Bạn muốn tắt quảng cáo?

Serie A mùa 2018 – 2019 “lên đỉnh” sau bao năm “ngủ quên”

Thứ Sáu, ngày 17/08/2018 - 08:57
5/5 của 1 đánh giá

Với việc Ronaldo sang Juventus, Luka Modric “lấp lửng” ý định chuyển sang thi đấu cho Inter Milan cùng với việc thay đổi logo trước thềm mùa bóng mới, Serie A mùa giải 2018 – 2019 sẽ rất đáng xem sau bao năm “ngủ quên”.

Serie A thay đổi logo sau khi CR7 về với Juventus

Giải vô địch bóng đá Italia – đã khoác lên mình màu áo mới sau khi ban tổ chức quyết định thay đổi logo. Chữ A cách điệu nổi bật nằm ở giữa chính là điểm nhấn logo mới của Serie A. Tông màu chủ đạo của chữ A là 3 màu trắng, đỏ và xanh lá cây. Đây chính là màu cờ, màu Quốc kỳ của Italia. Chưa dừng lại ở đó, chữ A là viết tắt của 3 từ Appassionante, Avvincente, Adrenalinica ( theo tiếng Ý có nghĩa là thú vị, hào hứng, phấn khích ).

Với việc thay đổi logo trước thềm mùa giải mới, những người đứng đầu bóng đá Ý cunngx hy vọng kể từ mùa giải 2018 – 2019 trở đi, giải đấu bóng đá cao nhất đất nước “hình chiếc ủng” sẽ cuốn lên mình một “làn gió mới”, thu hút đông đảo người hâm mộ đến sân xem các trận cầu đỉnh cao, nảy lửa và tận hưởng những điều ngọt ngào, thú  vị nhất.

Serie A thay đổi logo mới.

Giải vô địch bóng đá Ý – Serie A từng là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, thậm chí nơi đây từng là nơi hội tụ của những ngôi sao đắt giá nhất hành tinh hay các cầu thủ trẻ muốn thành danh, nổi tiếng.

Dẫu vậy, sau những biến cố đáng quên, đặc biệt là vụ bê bối dàn xếp tỷ số năm 2006, Seria dần nhàm chán và trở nên thiếu sức hút. Người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới dần chuyển sang xem ngoại hạng Anh, Laliga hay Bundesliga thay vì xem Serie A như trước.

Thay đổi logo của ban tổ chức là một trong những nét tươi mới thu hút khán giả. Chưa hết, những người đứng đầu bóng đá Ý còn làm mới các kênh truyền thông trên mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram. Điều này giúp Serie A càng trở nên độc đáo trong mắt người hâm mộ.

Ngoài ra, việc Ronaldo đến thi đấu cho Juventus cũng khiến Serie A thay đổi tích cực, giải đấu bắt đầu thu hút các ngôi sao lớn trên thế giới. Những trận đấu ngày càng trở nên minh bạch, chất lượng thu hút đông đảo khán giả trên toàn thế giới quan tâm.

Ronaldo sẽ là cú hích sau thương vụ chuyển nhượng đình đám

Siêu sao người Bồ Đào Nha đến Juventus đương nhiên là một tin vui dành cho “lão bà”. Cái giá để “bà đầm già thành Turin” mua Ronaldo là không hề rẻ nhưng nó hứa hẹn sẽ là bản hợp đồng có lợi cho cả đôi bên. Tại Juventus, chắc chắn Ronaldo là ngôi là ngôi sao số một, sẽ được “đóng vai chính”, được tăng lương và quan trọng hơn là chinh phục những thử thách mới. Trong khi đó, đội chủ sân Allianz sở hữu “con át chủ bài” vô cùng chất lượng. Có CR7, Juventus càng tự tin hơn trong hành trình chinh phục chiếc cúp Champions League của mình.

Ronaldo đến với Juventus.

Kể từ khi có tin đồn Ronaldo sang Juventus, cổ phiếu của “lão bà” tăng rất mạnh. Cùng với đó, lượng thích và lượng tương tác trên mạng xã hội của Juventus đạt ngưỡng kỉ lục. Theo nghiên cứu của Result Sports, chỉ tính riêng tháng 7/2018, “bà đầm già thành Turin” có thêm 6,2 triệu người theo dõi trên các trang mạng xã hội như Twitter, Instagram và Facebook. Tổng cộng, câu lạc bộ Juventus có 14,4 triệu người theo dõi trên mạng xã hội và đứng thứ tư trong các đội bóng có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Trong số các tài khoản xã hội của Juventus, Instagram có lẽ là trang mạng xã hội gây ấn tượng nhất. Kể từ khi Ronaldo cập bến, đội bóng vô địch Serie A 7 lần liên tiếp tăng 3,5 triệu lượt follow trong vòng chưa đầy 1 tháng. Trong khi đó, trên thế giới cũng chỉ có 19 câu lạc bộ có trên 4 triệu người follow mạng xã hội Instagram.

