Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA và những chuyên gia chuyển hoá bàn thắng thành cơ hội

Chủ Nhật, ngày 07/06/2020 - 15:15
2.8/5 của 23 đánh giá
Mặc dù giành chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng tuy nhiên HLV Quang Trường có lý do để không hài lòng về khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của SLNA ở trận đấu này, cũng như tại V-League 2020.

Vòng 3 V-League 2020, SLNA giành chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng, hoàn thành mục tiêu 3 điểm đã đề ra. Ở trận đấu này ghi đậm dấu ấn của tiền vệ Phan Văn Đức và những cầu thủ trẻ lần đầu được HLV Quang Trường tin tưởng trao cơ hội.

Tuy nhiên bên cạnh nữa điểm tích cực mà người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ nhìn thấy sau trận đấu này thì vẫn còn đó những “hạt sạn” khiến HLV Quang Trường không hài lòng. Giờ là lúc SLNA cần nhìn nhận lại để cùng nhau tìm giải pháp.

Peter Samuel đang có vấn đề ở khâu dứt điểm

Sau 3 trận, SLNA vẫn phải phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Văn Đức. Cả 2 bàn thắng đội bóng xứ Nghệ có được đều do chính anh lập công. Dù Văn Đức mới chỉ trở lại sau chấn thương thì việc anh liên tục ghi bàn vừa là tin vui nhưng cũng là tin buồn.

Vui vì Văn Đức có thể lấy lại phong độ ngay sau khi trở lại từ chấn thương. Buồn vì đội bóng xứ Nghệ đang có vấn đề ở khâu dứt điểm. Cả 90 phút trước SHB Đà Nẵng, các chân sút SLNA tung ra tổng cộng 16 pha dứt điểm nhưng chỉ có 7 trong đó đi trúng đích và phải nhờ đến quả penalty khi Quang Tình phạm lỗi, SLNA mới có được bàn thắng.

→ Xem thêm: Tỷ lệ kèo

Ở trận đấu này cả Soseh và Peter đều đã có những cơ hội rất rõ rệt. Tuy nhiên, đó đều là những pha dứt điểm đi ra ngoài.

Nhìn lại qua trận đấu đã qua, Soseh và Peter gần như vô hại nếu xét về độ hiệu quả trong khả năng dứt điểm. Nếu tính cả 3 trận tại V.League 2020, SLNA đã tung ra tổng cộng 32 pha dứt điểm, nhưng chỉ có 11 trong đó đi trúng đích, 2 bàn thắng.

Như vậy tỷ lệ sút bóng chính xác chỉ 34% và trung bình phải tung ra 16 cú sút thì SLNA mới có được 1 bàn thắng. 2 bàn thắng mà SLNA ghi được đều đến từ những tình huống cố định.

Tuổi tác đã không còn ủng hộ Alagie Sosseh

Đây rõ ràng là con số đáng báo động cho HLV Quang Trường. Nếu SLNA muốn tiếp tục duy trì thành tích này cho đến hết lượt đi, chắc chắn BHL SLNA phải giải quyết được bài toán dứt điểm của ngoại binh, những chuyên gia chuyển hoá bàn thắng thành cơ hội.

Alagie Sosseh năm nay đã 34 tuổi và không còn quá sung sức trong những tình huống tranh chấp còn Peter thực sự đang có vấn đề ở khâu dứt điểm.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?