Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sốc: Chiến thuật mới của HLV Thiago Motta, kéo thủ môn lên… giữa sân

Thứ Năm, ngày 22/11/2018 - 22:19
5/5 của 1 đánh giá

Cựu danh thủ người Italia gốc Brazil, Thiago Motta vừa khiến các chuyên gia bóng đá vô cùng sửng sốt, khi giới thiệu sơ đồ chiến thuật mới siêu tấn công. Trong đó, thủ môn được kéo lên… giữa sân.

Xem thêm:

Cựu tiền vệ Thiago Motta, hiện đang làm HLV đội U19 Paris Saint-Germain, vừa gây sốc làng khi giới thiệu sơ đồ chiến thuật mới rất nhiều điểm “điên rồ”.

Theo đó, cựu danh thủ người Italia gốc Brazil sáng tạo ra sơ đồ 2-7-2 với điểm nhấn là việc đưa thủ môn lên vị trí… giữa sân. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử phát triển của môn thể thao vua.

Sơ đồ chiến thuật 2-7-2 của Thiago Motta

Chia sẻ với Gazetta dello Sport, cựu cầu thủ 36 tuổi cho biết: “Ý tưởng của tôi là chơi thứ siêu tấn công. Mội đội hình thấp bé nhưng sẽ kiểm soát cả trận đấu, gia tăng áp lực, di chuyển rất nhiều kể cả khi có và không có bóng”

Nếu PSG thử nghiệm sơ đồ này, thì Buffon sẽ là cầu thủ thứ 7 trong hàng tiền vệ

“Tôi muốn khi cầu thủ có bóng, luôn có đến 3 hay 4 phương án để thực hiên, và sẽ có 2 đồng đội hỗ trợ. Không quan trọng vào sơ đồ chiến thuật mà ở chất lượng cầu thủ. Tôi đã có những trận đấu mà 2 hậu vệ biên đá như số 9 và số 10”

“Thủ môn sẽ được tính như cầu thủ thứ 7 ở hàng tiền vệ. Tiền đạo là cầu thủ phòng ngự đầu tiên và thủ môn là cầu thủ tấn công thứ nhất. Thủ môn sẽ phát động tấn công và tiền đạo là người đầu tiên gây áp lực để đoạt lại bóng”, Motta cho hay.

Thiago Motta đã treo giầy vào năm ngoái, sau đó dẫn dắt đội U19 PSG

Sau khi quyết định giải nghệ vào Hè năm nay trong màu áo PSG, Thiago Motta đã tiếp quản đội U19 đội bóng cũ. Đây sẽ là cơ hội để HLV Motta thử nghiệm ý tưởng mới mà mình đưa ra.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?