Theo một nghiên cứu khác của Sports and Finance, chỉ tính riêng trong tháng 7 năm 2018, Juventus dẫn đầu về lượng tương tác trong số tất cả các câu lạc bộ thể thao trên toàn thế giới với 83,3 triệu lượt tương tác trên các trang mạng xã hội Twitter, Instagram và Facebook. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha – câu lạc bộ Real Madrid xếp thứ hai với 80 triệu lượt follow. Trong khi đó, đội xếp thứ hai ở Italy là Inter cũng chỉ có 9,38 triệu lượt follow.

Chưa dừng lại ở đó, câu lạc bộ Juventus cũng ghi nhận cú nhảy vọt trên trang video Youtube. Chỉ tính riêng tháng 7 năm 2018, “lão bà” có 36 triệu lượt xem trong khi 6 tháng đầu chỉ có 18 triệu lượt xem. Với bước đà nhảy vọt như vậy, không khó hiểu khi Juventus là đội bóng có nhiều lượt xem nhất Youtube, hơn cả Barca lẫn Real.

Fan Ronaldo, fan Real, fan Juventus, fan Bồ Đào Nha và hàng triệu các cổ động viên trung lập khác đang tò mò, thích thú và cập nhật từng li từng tý những thông tin về Ronaldo ở giải đấu mới.

Sự xuất hiện của siêu sao người Bồ Đào Nha còn đem lại nhiều hơn những gì người ta mong đợi. Một ngôi sao đang ở đỉnh cao phong độ khi đến với Serie A sẽ nâng cao chất lượng giải đấu đáng kể. Sự xuất hiện của CR7 còn tạo thêm hiệu ứng hút các ngôi sao về giải bóng đá lớn nhất nước Ý. Khi mà Serie A đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ người hâm mộ, sớm muộn các doanh nghiệp lớn, các ông bầu cũng sẽ “móc hầu bao” đầu tư vào giải đấu này. Những người yêu mến bóng đá Ý sẽ mơ về thời kỳ hoàng kỳ trước đây, khi mà dòng tiền từ các ông chủ liên tục dồn về đội bóng, đem về những ngôi sao đắt nhất, đẳng cấp nhất,…

Nhiều cổ động viên đã ví thương vụ chuyển nhượng của Ronaldo với huyền thoại Maradona cách đây 34 năm. Cú “áp phe” thần thánh lúc đó đã làm thay đổi lịch sử Napoli lẫn Serie A. Dẫu vậy, còn quá sớm để cho rằng sự xuất hiện của CR7 sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt bóng đá Italia. Tuy nhiên, người hâm mô hoàn toàn có thể kỳ vọng, tin tưởng vào sự hồi sinh của giải đấu bóng đá từng một thời hấp dẫn nhất thế giới. Trong thời gian tới, câu chuyện thị trường chuyển nhượng chắc chắn sẽ còn nóng lên rất nhiều.

Tin đồn Modric sang Serie A thi đấu cho Inter

Khi Juventus chiêu mộ thành công siêu sao Ronaldo, đến lượt Inter Milan cũng muốn “tậu” cho mình một ngôi sao đẳng cấp, đó là Luka Modric – cầu thủ ngôi sao đang khoác áo Real Madrid. Dẫu vậy, đội bóng nước Ý đã vấp phải rào cản rất lớn khi ông Florentino Perez – chủ tịch “Kền Kền Trắng” hét giá Luka Modric lên tới 750 triệu Euro – tương đương với mức phí phá vỡ hợp đồng.

Tuy nhiên, người đại diện của chàng tiền vệ hào hoa Croatia cho biết thân chủ của ông rất muốn khẳng định tài năng tại Serie A trong màu áo câu lạc bộ Inter Milan. Nếu ra đi không thành vào hè này, Luka Modric sẽ phải chờ tới khi hết hạn hợp đồng với Los Blancos vào năm 2020.

“Với bất kể lý do gì, Modric muốn trở thành một ngôi sao tại Serie A trong màu áo Inter. Hãy chờ xem. Tôi tin không sớm thì muộn Luka sẽ sang Italia chơi bóng. Giống như nhiều cầu thủ người Croatia ở tuổi của mình, Luka đã theo dõi bóng đá Italia từ khi còn nhỏ’, Naletilic khẳng định.

Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 sẽ có một tương lai tốt đẹp nếu khoác áo Inter Milan. Nhà vô địch UEFA Champions League 2010 dự kiến sẽ ký hợp đồng 6 năm với Luka Modric. Trong đó, anh sẽ thi đấu 4 năm với Inter Milan, 2 năm còn lại sang Trung Quốc “dưỡng già”. Ở cái độ tuổi 33, rõ ràng Luka Modric sẽ không cần phải quá lo lắng cho đến lúc giải nghệ. Nhiều khả năng, Luka Modric đến với Inter Milan chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thịnh Hữu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?