Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sarri-ball, Hazard và ứng viên vô địch Chelsea

Chủ Nhật, ngày 16/09/2018 - 07:17
5/5 của 1 đánh giá

Cuộc lội ngược dòng trước Cardiff City ở vòng 5 Premier League vừa cho thấy bản lĩnh lẫn sức mạnh thực sự của những chú sư tử thành London. Với 5 chiến thắng liên tiếp cùng lối đá tấn công rực lửa. Sarri thực sự đã đưa Chelsea trở lại với tư cách ứng cử viên vô địch sớm hơn nhiều so với chính mong đợi của những người hâm mộ đội bóng này.

Xem thêm: 

Trước hết phải nói về sự thành công nhanh chóng của thứ triết lý bóng đá mang nhãn hiệu Sarri-ball. Không ai ngờ một Chelsea sần sùi và thô ráp vốn được biết tới với lối chơi phòng ngự phản công trong cả thập kỷ qua lại nhanh chóng thích nghi với lối đá kiểm soát bóng của Sarri nhanh đến vậy.

Từ đầu mùa giải, Chelsea là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất giải đấu với 3,755 đường chuyền chỉ sau 5 trận đấu đạt tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình là trên 75%. Thậm chí có trận Chelsea của Maurizio Sarri đã tiệm cận kỷ lục giải đấu của khi cầm bóng áp đảo trước Newcastle ở vòng đấu thứ 3 với thời lượng lên đến 81.09%. Còn chân chuyền số một của giải đấu là tân binh của họ, với 508 đường chuyền. Tất cả các con số đều cho thấy Sarri đã tạo dựng được 1 diện mạo Chelsea mới mẻ, một diện mạo Chelsea mà có lẽ Abramovich cũng mong muốn. Sự áp đảo đó, lập tức mang đến hiệu quả khi sau vòng đấu này đội quân của Sarri đã vươn lên vị trí số một trên bảng xếp hạng khi trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất giải đấu (14 bàn).

HLV Sarri đang mang tới 1 triết lý bóng đá mới cho Chelsea

Những con số đó thực sự ấn tượng khi biết rằng họ đã vượt qua cả Man City của bậc thầy kiểm soát bóng với hơn 300 đường chuyền cũng trong khoảng từng đó thời gian và gấp rưỡi so với của Emery, một đội cũng rất giỏi trong chơi bóng ngắn. Còn phía sau Jorginho trong bảng xếp hạng các chân chuyền thì Chelsea cũng chiếm thêm 3 xuất trong top 5 của giải đấu nữa. Điều đó cho thấy khả năng điều tiết lối chơi của Sarri cũng không đến nỗi quá phụ thuộc vào Jorginho như nhiều người lo sợ.

Khi đã kiểm soát bóng được nhiều đến thế, thì chất lượng những đường chuyền sẽ là vấn đề cần quan tâm. Cho đến thời điểm này, một điểm trừ cho hàng công của Sarri là chưa có một tiền đạo thực sự gây ấn tượng. tuy đã nổ súng nhưng chơi không thật sự ấn tượng. Giroud tuy có khả năng làm tường tốt nhưng vẫn chân gỗ như thường lệ. Thật may là các tiền vệ công giàu kỹ thuật của Sarri đã khỏa lấp những điểm yếu này.

Hazard vẫn đang bay cao tại Stamford Bridge

Không phải đợi đến cú hattrick trong vòng đấu này người ta mới thấy dấu ấn của trong lối chơi của Chelsea giai đoạn mới. Dù khởi đầu muộn, nhưng lập tức Harzard đã gây ấn tượng bằng lối đá kỹ thuật và những pha xuyên phá chất lượng. Trong 3 vòng đấu liên tiếp vừa qua anh đã nổ súng liên tục. Sự tỏa sáng của Harzard cho thấy anh đã thích nghi với lối chơi mới của Sarri. Khi mà những pha bóng đập nhả liên tục cùng những đường xẻ nách trung lộ liên tục được thực hiện thì Harzard sẽ có cơ hội để tung hoành. Và những bàn thắng liên tiếp là minh chứng rõ nhất cho hiệu quả mà Harzard mang lại. Dù từ lâu vẫn luôn là ngôi sao được chờ đơị thì chưa bao giờ Harzard ghi bàn với một hiệu xuất cao đến thế, nó cho thấy anh đang thực sự hòa hợp với lối chơi mới của Sarri.

Và nếu một nhà vô địch cần ngôi sao để dựa vào thì đó chắc chắn là Harzard. Sự trở lại đầy hứng khởi của chàng trai người Bỉ sau mùa hè có nhiều lục đục khiến cho những người hâm mộ Chelsea càng thêm tin tưởng. Việc lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu cho phép Harzard thực sự sánh ngang với những huyền thoại như Messi hay Ronaldo, những cầu thủ mà anh luôn lấy làm mục tiêu theo đuổi. Nếu nói về đẳng cấp, không có cầu thủ nào ở hiện tại so sánh được với Harzard. Sarri đã tạo nên một hệ thống tấn công như anh mong muốn và giờ là lúc anh đền đáp cho ông bằng những bàn thắng của mình. Một Harzard sát thủ sẽ càng làm cho Sarri-ball trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Chelsea đang là một ứng viên vô địch thực sự đáng gờm

Giải đấu mới chỉ đi qua 5 vòng, nhưng điều quan trọng nhất với Chelsea lúc này đó là Sarri-ball đã thành hình và phát dương quang đại. Sau trận đấu hạ gục Cardiff ở vòng 5 này, mọi đối thủ đều phải nhìn Chelsea với một con mắt khác. Những nghi ngờ về một Chelsea mới đã hoàn toàn bị dẹp bỏ, bây giờ người ta chỉ còn biết ngưỡng mộ Sarri về khả năng truyền đạt quá nhanh ý tưởng của mình cho các cầu thủ. Và như đã nói, Chelsea vẫn luôn là một đối thủ đáng gờm bởi những cầu thủ có chất lượng và bản lĩnh. Khi cỗ máy đã vào guồng, một nhà vô địch sẽ lộ diện thôi.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?