được định giá cao nhất không ai khác ngoài Alphonso Davies - hậu vệ trái đã cùng Bayern Munich giành cú ăn ba lịch sử trong mùa giải 2019/20. Ngôi sao người Canada được CIES Football Observatory xác định là đang có mức giá lên tới 162 triệu bảng Anh.

Một cầu thủ khác của Bundesliga đứng ngay sau là Jadon Sancho. Mục tiêu mà MU theo đuổi trong suốt kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua đang được định giá 112 triệu bảng. 

Davies và Sancho là 2 cầu thủ trẻ có giá trị cao nhất thế giới 

Người đứng thứ ba trong danh sách này là ngôi sao hiện toả sáng rực rỡ ở màu áo Barcelona, Ansu Fati. Cầu thủ người TBN có giá trị là 110 triệu bảng.

Với giải ngoại hạng Anh, họ cũng đóng góp 4 sao trẻ vào danh sách nói trên. Đó là Mason Greenwood (MU), Ferran Torres, Phil Foden (Man City) và Bukayo Saka (Arsenal). Trong khi tiền đạo trẻ của Quỷ đỏ đứng thứ 5 với giá trị là 104 triệu bảng thì Torres với Saka đứng ngay sau với mức giá lần lượt là 95 và 84 triệu bảng.

3/4 ngôi sao của giải ngoại hạng Anh góp mặt trong danh sách này 

Foden có giá trị thấp hơn chút khi được định giá 63 triệu bảng, ngang bằng với cầu thủ đang thuộc biên chế Real Madrid, Rodrygo.

Ngoài những cái tên đã kể trên, trong top 10 tài năng trẻ đắt giá nhất thế giới hiện tại còn có Erling Haaland (Đứng thứ 4 với giá trị 108 triệu bảng) và Dejan Kulusevski (Đứng thứ 9 với giá trị 68 triệu bảng).

Top 10 cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới (Đơn vị: triệu bảng)

Alphonso Davies (Bayern) - 162 triệu bảng

Jadon Sancho (Dortmund) - 112 triệu bảng

Ansu Fati (Barcelona) - 110 triệu bảng

Erling Haaland (Dortmund) - 108 triệu bảng

Mason Greenwood (MU) - 104 triệu bảng

Ferran Torres (Man City) - 95 triệu bảng

Bukayo Saka (Arsenal) - 84 triệu bảng

Dejan Kulusevski (Juventus)  - 68 triệu bảng

Phil Foden (Man City) = Rodrygo (Real Madrid) - 63 triệu bảng

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?