Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau thảm họa, quốc gia nổi tiếng về phim hoạt hình hoang dã lần đầu giành vé tham dự CAN

Thứ Tư, ngày 17/10/2018 - 14:00
5/5 của 1 đánh giá

Quốc gia nổi tiếng về thiên nhiên và những bộ phim hoạt hình hoang dã là Madagascar mới đây đã có lần đầu tiên giành vé tham dự vòng chung kết giải bóng đá châu Phi (CAN). Đáng nói hơn, đây là thành tích đặc biệt sau thảm họa bóng đá cách đây không lâu ở quốc gia này.

Xem thêm: 

Madagascar là đất nước nổi tiếng về thiên nhiên hoang dã. Đây cũng là địa điểm đã được rất nhiều nhà làm phim hoạt hình chọn để dựng các bộ phim về chủ đề này. Ngoại trừ sự nổi tiếng đó, quốc gia tại châu Phi không còn gì quá nổi bật, đặc biệt là về bóng đá.

Nhưng mới đây, Madagascar đã làm nên lịch sử khi có lần đầu tiên giành vé tham dự vòng chung kết bóng đá châu Phi. Cụ thể, với chiến thắng 1-0 trước Guinea Xích đạo, bóng đá quốc gia này đã chính thức đoạt vé tới với CAN 2019 tại Cameroon.

Madagascar giành chiến thắng lịch sử trước Guinea xích đạo

Người hùng ở trận đấu kể trên của đội chủ nhà là Njiva Rakotoharimalala khi tiền vệ 26 tuổi ghi bàn thắng duy nhất vào phút 42 để đem về 3 điểm quý giá cho Madagascar. Hiện tại, trên bảng xếp hạng, đội bóng này đang bằng điểm với Senengal và cùng hơn các đối thủ xếp sau tới 6 và 10 điểm.

Vì thế, trong bối cảnh vòng loại chỉ còn 2 lượt trận nữa sẽ kết thúc, Madagascar đã “nắm tay” Senegal giành vé tham dự CAN Cup 2019 ở Cameroon. Đây rõ ràng là một khoảnh khắc lịch sử với thể thao quốc gia này nói chung và bóng đá nói riêng.

Và có lần đầu tiên tham dự CAN

Đặc biệt hơn, chiến tích mà các cầu thủ mới giành được như một sự tưởng nhớ cho những nạn nhân xấu số đã không may qua đời cách đây không lâu trong vụ chen lấn, xô đẩy trước cuộc chạm trán giữa Madagascar và Senegal. Theo ước tính, 1 người đã thiệt mạng cùng hơn 40 người khác bị thương nặng.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?