Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sự bất đồng ở M.U và một mùa hè tẻ nhạt tại Old Trafford

Thứ Sáu, ngày 10/08/2018 - 18:05
5/5 của 1 đánh giá

Manchester United đã có một kỳ chuyển nhượng đáng thất vọng khi họ đã không thể đem về những cái tên chất lượng để phục vụ cho công cuộc chinh phục ngôi vô địch Premier League của HLV Jose Mourinho.

Chưa bao giờ từ khi rời khỏi Porto, Mourinho lại “đói” đến vậy trên TTCN mùa hè. Ở Chelsea và Real Madrid, những cái tên mà Mourinho muốn luôn được Ban lãnh đạo đáp ứng. Ở Man United, vẫn là những đáp ứng cần thiết, nhưng đó chỉ là trong quá khứ.

Các CĐV của Qủy đỏ đã hi vọng cho đến những phút cuối cùng, một bản hợp đồng có thể xuất hiện vào 17h, nhưng tất cả vẫn đều là con số không. Mourinho là người cảm thấy “điên đầu” nhất khi những bản hợp đồng chất lượng để HLV người Bồ cải thiện sức mạnh đội bóng không thể xuất hiện vào lúc này.

Mourinho không giấu khỏi sự thất vọng trong mùa chuyển nhượng năm nay

Diogo Dalot, Fred và Lee Grant là những bản hợp đồng có chất lượng mà Man United đem về, nhưng tất cả mọi người đều hiểu những mục tiêu mua sắm của Qủy đỏ vẫn còn rất dang dở dù họ đã có những kế hoạch kể từ tháng Năm.

Man United đang thiếu đi một hậu vệ có thể chơi đa năng tại cả hai hành lang cánh, một cầu thủ tấn công thuần cánh phải, và đặc biệt là một trung vệ đẳng cấp khi những cái tên trong đội hình như Phil Jones hay Smalling không đem lại sự an tâm cần thiết.

Harry Maguire, Toby Alderweireld, Jerome Boateng, Diego Godin hay đáng tiếc nhất là trường hợp của Yerry Mina là những cái tên Qủy đỏ không thể đàm phán thành công. Họ đều là những trung vệ có “số má” nhưng vì nhiều lý do, sân Old Trafford vẫn chưa thể chào đón thêm cái tên nào.

Trong khi đó, Mourinho lại đang có những bất đồng nhân sự với Paul Pogba và Anthony Martial, bên cạnh đó là sự không quá mặn mà với những cái tên từ đội trẻ.

Về trường hợp của Phó chủ tịch M.U Ed Woodward, ông và các đồng nghiệp đã có một mùa mua sắm thất bại, nhưng đó lại là sự đảm bảo sự ổn định cho nguồn vốn đầu tư.

Từ khi nhà Glazers tiếp quản đội chủ sân Old Trafford vào năm 2005, những khoản vay để đầu tư cho đội bóng của họ đều có lãi suất cắt cổ. Nhưng với một người chi tiêu hợp lý như Sir Alex Ferguson, mọi chuyện không phải vấn đề quá lớn, nhưng đó lại là điều hoàn toàn ngược lại đối với Mourinho.

Mourinho muốn có nhiều cầu thủ, muốn có đủ những cái tên phục vụ cho mình để chinh phục giải hay Champion League. Nhưng Ed Woordward quan tâm nhiều hơn đến sự ổn định về tài chính thay vì có được những bản hợp đồng chất lượng.

Khi ED Woodward và Mourinho không cùng chung một chiến tuyến

Với nhà Glazers, họ sẽ rất vui mừng với những hành động hiện tại của Ed, nhưng Mourinho đang rất tức giận, thậm chí những to tiếng bên ngoài đã xuất hiện. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có lẽ đang rất ghen tị với người đồng nghiệp không đội trời chung Jurgen Klopp, khi mùa hè này, HLV người Đức đã được tiêu đến 170 triệu bảng, gấp hơn 3 lần những gì Mourinho có được.

Nhà Glazers quan tâm nhiều hơn đến sô tiền thu được chứ không quá mặn mà trong các khoản đầu tư. Ngay cả Alexis Sanchez cũng phải lên tiếng thể hiện sự thất vọng đối với CLB.

Những bản hợp đồng hớ hênh xuất hiện nhiều hơn, kèm theo thiếu đi những cái tên thực sự chất lượng, M.U đang thất thế khá nhiều so với những kình địch như Liverpool, Chelsea hay đặc biệt là Manchester City. Mục tiêu hàng năm là ngôi vô địch, nhưng rõ ràng, để chiến thắng trước những đối thủ hùng mạnh với đội hình hiện tại đã không hề dễ dàng, chưa nói đến phải duy trì được phong độ ổn định cho suốt mùa bóng kéo dài.

Liverpool với những khoản đầu tư, họ đã quay trở lại đáng sợ như xưa, đặc biệt tại đấu trường Champion League. Man City, với những đồng tiền đến từ Ả Rập, danh hiệu cũng liên tục chảy về sân Etihad.

Một đội bóng giàu truyền thống như Man United, có lẽ không thể chấp nhận được điều này. Nhưng với những gì đang diễn ra, quá khó để có một cơ hội cho đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, nhất là trong thời đại tiền có thể mua được mọi thứ như ngày nay.

Sẽ lại là một mùa giải đáng thất vọng nữa của Qủy đỏ?

Ed và gia đình Glazers đang thành công về mặt kinh tế, nhưng nó như là giọt nước tràn ly với Mourinho và các CĐV trung thành của Man United.

> Xem thêm: 

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?