Bạn muốn tắt quảng cáo?

Solskjaer là HLV có tỉ lệ chiến thắng cao thứ 2, vậy ai số 1?

Thứ Bảy, ngày 09/03/2019 - 10:07
5/5 của 1 đánh giá

Với chuỗi trận thăng hoa cùng Manchester United, HLV Ole Gunnar Solskjaer trở thành một trong những chiến lược gia có tỉ lệ chiến thắng cao nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Thực tế, ông xếp thứ 2 trong danh sách này, vậy ai là người đứng đầu?

>> Tham khảo thêm: 

Tiếp quản Man United vào tháng 12 năm 2018, HLV Solskjaer đã hoàn toàn thay đổi Quỷ đỏ. Từ sự thất vọng tột cùng, giờ đây, Quỷ đỏ vươn lên mạnh mẽ và đang tạo ra rất nhiều những trận đấu cảm xúc tuyệt vời. Mới nhất, họ vừa làm nên kì tích khi đánh bại PSG để giành vé vào vòng tứ kết Champions League.

Sau 17 trận dẫn dắt Man United trên mọi đấu trường, chiến lược gia người Na Uy có tới 14 chiến thắng, 2 hòa và chỉ 1 lần thất bại. Thậm chí, Quỷ đỏ chưa thua ở ngoại hạng anh kể từ thời điểm Solsa dẫn dắt đội bóng. Thành công ấy giúp cho ông trở thành một trong những HLV có tỉ lệ thắng trận cao nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu tại mùa giải năm nay.

Solskjaer là HLV có tỉ lệ chiến thắng cao thứ 2 ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Cùng với đội chủ sân Old Trafford, Solskjaer đạt tỉ lệ chiến thắng lên tới 82.35%, tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp ông có được vị trí số 1. Người sở hữu vinh dự này không ai khác ngoài Pep Guardiola khi chiến lược gia xứ đấu bò đang dẫn dắt Manchester City đạt tỉ lệ chiến thắng là 82.6%.

Những cái tên khác trong top 5 là Massimiliano Allegri (80.55%), Thomas Tuchel (80.48%) và Niko Kovac (71.42%). Đáng chú ý, dù Liverpool đang cạnh tranh sòng phẳng cùng Man City trong cuộc đua vô địch Premier League song HLV Jurgen Klopp chỉ có tỉ lệ chiến thắng là 63%.

Pep vẫn là cái tên dẫn đầu

Dù chỉ đứng thứ 2 trong danh sách này song rõ ràng, HLV Solskjare vẫn đang tạo ra những điều phi thường tại Man United, bởi thời điểm ông tiếp quản Quỷ đỏ, không có nhiều cổ động viên dám đặt niềm tin vào chiến lược gia này.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?