Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sự khắc nghiệt của số phận

Thứ Hai, ngày 01/04/2019 - 09:23
5/5 của 1 đánh giá

Trận đấu ở vòng 32 Premier League trên sân vận động thành phố Cardiff giữa đội chủ nhà với Chelsea chắc chắn sẽ được nói tới nhiều sau khi mùa giải này kết thúc. Bởi ở đó, người ta thấy được sự khắc nghiệt của số phận dành cho đội bóng chủ nhà.

>> Tham khảo thêm:

Một trận đấu tồi của thầy trò Sarri khi hành quan tới . Với chất lượng đội hình vượt trội, cùng vị trí cách biệt trên bảng xếp hạng, đúng ra trận đấu này phải là một chiến thắng dễ dàng cho . Ấy vậy mà họ đã bất lực trong việc tìm đến mảnh lưới của một thủ thành tới từ tận Đông Nam Á cho tới tận phút thứ 84 của trận đấu. Và hãy nhớ, bàn thắng đó khi được công nhận thì nó là một quyết định sai lầm của cả tổ trọng tài.

Trọng tài cũng là con người, họ có quyền sai lầm. Sẽ là quá khắc nghiệt nếu đổ hết lỗi lầm lên tổ trọng tài điều khiển trận đấu sau bàn thua này của các cầu thủ Cardiff. Nhưng, nếu thế thì sự công bằng nào là để dành cho những người yêu mến đội bóng này ?

Cardiff đã có một trận đấu tốt

Cardiff đã có một trận đấu tốt. Không thể nói là họ đã chơi ấn tượng. Nhưng với thực lực thua kém, lối chơi phòng ngự chủ động đã giúp họ ngăn chặn hoàn toàn kế hoạch ban đầu của Sarri. Đội bóng giàu có đến từ thủ đô London đã bất lực thực sự trong việc tìm kiếm mảnh lưới đội chủ nhà. Và trong một tình huống tận dụng được sự lơ là của đối thủ, họ đã có được bàn thắng dẫn trước. Một kết quả xứng đáng cho đội bóng đã chiến đấu với tinh thần quả cảm để có thể trụ lại tại giải đấu này vào mùa bóng năm sau nữa.

Nhưng khi Azpilicueta dâng lên từ phía sau hàng phòng ngự của Cardiff đón đường bóng của đồng đội đánh đầu vào lưới của thủ thành Etheridge, anh đã ném tất cả nỗ lực đó của đối thủ xuống sông xuống bể. Một bàn thắng được ghi hoàn toàn trong tư thế việt vị và có thể sẽ làm sụp đổ tất cả những nỗ lực của các cầu thủ Cardiff trong mùa bóng này. Và người Cardiff có lý do để dồn sự giận dữ này về phía các trọng tài.

Nhưng sai lầm tai hại của các trọng tài

Sự tức giận của HLV Neil Warnock lên tới cực điểm sau đó 3 phút, khi trong một tình huống phản công. Tiền đạo mới vào sân Zohore bị trung vệ Rudiger bên phía Chelsea kéo ngã. Đó là tình huống mà Zohore đang đứng trước cơ hội đối mặt với thủ thành của Chelsea. Nhưng quyết định kỳ lạ của trọng tài Craig Pawson sau đó khi thổi phạt trung vệ người Đức nhưng lại chỉ cho anh này một tấm thẻ vàng trong một tình huống mà đúng ra ông hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ.

Sau tình huống đó, ông già Neil Warnock đã giận đến tím tái mặt mày gào thét bên đường biên. Ông gây sự với các trọng tài bàn thậm chí còn đòi chính Azpilicueta phải thừa nhận sai lầm của mình trong tình huống ghi bàn trước đó. Dĩ nhiên điều đó không bao giờ xảy ra và Chelsea thì đã tận dụng khoảng thời gian mất tập trung đó của đối thủ để chính thức kết thúc trận đấu bằng bàn thắng ở phút 91 của Loftus Cheek. Khi nhìn vào khuôn mặt thất thần của cả các cầu thủ lẫn CĐV Cardiff bộc lộ lúc đó, chúng ta thực sự cảm thấy đau đớn thay cho họ. Với họ, trọng tài Craig Pawson có lẽ là không có mắt.

Đã khiến họ ôm hận với thất bại đau đớn

Trận thắng này với Chelsea không có nhiều ý nghĩa lắm. Với hoàn cảnh hiện nay, thực tế nhất để giành vé dự Champions League mùa sau của thầy trò Sarri là phải đi qua con đường Europa League. Trận thắng may mắn này cũng không làm giảm sức ép lên ông thầy người Ý vì lối chơi kiểm soát bóng của ông thực sự đã bị phá sản ở nước Anh rồi. Nhưng với Cardiff thì hoàn toàn khác. Họ đang thất thế trong cuộc đua trụ hạng, nhưng lại đang trở lại mạnh mẽ sau trận thắng ở vòng trước để vớt vát cơ hội cho mình.

Người ta đã mơ mộng với 3 điểm dành được trước Chelsea trong trận đấu này thì thầy trò Neil Warnock sẽ có thể mở ra cánh cửa trụ hạng bới 31 điểm sau 31 vòng đấu. Họ sẽ có quyền tự định đoạt số phận của mình khi gặp hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp xuất trụ hạng là Burnley và Brighton trong thời gian tới. Nhưng, giờ thì 3 điểm đó đã tuột khỏi tay họ trong sự bất lực vì những sai lầm của người khác.

Sẽ có nhiều tranh cãi sau trận đấu này. Một quyết định sai lầm của trọng tài có thể sẽ kéo theo nỗ lực cả mùa bóng của Cardiff xuống sông xuống bể. VAR sẽ lại được nhắc tới. Nhưng, ngay lúc này, nhìn vào đôi mắt long sòng sọc của ông già Neil Warnock, chúng ta mới thấy sự khắc nghiệt mà số phận dành cho họ. Tội nghiệp Cardiff, nhưng cuộc sống mà. Luôn có những điều bạn không thể kiểm soát được và không phải lúc nào, những nỗ lực cũng được đền đáp.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?