Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao trẻ HAGL nối gót Tuấn Anh: Tài năng nhưng lận đận

Thứ Năm, ngày 27/08/2020 - 10:49
3.5/5 của 4 đánh giá
Cầu thủ trẻ đang lên của HAGL, Lê Minh Bình mới đây lại dính chấn thương trong đợt tập trung của U22 Việt Nam. Dù tài năng nhưng cầu thủ này đang nối gót đàn anh Tuấn Anh với sự nghiệp thi đấu quá lận đận.

Trong số 47 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên U22 Việt Nam ở đợt hội quân lần này, Lê Minh Bình là một trong số cầu thủ được kỳ vọng bậc nhất. So với các cầu thủ khác, Minh Bình cũng là người có thâm niên “ăn cơm tuyển” nhiều và tham dự rất nhiều giải đấu trẻ của khu vực và châu lục.

Thế nhưng, tiền đạo thuộc biên chế HAGL vẫn chưa thật sự thành công. Điều cản trở Minh Bình tỏa sáng trong suốt những năm qua là chấn thương. Lối chơi thiên về tốc độ, kỹ thuật và tận dụng những pha đảo chân để qua người, cổ chân và đầu gối của Minh Bình luôn phải chịu lực lớn, dẫn đến những chấn thương rất đáng tiếc.

Minh Bình gặp nhiều chấn thương đáng tiếc khi lên tuyển

2 năm trước, tại VCK U19 châu Á, trong suốt quá trình tham dự giải, đầu gối của Minh Bình luôn được băng trắng do dây chằng bị tổn thương. Đến sát giải U22 Đông Nam Á 2019, chân sút 21 tuổi lại gặp chấn thương ở bàn chân khiến anh thi đấu kém tự tin, nhất là khi đội tuyển U22 Việt Nam phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo tại Campuchia.

Gần đây nhất, Minh Bình vừa bị lật cổ chân trong trận đá tập nội bộ của U22 Việt Nam. Pha va chạm với Âu Dương Quân khiến Minh Bình tiếp đất không chuẩn xác, buộc phải rời sân với khuôn mặt nhăn nhó vì đau. Các bác sĩ cũng chẩn đoán anh phải nghỉ thi đấu ít nhất 2-3 tuần mới có thể trở lại với bóng đá.

Trên tuyển là vậy, về CLB tình cảnh cũng không khá khẩm hơn. Tại HAGL, Minh Bình cũng từng phải nghi thi đấu nhiều lần vì chấn thương. Điều đó khiến cầu thủ trẻ này không thể cạnh tranh vị trí tại đội bóng phố Núi và vừa được đem cho mượn tại Bà Rịa Vũng Tàu – đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất.

Tài năng của Minh Bình là điều không thể bàn cãi, song chấn thương liên miên khiến cầu thủ này không thể phát huy hết giá trị của bản thân. HAGL cũng có một cầu thủ như thế, đó là Tuấn Anh. Nhạc trưởng của đội bóng phố Núi cũng nhiều lần rời xa sân cỏ vì chấn thương liên miên, thậm chí đã từng nghĩ đến chuyện giải nghệ.

Tuấn Anh trở lại mạnh mẽ sau chấn thương dai dẳng

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và cố gắng phi thường, Tuấn Anh đã trở lại mạnh mẽ và giờ đây, tiền vệ này không chỉ là trụ cột của HAGL mà còn là nhân tố không thể thiếu của ĐT Việt Nam.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?