Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sông Lam Nghệ An và câu chuyện chảy máu tài năng

Chủ Nhật, ngày 30/09/2018 - 17:02
5/5 của 1 đánh giá

Sông Lam Nghệ An là một trong những lò đào tạo trẻ chất lượng nhất của Việt Nam. Tuy nhiên đến giờ đội bóng sân Vinh vẫn chưa tìm ra được giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng chảy máu tài năng.

Xem thêm:

Sông Lam Nghệ An là một trong những lò đào tạo trẻ chất lượng nhất của Việt Nam. Đây là nơi sản sinh ra rất nhiều tài năng của bóng đá Việt Nam như Văn Quyến, Công Vinh, Trọng Hoàng…

Tuy nhiên sản sinh ra là một chuyện và giữ được những tài năng đó ở lại phục vụ cho quê hương lại là một câu chuyện rất khác. Và hàng năm, cứ mỗi khi mùa giải khép lại, đội chủ sân Vinh lại đau đầu về tình trạng chảy máu tài năng.

Từ Công Vinh tới Trọng Hoàng, từ Phi Sơn tới Ngọc Hải, Sông Lam Nghệ An vẫn đang bất lực trước cuộc chảy máu tài năng đã kéo dài suốt hơn một thập kỷ.

Câu chuyện chảy máu tài năng đã tồn tại ở Sông Lam Nghệ An gần một thập kỉ qua

Dù không muốn nhưng cũng phải thừa nhận rằng bóng đá hiện đại đang bị chi phối bởi đồng tiền rất nhiều và  cũng không phải là ngoại lệ. Cầu thủ có yêu mến, có muốn gắn bó với CLB đến đâu nhưng cũng phải nghĩ đến bản thân mình, nghĩ đến chuyện mưu sinh, nghĩ đến vợ, đến con mà hi sinh đi sự trung thành ấy.

Và đó đã là câu chuyện chung đã diễn ra trong nhiều năm nay với nhiều tài năng bóng đá xứ Nghệ. Trong những dòng viết cuối cùng của Lê Công Vinh dành cho Sông Lam Nghệ An trong cuốn tự truyện, tiền đạo Nghệ An đã nghẹn ngào:

“Tôi vẫn có ý chờ SLNA. Tôi mong họ sẽ kiếm được một Mạnh Thường Quân nào đó thay đổi tình hình hiện tại. Nhưng thời gian cứ thế trôi qua, trong khi mùa giải mới thì đã chuẩn bị khởi tranh. Tôi phải lo cho tương lai của mình…”.

Đó không phải là nỗi lòng của riêng của Công Vinh mà còn là tiếng lòng của nhiều cầu thủ Sông Lam Nghệ An. Dù muốn cống hiến những vì cơm áo gạo tiền mà phải dứt áo ra đi tìm bến đỗ mới.

Và cứ thế câu chuyện chảy máu tài năng cứ tiếp diễn một cách đáng buồn như thế. Sông Lam Nghệ An giờ chỉ còn là vang bóng một thời khi những lứa cầu trẻ non nớt không còn đủ sức để gánh vác cả một tập thể, không đủ sức để cạnh tranh với các CLB được đầu tư bài bản.

Rất có thể Ngọc Hải sẽ nói lời chia tay đội bóng xứ Nghệ sau mùa giải này

Rất có thể V-League 2018 lại là một mùa giải trắng tay với Sông Lam Nghệ An. Và rất có thể sau mùa giải này một lứa tài năng , Mạnh Hùng, Sỹ Sâm, Xuân Toàn lại ra đi để tìm những bến đỗ mới.

Không biết đến bao giờ đội bóng Sông Lam mới có thể chấm dứt thực trạng đáng buồn này và không biết đến bao giờ họ mới tìm lại vị thế của mình trước đây. Ơi Sông Lam, hỡi Sông Lam.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?