Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tái phát chấn thương, Xuân Mạnh vẫn chưa hẹn ngày tái xuất

Thứ Bảy, ngày 20/06/2020 - 10:51
3.5/5 của 7 đánh giá
Tái phát chấn thương cổ chân từ hồi tháng 5 song đến hiện tại, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh vẫn chưa thể hẹn ngày tái xuất sân cỏ. Cầu thủ thuộc biên chế SLNA tỏ ra bi quan về tốc độ hồi phục của mình.

Như thông tin đã đưa trước đó, cổ chân trong một buổi tập của hồi tháng 5 vừa qua. Đây là chấn thương Xuân Mạnh đã từng gặp phải trong năm 2019 và khiến anh nghỉ thi đấu trong một thời gian dài.

Chấn thương dai dẳng này khiến Xuân Mạnh lỡ hẹn với nhiều giải đấu quan trọng của ĐT Việt Nam như AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019. Khi các giải đấu tạm nghỉ vì Covid-19, cầu thủ 24 tuổi đã bình phục hoàn toàn. Tuy nhiên, Xuân Mạnh một lần nữa bị tái phát chấn thương và tiếp tục phải rời xa sân cỏ.

Xuân Mạnh tái phát chấn thương trong một buổi tập

Hơn 1 tháng qua, dù chấn thương đã có những tiến triển tích cực, song hậu vệ xứ Nghệ vẫn khá bi quan vào khả năng tái xuất của mình. Chia sẻ với truyền thông, Xuân Mạnh cho biết:

“Do gãy xương mác nên thời gian qua tôi chỉ tập tạ và cơ bụng chứ không đụng chạm đến chân để xương có thời gian hồi phục theo khuyến cáo của bác sĩ. Đây là chấn thương cũ bị tái phát nên tôi cảm thấy rất sốt ruột. Tuần tới, tôi sẽ lên Hà Nội chụp phim kiểm tra lại chấn thương”.

Việc Xuân Mạnh chưa thể hẹn ngày trở lại sẽ khiến đau đầu cho bài toán nhân sự ở hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, Xuân Mạnh là một trong những ứng viên hàng đầu thay thế vị trí của Trọng Hoàng – cầu thủ không thể góp mặt trong trận đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vì nhận đủ thẻ phạt.

Cựu tuyển thủ từng chơi rất hay ở vị trí này khi thay thế tại VCK U23 châu Á 2018. Xét về lối chơi, Xuân Mạnh và Trọng Hoàng cũng có nét tương đồng bởi cả 2 cầu thủ đều thi đấu thiên về thể lực, có khả năng đeo bám và tì đè tốt.

Xuân Mạnh chơi rất hay ở VCK U23 châu Á 2018

Được biết, Xuân Mạnh chỉ có thể bắt đầu bước vào tập hồi phục theo phác đồ của bác sĩ nếu chấn thương hồi phục và xương liền hẳn. Quá trình này chắc chắn tốn một thời gian dài và ngày trở lại của hậu vệ này vẫn còn xa.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?