Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sarri: “Chelsea cần thay đổi chiến thuật để hạ Man City”

Chủ Nhật, ngày 10/02/2019 - 07:12
5/5 của 1 đánh giá

Sự thay đổi chiến thuật bất ngờ nhất của Chelsea ở mùa giải năm nay có lẽ là trong trận đấu với Man City trên sân nhà Stamford Bridge. Và giờ họ sẽ chuẩn bị cho cuộc tái ngộ diễn ra vào tối nay.

Xem thêm:

Maurizio Sarri nghĩ rằng cách thi đấu của Man City buộc Chelsea phải thay đổi chiến thuật, dẫn đến việc Eden Hazard thi đấu ở vị trí tiền đạo trung tâm. Hazard đã thể hiện rõ sự yêu thích của mình khi được chơi ở vị trí chạy cánh quen thuộc nhưng Sarri thích chuyển cầu thủ người Bỉ ra giữa trong trận đấu mà Chelsea sẽ không thể kiểm soát mạnh mẽ như họ thường làm.

Trước khi Higuain cập bến, Hazard thường xuyên phải thi đấu như một tiền đạo

Chelsea đã đánh bại Man City 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge hồi tháng 12 khi Hazard thi đấu ở vị trí “số 9 ảo”. Và trước cuộc đối đầu quan trọng trên sân Etihad, Sarri đã bóng gió về việc sẽ thay đổi chiến thuật khi đấu trí với Pep Guardiola.

“Ở thời điểm hiện tại thì mọi thứ đã trở nên khác biệt. Chúng tôi đã có một tiền đạo mới là Higuain thay cho Morata”, Sarri trả lời các phóng viên tại trung tâm tập luyện Cobham của Chelsea. “Chúng tôi có thể đưa ra một quyết định khác nhưng tôi cũng không biết nữa, có thể chúng tôi vẫn sẽ chơi với 1 “số 9 ảo”. Tôi cần phải quyết định”.

“Tình hình bây giờ đã không còn giống với trận đấu hồi tháng 12 vì vậy tôi cần phải thay đổi thứ gì đó hoặc là tiếp tục với “số 9 ảo”. Tôi nghĩ rằng đoàn quân của Guardiola sẽ luôn kiểm soát trận đấu, luôn kiểm soát bóng và họ hoàn toàn có khả năng làm điều đó. Vì vậy đây sẽ là một trận đấu khó khăn”.

Sarri biết rõ rằng đối đầu với Guardiola không phải điều dễ dàng

“Bạn đã biết rõ rằng hàng tiền vệ của Man City là một trong những hàng tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, không chỉ Fernandinho mà cả Kevin De Bruyne, Bernando Silva, David Silva. Căn bản thì họ là những tiền vệ hay nhất ở châu Âu vào thời điểm hiện tại”.

“Chúng tôi sẽ chơi bóng theo cách của chúng tôi nhưng nếu họ chơi bóng theo cách của họ thì tất nhiên bạn sẽ phải lùi sâu. Trong trận đấu trước, chúng tôi đã rất may mắn khi ghi bàn. Và trong 20, 25 phút đầu của hiệp 2, họ đã cho chúng tôi khoảng trống vì vậy có một chút dễ dàng hơn”.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?