Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA phản đối với đề xuất hủy V.League 2020 của Quảng Nam FC

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 12:00
3.5/5 của 17 đánh giá
SLNA là một trong những đội bóng ở V-League phản đối với đề xuất hủy giải của Quảng Nam FC. Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh khẳng định việc các giải đấu cấp châu lục sang năm 2021 thì V-League sẽ thuận lợi hơn về mặt thời gian.

Như đã biết thì VPF đã đưa ra hai đề xuất xoay quanh những mốc tái khởi tranh chặng còn lại của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2020. Điểm chung là mùa giải dự kiến sẽ khép lại vào tháng 12. Tuy nhiên đề xuất này vấp phải sự phản đối quyết liệt của Quảng Nam FC. Mới đây, đội bóng đất Quảng đã liên tiếp có ý kiến về việc dừng giải đấu, nếu như V.League kết thúc quá muộn ảnh hưởng đến quỹ tiền nuôi đội và thời gian chuẩn bị cho mùa bóng năm sau.

Nhiều CLB không đồng tình với đề xuất hủy giải của Quảng Nam FC

Dẫu vậy, đi ngược lại phản đối của Quảng Nam FC, đa phần các CLB tại V.League lại khá đồng tình với VPF. HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho biết: “Chính phủ, VFF và VPF cho thi đấu thì chúng tôi lên đường ngay. Sắp tới, nếu V.League nghỉ thêm 2 tháng đá lại tôi nghĩ cũng không có vấn đề gì. Nếu trong trường hợp đá lại với mật độ 5 ngày một trận thì chúng ta sẽ cần khoảng 50 ngày để hoàn tất V.League. Cộng thêm khoảng 10 ngày cho Cúp quốc gia, vị chi VPF sẽ cần khoảng 60 ngày để hoàn tất các giải chuyên nghiệp quốc gia. Quỹ thời gian hiện tại từ nay đến cuối năm là khoảng 4 tháng. Vì vậy nếu Việt Nam tiếp tục phòng chống dịch tốt như hiện nay thì các giải đấu hoàn toàn có thể về đích thành công được”.

Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh phát biểu: “Khi AFC dời các giải đấu cấp châu lục sang năm 2021 thì V-League sẽ thuận lợi hơn về mặt thời gian. Nhưng tất cả sẽ phải tiếp tục phụ thuộc tiến độ phòng chống dịch Covid-19. Nếu Việt Nam dập được dịch thì tất cả sẽ ổn thôi. Những đội ở vùng dịch phải bảo đảm được cách ly, kiểm tra y tế cẩn thận. Nếu hoàn tất những điều đấy mà vẫn đủ quỹ thời gian thì chúng ta triển khai thôi”.

Chủ tịch SLNA không đồng tình với đề xuất của Quảng Nam FC

Ông Lê Hồng Cường - Tổng giám đốc B.Bình Dương nói: chia sẻ thêm: “VPF thông báo sẽ điều chỉnh lại 2 phương án vừa công bố sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) dời vòng loại World Cup 2022 sang năm 2021. Điều này đồng nghĩa sẽ dôi ra được 4 tuần cho V-League. Nếu kiểm soát dịch tốt như hiện tại, chúng ta có thể kết thúc sớm V-League được”.

Trước những ý kiến cả đồng tình và phản đối, một quan chức VPF nói với Thanh Niên: “Chúng tôi đang điều chỉnh lại lịch thi đấu. Nếu điều kiện cho phép, có thể giải sẽ kết thúc vào đầu tuần tháng 11”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?