Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sergio Busquets hy vọng được giải nghệ tại Barcelona

Thứ Tư, ngày 28/11/2018 - 15:53
5/5 của 1 đánh giá

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp cả sự nghiệp của mình và không có ý muốn chơi cho câu lạc bộ nào khác trước khi nghỉ hưu.

Tham khảo thêm:

Tiền vệ từng vô địch World Cup 2010 cùng đội tuyển quốc gia là một trong những sản phẩm của lò đào tạo trứ danh La Masia. Anh đã thi đấu 500 trận cho Barca, giành 7 danh hiệu , 3 chức vô địch Champions League và 3 FIFA Club World Cup.

Tiền vệ nay đã 30 tuổi từng có lần tuyên bố sẽ chỉ rời CLB xứ Catalunya để đầu quân cho ông thầy cũ Pep Guardiola tại một đội bóng khác. Nhưng giờ anh đã cân nhắc và quyết định sẽ không tiếp bước những người đồng đội cũ Andres Iniesta và Xavi rời nơi đây vào giai đoạn cuối của sự nghiệp”.

Busquets là một trong những cây đa cây đề tại sân Nou Camp

“Tôi không thể tưởng tượng mình thi đấu cho một đội bóng nào khác”, Busquets chia sẻ với tờ Diario Sport. Những gì tôi đã nói về Guardiola không phải là vì tôi thấy muốn chuyển tới một nơi khác, mà là để nói rằng tôi luôn nhớ tới ông ấy. Tôi luôn luôn nói rằng mình sẽ không đi đâu cả. Tôi và đội bóng này sinh ra để dành cho nhau. Ở đây tôi có thể tận hưởng như ở nhà, tại CLB tuyệt vời nhất thế giới, cùng với những cầu thủ giỏi nhất thế giới, đua tranh danh hiệu mỗi năm. Tôi không thể làm những việc này ở nơi nào khác”.

Khi được hỏi liệu có gắn bó với một CLB đến suốt đời, anh nói thêm: “Tôi nghĩ là có”. Tiền vệ tài hoa cũng gửi lời tri ân tới vị HLV cũ Pep Guardiola, người đã dẫn dắt anh và đồng đội tới hai chức vô địch Champions League và giờ đang là ngồi ghế nóng tại sân Etihad.

Anh từng rất được Pep Guardiola tin tưởng và trọng dụng

“Ông ấy đã biết tôi từ thời ở đội B, hiểu tôi là một cầu thủ như thế nào và có tác động rất lớn tới tôi”, Busquets chia sẻ. “Ông đã cho tôi cơ hội, tin tưởng tôi và biến tôi thành một phần của đội hình Barca hay nhất lịch sử, giúp tôi được thi đấu và học hỏi cũng những cầu thủ vĩ đại”.

Mới đây, siêu sao Lionel Messi từng lên tiếng cho rằng đội chủ sân Nou Camp cần ưu tiên Champions League mùa này khi lần cuối cùng họ đăng quang trên đấu trường này là 2014-15. “Chúng tôi đã chơi tốt trong một bảng đấu khó tại Champions League”, tiền vệ người Tây Ban Nha nói về phát ngôn của người đồng đội. “Nhưng đây là một giải đấu phức tạp. Chúng tôi hiểu rằng mình đã không chơi tốt những năm qua. Nếu bạn không đạt phong độ ổn định đúng lúc vòng đấu loại bắt đầu, bạn sẽ bị loại. Đó là những gì từng xảy ra với chúng tôi”.

Barcelona đang có phong độ không tốt tại Champions League những mùa gần đây

Tại cúp châu Âu mùa này, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đã đoạt được vé vào vòng 1/16 và sẽ duy trì được vị trí nhất bảng B nếu đánh bại được PSV trong trận đấu rạng sáng thứ Tư. Busquets và các đồng đội chắc chắn sẽ muốn hoàn thành mục tiêu này để duy trì lợi thế và tránh được các đối thủ sừng sỏ ở vòng sau.

Nguyễn Hải

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?