Bạn muốn tắt quảng cáo?

So sánh điểm giống và khác giữa GĐKT tương lai của VFF và HLV Toshiya Miura

Thứ Tư, ngày 20/05/2020 - 14:30
4.3/5 của 3 đánh giá
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn đang trong quá trình đàm phán hợp đồng với chuyên gia Yusuke Adachi vào vị trí GĐKT. Nếu thỏa thuận giữa hai bên được ký kết, bóng đá Việt Nam sẽ có một là đồng hương của HLV Toshiya Miura.

Giống

Điểm giống dễ nhận biết nhất giữa ông Yusuke Adachi và HLV Toshiya Miura là cả hai đều có quốc tịch Nhật Bản. Ngoài ra, cả hai người đều không thành danh trong sự nghiệp quần đùi áo số. Nếu như ông Adachi giải nghệ từ năm 27 tuổi, thì ông Miura thậm chí còn không phải cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp.

Một điểm giống thú vị giữa ông Yusuke Adachi và HLV Toshiya Miura là cả hai đều có khả năng sử dụng tốt tiếng Đức và tiếng Anh, ngoài tiếng mẹ để. Ông Adachi và ông Miura thậm chí có thể ngồi uống cà phê với nhau, và trò chuyện với nhau về bóng đá như những người bạn thân. Cả hai cùng sở hữu cho mình cùng một triết lý trong công việc, đó là tận tâm, trách nhiệm, và vô cùng khắt khe.

Ông Yusuke Adachi và HLV Toshiya Miura có nhiều điểm chung thú vị

Về chuyên gia Yusuke Adachi, có một câu chuyện thú vị rằng, vào một buổi dạy trên sân 19/8, cả sân bóng bỗng bị mất điện. Thay vì ông để các HLV ra về do thiếu điều kiện ánh sáng, ông đã đề nghị tất cả mọi người sử dụng xe của mình, nổ máy và bật đèn, tạo ra nguồn ánh sáng đủ để tiếp tục việc học. Ở một buổi giảng dạy khác, có một cơn mưa rào đột ngột diễn ra trước khi buổi học khép lại 30 phút đã khiến buổi học không thể tiếp tục. Cũng thay vì để các học viên ra về, ông Adachi yêu cầu tất cả nán lại để chờ mưa tạnh, sau đó hoàn thành đầy đủ buổi học ngày hôm ấy.

Tính chỉnh chu và nguyên tắc trong công việc của ông Yusuke Adachi rất giống với HLV Toshiya Miura. Chiến lược gia người Nhật Bản luôn yêu cầu chính xác một cách tuyệt đối trong thời gian và khối lượng tập luyện. Ông không thể chấp nhận một cầu thủ quá cân, với một cái bụng phình to và và những bước chạy nặng nề trên sân cỏ.

Khác

Dù có nhiều điểm chung thú vị với nhau, song chắc chắn mỗi người luôn có nhiều điểm khác nhau, và hai chuyên gia bóng đá người Nhật Bản cũng như vậy. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai người, có lẽ là triết lý về bóng đá.

Sau thời gian làm việc tại Việt Nam, chắc hẳn người hâm mộ bóng đá nước nhà đều biết ông Miura là người rất chú trọng đến thể lực, cùng với lối chơi thiên về sự chắc chắn trong phòng ngự. Về sau, HLV đương nhiệm của ĐT quốc gia Việt Nam là ông Park Hang Seo cũng đang sử dụng rất nhiều những cầu thủ đã được tôi luyện, rèn giũa với những bài tập nặng, lối chơi đầy tính kỷ luật của chiến lược gia người Nhật Bản.

Ông Miura rất quan tâm thể lực của cầu thủ

Thể lực là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Bóng đá Việt Nam trước đây thường không chú trọng quá nhiều đến yếu tố thể lực, thay vào đó là rèn luyện kỹ chiến thuật. Cách đây khoảng hơn 10 năm, người hâm mộ bóng đá Việt Nam thường xuyên chứng kiến cảnh các cầu thủ gần như cạn sức ở thời điểm cuối trận đấu hay khi trận đấu bước vào các hiệp phụ.

Nền móng thể lực của các cầu thủ Việt Nam đã được nhắc đến nhiều trong 5 năm trở lại đây. Việc “nhồi thể lực” đã được chính bản thân cầu thủ và người hâm mộ dần quen dưới thời những HLV ngoại, đó thực sự là thành tích đóng góp vào thành công của ĐTQG Việt Nam trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, dù cả hai đều quan tâm đến thể lực của các cầu thủ, nhưng khác với HLV Toshiya Miura, ông Yusuke Adachi chọn cho mình lối chơi tấn công phóng khoáng, mạch lạc. “Quan điểm của ông Yusuke Adachi từ trước đến nay là xây dựng những lứa cầu thủ trẻ biết cách chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt”, một HLV đánh giá ông Adachi như vậy.

Dù không phải người trực tiếp dẫn dắt ĐTQG Việt Nam trong tương lai như công việc mà HLV Toshiya Miura đã từng làm, nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ rất kỳ vọng vào việc vị GĐKT tương lai có thể thổi hồn lối đá tấn công mạch lạc, phóng khoáng vào các đội tuyển của bóng đá Việt Nam. Tất nhiên, trước đó họ phải chờ đợi ông Yusuke Adachi chính thức ký hợp đồng với VFF.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?