Bạn muốn tắt quảng cáo?

Serie A và những điểm nhấn đáng chờ đợi trước mùa giải mới

Thứ Sáu, ngày 17/08/2018 - 12:27
5/5 của 1 đánh giá

Cuối tuần này, Serie A sẽ chính thức khởi tranh. Với sự đầu tư mạnh mẽ của các CLB tại Italia mùa hè vừa qua, người hâm mộ có quyền hi vọng vào một giải đấu hấp dẫn cùng rất nhiều điểm nhấn đang chờ đợi.

Kỉ lục khác của Ronaldo?

Một trong những lý do chính khiến năm nay thu hút người xem là bởi sự có mặt của Cristiano Ronaldo. Việc siêu sao người Bồ Đào Nha cập bến Juventus khiến cho bóng đá Italia nhận được quan tâm rất lớn từ người hâm mộ.

Mỗi bước chạy của CR7, mỗi pha bóng của anh sẽ đều rất đáng chú ý. Và tất nhiên, kỉ lục là điều mà các fan quan tâm bởi phá vỡ những giới hạn là điều mà Ronaldo rất giỏi. Phía trước anh là Gonzalo Higuain với 36 pha lập công trong một mùa giải.

Ronaldo hướng đến kỉ lục tại Juventus

Con số đó không quá khó khăn với CR7 nếu thể lực cho phép anh thi đấu trọn vẹn cả 38 vòng ở Serie A. Nên nhớ, tiền đạo 33 tuổi đã ghi được tới 311 bàn chỉ trong 292 lần ra sân tại La Liga, và HLV Max Allegri là bậc thầy trong việc dùng người và sử dụng chiến thuật.

Higuain và áp lực từ chiếc áo số 9 tại Milan

Tiền đạo người Argentina cập bến San Siro cùng rất nhiều kì vọng từ người hâm mộ. Tuy nhiên, anh cần phải vượt qua áp lực và “lời nguyền” từ chiếc áo số 9. Mùa giải năm ngoái, Andre Silva chuyển tới Rossoneri cũng với không ít sự chờ đợi sau cái giá 40 triệu euro, dù vậy, anh ghi vỏn vẹn 2 bàn trong 24 lần thi đấu tại Serie A,

Trước đó, một cầu thủ mang áo số 9 khác là Pato cũng thất bại trong việc lập công ở 4 lần ra sân trong mùa giải 2012/13. Thậm chí, đã không có bất cứ cái tên nào chấp nhận khoác lên mình chiếc áo này một mùa sau đó.

Higuain liệu có vượt qua áp lực số 9

Hai cầu thủ mặc áo số 9 trong mùa 2014/15 và cũng không có được thành công là Torres và Destro. Trong khi El Nino ghi 1 bàn ở 10 trận thì người đồng nghiệp của anh không khá hơn với chỉ 3 lần lập công trong 15 trận ra sân. Luiz Andrano ghi 4 bàn sau 26 trận ở mùa giải tiếp theo khi khoác áo số 9.

Cái tên có thành tích ấn tượng nhất là Lapadula khi anh sở hữu 8 pha lập công sau 27 lần thi đấu ở mùa giải 2016/17. Tuy nhiên, anh chỉ được cho mượn tới cuối mùa giải.

Napoli và niềm hi vọng với Carlo Ancelotti?

Kinh nghiệm và đẳng cấp của Ancelotti là điều không cần phải bàn cãi. Vì thế, ông mang tới những niềm hy vọng cho đội chủ sân San Paolo. Người tiền nhiệm Maurizio Sarri chỉ có thể giúp cho Napoli giành ngôi á quân của Italia và Ancelotti được kì vọng làm được nhiều hơn thế sau bảng thành tích đồ sộ mà mình có trong quá khứ ở Anh, Pháp cũng như Đức.

Napoli và niềm tin từ Ancelotti

Napoli đã mất đi Jorginho song họ vẫn là tập thể gắn kết đủ sức làm nên những bất ngờ ở mùa giải năm nay.

Cuộc chiến giữa các thủ môn

Buffon đã rời Juventus sau hơn 15 năm gắn bó nhưng Bà đầm già cũng rất nhanh tìm được người thay thế với cái tên Wojciech Szczesny. Thủ thành người Ba Lan đã có nhiều năm chơi bóng ở Serie A cũng như ngoại hạng Anh nên kinh nghiệm là điều anh không thiếu.

Szczesny sẽ cạnh tranh với Mattia Perin cho vị trí số 1 ở khung gỗ đội bóng. Người gác đền cũ của Genoa được xem như thủ môn xuất sắc nhất Italia nhưng giờ đây anh có nguy cơ chỉ là cái tên dự bị tại Bianconneri.

Không chỉ mà Milan cũng có một cuộc chiến tương tự. Pepe Reina dù đã già song vẫn thể hiện phong độ khá ổn định. Người gác đền tuổi 35 sẽ thách thức Donnarumma ở vị trí số 1 trong khung gỗ của Rossoneri mùa này.

Những ngựa ô mùa giải mới

Atalanta dưới sự dẫn dắt của Gian Piero Gasperini đã vượt qua vòng loại của Europa League trong 2 mùa gần nhất và đã sẵn sàng trở thành ngựa ô trong mùa giải này.

Ngoài ra, Fiorentina cũng là một ứng viên sáng giá có thể tạo nên bất ngờ bên cạnh Torino hay Sampdoria.

Inter Milan và bài toán chạy đua ở chặng đường dài

Inter thường thi đấu rất hay đầu mùa giải song họ càng tụt lùi ở giai đoạn nước rút, đặc biệt là giữa mùa bóng. Mùa giải trước, đoàn quân của HLV Luciano Spaghetti bất bại và đứng trên đầu bảng xếp hạng sau 16 trận đầu tiên. Tuy nhiên, kể từ sau trận hòa 0-0 với Juventus vào ngày 9 tháng 12, Inter trải qua chuỗi 8 trận liền không thắng và phải rất vất vả mới có được vị trí thứ 4 cuối mùa.

Inter sẵn sàng thách thức ngôi vô địch

Trong mùa 2015/16, Inter thắng 4/5 trận đầu mùa và dẫn đầu giải đấu đến mùa đông trước khi trượt dài chỉ sau một thất bại vào giáng sinh. Mùa 2016/17, Nerazzurri cán đích thứ 7 vì điều tương tự.

Mùa này, với những sự bổ sung chất lượng, đội chủ sân Giuseppe Meazza sẵn sàng thách thức Juventus và tự tin có thể chạy đua ở chặng đường dài để cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu Scudetto.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?