Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kepa Arrizabalaga, Thibaut Courtois ai là người xuất sắc hơn?

Thứ Sáu, ngày 10/08/2018 - 17:07
5/5 của 1 đánh giá

Chelsea đã đem về Kepa Arrizabalaga để thay thế cho Thibaut Courtois. Và câu hỏi nhiều người đặt ra là 2 thủ thành này ai xuất sắc hơn ai?

Chelsea đã đem về thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa Arrizabalaga với giá 71 triệu bảng. Thủ môn trẻ này được đem về nhằm thay thế cho khoảng trống mà Courtois đã để lại.

Nhiều người đã nghi ngại rằng liệu đây có phải là một sự thay thế tốt. Và các con số sẽ giúp trả lời được những câu hỏi đó.

Những con số thống kê từ các trang bóng đá đã cho thấy sự hiệu quả mà Kepa để lại chỉ có hơn mà không hề thua kém Courtois. Và có lẽ điều kém hơn duy nhất của thủ thành này chính là tuổi tác.

Kepa đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc

Kepa hiện đang là thủ môn xuất sắc thứ 2 của Premier League, chỉ xếp sau Ederson của Man City. Về những pha cản phá, thủ môn Tây Ban Nha cũng có khả năng rất tốt.

Để so sánh giữa Kepa và Courtois, 2 thủ môn chơi ở 2 sân chơi khác nhau với các đội bóng có đẳng cấp khác nhau song tân binh mới của Chelsea là người được đánh giá cao hơn.

Mùa trước Kepa thi đấu 2700 phút, trong khi con số này của Courtois là 3150 phút. Kepa có 7 trận giữ sạch lưới, Courtois là 15 trận.

Những con số thống kê cho thấy Kepa không hề thua kém Courtois

Tuy nhiên Courtois đã có được 99 lần cản phá thành công và khả năng phá bóng ngoài vòng cấm là 11 tình huống. Courtois cũng là người chơi bóng bổng rất tốt khi ngăn chặn được 21 tình huống nguy hiểm trên không.

Rõ ràng với một tuổi đời còn trẻ hơn Courtois rất nhiều nhưng những gì Kepa thể hiện không thua kém gì đàn anh. Và chắc chắn Chelsea có thể tin tưởng vào khả năng trấn giữ khung thành của Kepa trong mùa giải sắp tới.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?