Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA và hàng công kém cỏi tại V.League 2021

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 19:10
5/5 của 2 đánh giá
Nhìn vào những gì mà SLNA thể hiện sau 6 vòng đấu của V.League 2021, có thể thấy rõ một vấn đề còn tồn đọng. Đó là sự kém cỏi trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ.

Sau 6 vòng đấu của V.League 2021, SLNA đang tạm xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với điểm, trong đó có 2 trận thắng, 1 trận hòa và để thua 3 trận. Trong bối cảnh giai đoạn 1 đã đi qua được nửa chặng đường, đây không phải một vị trí thực sự an toàn.

Hàng thủ SLNA để thủng lưới 6 bàn, trung bình 1 bàn/trận, con số được xem là tạm ổn so với các đội bóng còn lại. Tuy nhiên, hàng công lại thể hiện bộ mặt đáng thất vọng khi mới ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng, đạt hiệu suất chưa đến 1 bàn/trận. 

Thậm chí, trong 5 bàn thắng đó, Phan Văn Đức ghi tới 3 bàn, 2/3 bàn đến trong trận thắng SHB Đà Nẵng tại vòng 5. Tính trong 6 trận đấu đã qua, HLV Ngô Quang Trường sử dụng tổng cộng 20 cầu thủ ở các vị trí khác nhau, trong đó có 1 thủ môn, 6 hậu vệ. Ngoại trừ nhóm này, mới chỉ có ngoại binh Bruno Henrique có 1 pha lập công và người còn lại là Felipe Martins đã chia tay đội bóng xứ Nghệ.

Văn Đức một mình "gánh" hàng công SLNA

Điều đó đồng nghĩa, trải qua 540 phút thi đấu, chỉ có 2 cầu thủ SLNA biết cách ghi bàn là Văn Đức và Bruno Henrique. Đây thực sự là tình cảnh đáng báo động đối với BHL SLNA vào lúc này. Với 5 bàn, SLNA cũng chỉ hơn 4 đội bóng về số pha lập công, đó là Sài Gòn FC (2), TP.HCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (3) và Bình Định (4).

Cụ thể, ở ngày ra quân gặp Bình Định, SLNA dù chơi thiếu người vẫn tung ra 9 pha dứt điểm, 4 đi trúng đích nhưng lại chỉ có 1 bàn thắng trên chấm phạt đền. Sang vòng 2, SLNA tiếp tục chơi trong thế mất người trước HAGL và tung ra được 6 cú sút, 4 đi trúng đích, 1 bàn thắng.

Đến vòng 3 gặp Sài Gòn FC, đội bóng xứ Nghệ chỉ có 1/6 cú sút đi trúng khung thành và đó là pha dứt điểm đến từ Bruno Henrique. Vòng 4, với chiến thắng trước Than Quảng Ninh, số lượng pha dứt điểm đã lên đến 13 nhưng số pha trúng đích cũng chỉ có 5 và 1 bàn thắng ghi được.

Sang vòng 5, con số này cũng không có mấy thay đổi khi có 5/9 pha dứt điểm trúng đích. Khác biệt là SLNA ghi được 2 bàn thắng. Và ở trận thua trước Viettel tại vòng 6 vừa qua, khi Văn Đức bị phong tỏa chặt chẽ, đội chủ sân Vinh chỉ có 6 pha dứt điểm, 2 trúng đích, không ghi được bàn thắng nào.

Như vậy, SLNA đã tung ra tổng cộng 49 pha dứt điểm sau nửa chặng lượt đi V.League 2021. Số bàn thắng là 5, đạt tỷ lệ thành công chỉ 10%. Hiệu suất này thậm chí còn kém hơn ở mùa bóng 2020 nếu so sánh cùng giai đoạn.

Cầu thủ ghi bàn cho HAGL đa dạng

Nhìn sang đội bóng đang dẫn đầu bảng HAGL, họ vừa giữ được sự chắc chắn nơi hàng thủ (3 bàn thua, 0,5 bàn/trận), vừa hiệu quả trên hàng công (10 bàn thắng, 1,6 bàn/trận). Thành tích này sánh ngang với Hà Nội FC và Nam Định, nhưng số điểm kiếm về lại hơn hẳn và đang bay cao ở vị trí dẫn đầu.

Mùa giải 2020, SLNA còn một tiền đạo khác là Hồ Tuấn Tài có thể san sẻ trọng trách ghi bàn với Văn Đức. Đến mùa bóng năm nay, Trần Đình Tiến là cái tên được thay thế nhưng chưa đạt yêu cầu. Chất lượng của những quả tạt bóng và xâm nhập vòng cấm, chạy chỗ để dứt điểm của cầu thủ trẻ này chưa thể giúp người hâm mộ xứ Nghệ nguôi ngoai nỗi nhớ Tuấn Tài.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trong khi đó, Peter Samuel không phải là mẫu trung phong lý tưởng để gánh vác trọng trách ghi bàn. Ngoại binh này chỉ được đánh giá cao ở thể lực, tinh thần thi đấu máu lửa và tạo ra khoảng trống cho các đồng đội. Ngoại binh được kỳ vọng nhất là Bruno Henrique mùa trước ghi 10 bàn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì giờ đây đã tịt ngòi trong 3/4 trận đấu xuất hiện trên sân.

Bruno Henrique chưa đáp ứng được kỳ vọng

Việc SLNA không có được nhiều bàn thắng không chỉ đến từ chất lượng nơi hàng tiền đạo, mà còn phản ánh chất lượng của hàng tiền vệ. Các tiền vệ trung tâm cũng như tiền vệ cánh không tạo ra được đủ các quả phạt trực tiếp tốt nhất để các tiền đạo dứt điểm.

Rõ ràng, bài toán về sự kém cỏi nơi hàng công của SLNA cần được giải quyết kịp thời, nếu không, đội bóng xứ Nghệ sẽ rơi vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng V.League 2021.

Video highlights SLNA - Viettel V.League vòng 6:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?