Bạn muốn tắt quảng cáo?

Siêu dự bị lên tiếng đúng lúc, Liverpool giành 3 điểm đầy cảm xúc trước Newcastle

Chủ Nhật, ngày 05/05/2019 - 05:09
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool và Newcastle đã tạo ra một trận cầu vô cùng hấp dẫn với phần thắng cuối cùng nghiêng về The Kop với pha lên tiếng đúng lúc của tiền đạo dự bị Divock Origi.

Tham khảo thêm:

Ghi bàn:

Newcastle: Astu (20′), Rondon (54′)

Liverpool: Van Dijk (13′), Salah (28′), Origi (86′)

Trở về giải Ngoại hạng Anh sau thất bại nặng nề trên sân Nou Camp tại bán kết lượt đi Champions League, Liverpool còn phải chịu áp lực rất lớn từ việc buộc phải giành 3 điểm trên sân St. James’ Park nếu như muốn tiếp tục cuộc đua vô địch với đội chủ sân Etihad.

Van Dijk mở tỉ số cho Liverpool

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã thực hiện hóa quyết tâm của mình từ rất sớm. Phút thứ 13, Liverpool đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Alexander-Arnold thực hiện cú đá phạt góc để Virgil van Dijk trong tư thế không bị ai kèm đánh đầu chính xác mở tỷ số cho đội khách.

Thế nhưng Newcastle United đã cho thấy mình cũng không phải là tay vừa. Phút 20, từ đường treo bóng từ biên vào vòng cấm, hàng thủ Liverpool mắc sai lầm để Ritchie thực hiện cú dứt điểm đưa bóng đến đúng vị trí của Rondon. Van Dijk đã làm mọi thứ để cản phá cú đá của tiền đạo người Venezuela nhưng tình huống đá bồi sau đó của Astu khiến Alisson bất lực.

Atsu gỡ hòa cho Newcastle

Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn khi Liverpool cũng chỉ cần vỏn vẹn 8 phút để tiếp tục có bàn thắng dẫn trước. Phút 28, lại là Alexander-Arnold thực hiện quả tạt để Salah dứt điểm ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Với bàn thắng này, Salah đã nâng số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh lên con số 22, tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Hiệp đấu thứ 2 được bắt đầu với một thế trận đôi công cực kỳ hấp dẫn khi Newcastle United thể hiện rất rõ tham vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của mình. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng thì Newcastle đã có bàn thắng gỡ hòa. Phút 54, từ quả phạt góc, Mane phá bóng hụt để Rondon tung cú đá hiểm hóc khiến Alisson chỉ biết đứng nhìn.

Rondon tỏa sáng khiến CĐV Liverpool lo lắng

Đây sẽ là kết quả vô cùng bất lợi cho Lữ đoàn đỏ, chính vì vậy, HLV Klopp đã tung ra hàng loạt sự thay đổi trên hàng công và đốc thúc các học trò tấn công dữ dội. Vận đen tiếp tục đến với Liverpool khi ngôi sao Salah dính chấn thương khá nặng và phải rời sân ở phút 72. 

Mặc dù vậy, những nỗ lực không biết ngừng nghỉ của đội khách đã giúp họ gặt hái được niềm vui trọn vẹn. Phút 86,  từ quả phạt trực tiếp Shaqiri treo bóng vào trung lộ, Origi gây áp lực khiến Lascelles đưa bóng về lưới nhà. Bàn thắng cuối cùng vẫn được tính cho Divock Origi và 3-2 cũng là kết quả cuối cùng của một trận đấu rượt đuổi tỉ số như phim hành động.

Origi hóa người hùng ở những phút cuối

Với 3 điểm có được, The Kop đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City với 2 điểm nhiều hơn. Thầy trò Pep Guardiola sẽ tiếp Leicester trên sân nhà với áp lực cực lớn. Đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu quyết định chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: 12 M. Dubravka, 5 F. Schar (Muto, 90+1), 6 J. Lascelles, 3 P. Dummett, 19 Javi Manquillo, 4 Ki Sung-Yeung. 11 M. Ritchie, 30 C. Atsu, 14 I. Hayden, 9 S. Rondon, 17 Ayoze Perez

Liverpool: 13 Alisson, 6 D. Lovren (Milner, 83′), 4 V. van Dijk, 26 A. Robertson, 66 T. Alexander-Arnold, 5 G. Wijnaldum (Shaqiri, 66′), 14 J. Henderson, 3 Fabinho, 15 D. Sturridge, 11 Mohamed Salah (Origi, 73′), 10 S. Mane

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?