Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA lên đỉnh V-League và những con số của sự thán phục

Thứ Bảy, ngày 20/06/2020 - 14:12
2.9/5 của 9 đánh giá
Đả bại nhà đương kim vô địch Hà Nội FC ngay tại Hàng Đẫy bằng một lối chơi khoa học, SLNA dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2020 với những thông số khiến không ít người bất ngờ, thậm chí là với chính cả các fan hâm mộ đội bóng.

Sau 5 năm toàn thua tại sân Hàng Đẫy, đã có được thắng lợi đầu tiên khi đánh bại với tỉ số 1-0 ở trận đấu vào ngày 18/6 vừa qua. Kết quả ấy không chỉ giúp thầy trò HLV Ngô Quang Trường tiếp tục duy trì thành tích bất bại mà còn đưa họ lên ngôi đầu bảng xếp hạng V-League.

Dẫn đầu giải đấu cao nhất của , SLNA không sở hữu một dàn hào thủ mạnh, không có cho mình khoản tài trợ khổng lồ. Thứ duy nhất họ có là sự quyết tâm cùng chiến thuật hợp lý. Chẳng thế mà nhìn vào những con số thống kê, sẽ có không ít người ngỡ ngàng về SLNA.

Theo chuyên trang định giá cầu thủ là Transfermarkt, giá trị đội hình của đội chủ sân Vinh chỉ là 1.74 triệu euro, xếp thứ 12/14 đội tại V-League. Đáng nói hơn, 25/25 cầu thủ nội tại đội bóng đều là người địa phương, vì thế, họ dễ tìm ra được sự đồng điệu trong lối chơi cũng như suy nghĩ.

SLNA sở hữu những thống kê không quá đặc biệt

Đặc biệt, yếu tố bản sắc và tự hào vùng miền vẫn được họ duy trì mạnh mẽ như mạch xương sống của đội bóng này.

Sau 5 vòng đấu, SLNA dẫn đầu với 11 điểm, ghi 3 bàn và chưa để thủng lưới. Nếu xét về số bàn thắng, họ là đội bóng ghi bàn ít thứ 3, nhưng quan trọng, ở cả 3 trận đấu ấy, họ đều thắng 1-0 và sở hữu 9 điểm tối đa.

Nhưng đó lại là sự khác biệt giúp họ lên đỉnh V-League

Ghi ít bàn nhưng quyết tâm thôi thì là chưa đủ để giúp SLNA dẫn đầu. Muốn làm được điều ấy, họ đã trải qua quá trình dài khổ luyện. Đơn cử như siêu phẩm mới đây của Văn Lắm vào lưới Hà Nội FC. Đó không phải là pha bóng ngẫu nhiên mà là thành quả suốt thời dài tập luyện với chàng tiền vệ ấy. Trên trang cá nhân của mình, Văn Lắm từng khoe một pha dứt điểm tương tự như thế từ khá lâu rồi.

Việc SLNA đứng đầu V-League có thể là điều bất ngờ song là thành quả xứng đáng với đội bóng này bởi tất cả những gì họ đã thể hiện. Không cần một dàn sao trong đội hình, không cần quá nhiều tiền đổ vào thị trường chuyển nhượng, chỉ thông qua các cầu thủ địa phương, đội bóng xứ Nghệ vẫn có thể “tung hoành” ở sân chơi V-League.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?