Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thế bây giờ có muốn vô địch không?

Chủ Nhật, ngày 31/03/2019 - 09:45
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool đã lại một lần nữa bị vượt qua trên bảng xếp hạng. Đêm nay, tại Anfield, họ sẽ tiếp Tottenham trong trận đấu ở vòng 32 Ngoại hạng Anh và sẽ có cơ hội để lấy lại ngôi đầu. Nhưng vấn đề là bây giờ, Jurgen Klopp muốn vô địch đến đâu?

Tham khảo thêm: 

Ngay trước trận đấu với ở vòng 32 , bất ngờ tuyên bố sẽ hướng tới vị trí trong top 4 trước khi nói đến cuộc đua vô địch. Một tuyên bố gây bất ngờ cho tất cả.

Trước vòng đấu này, dù đá hơn một trận so với thì họ vẫn đang hơn đối thủ thành Manchester 2 điểm và chiếm giữ ngôi đầu. Lịch thi đấu của Liverpool trong tháng 4 cũng mềm hơn Man City khá nhiều. Họ có hai trận đấu khó với Tottenham và , nhưng đây đều là những đội bóng đang bất ổn nhất trong nhóm Big 6. Đối thủ ở thì không thể nhẹ nhàng hơn khi chỉ là Porto.

Trong khi đó nhìn sang Man City, họ phải đại chiến với Tottenham 3 lần trong 2 tuần giữa tháng 4 ở cả Champions League lẫn giải VĐQG. Cuối tháng là trận đại chiến thành Manchester đầy trắc trở. Chưa kể cuối tuần sau họ còn phải gặp Brighton ở cúp FA. Thêm một trận đấu bù vòng 30 Ngoại hạng Anh nữa. Một lịch thi đấu dày đặc với đầy cạm bẫy đang đón chờ thầy trò Pep Guardiola trong tháng tới. Khoảng cách 1 điểm họ có được với Liverpool sau trận thắng Fulham đêm qua trở nên quá mong manh.

Cuộc chiến đến ngôi vô địch chưa bao giờ hết nóng

Thế cục của Ngoại hạng Anh chưa thể ngã ngũ trong tháng 4 bởi khoảng cách mong manh giữa hai đội. Man City dù có chút lợi thế và đang có phong độ cực kỳ ấn tượng nhưng sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới. Liverpool nếu bền bỉ đeo bám sẽ có thể dành lại lợi thế bất cứ lúc nào. Đó chính là cuộc đua Vô địch quốc gia hấp dẫn nhất Châu Âu lúc này.

Ấy vậy mà tuyên bố của Klopp lại khiến cho tất cả ngỡ ngàng. Klopp vốn không phải là người thiếu cá tính. Ông luôn mạnh mẽ với tham vọng và các mục tiêu của mình. Khi Klopp còn cơ hội, ông sẽ chiến đấu vì nó. Hết mình. Vì thế, tuyên bố của ông về việc giữ vững top 4 trở nên quá khiêm nhường so với khát khao thực tế ở Liverpool lúc này. Sau 30 năm chờ đợi, chưa bao giờ người ta thấy Liverpool có thể đến gần danh hiệu Vô địch quốc gia đến như thế. Nhiều thế hệ CĐV Liverpool đang khao khát điều đó. Ấy vậy mà Klopp lại lờ đi khát khao của họ.

Với một người mạnh mẽ như Klopp, đó khó có thể coi là một phát biểu chỉ có tính khiêm tốn được. Phải chăng Klopp đang đánh mất sự tự tin của mình?

Khát khao trong Klopp đã giảm dần?

Man City rõ ràng đang thể hiện một phong độ ấn tượng. Chiến thắng Chelsea 6-0, hủy diệt Schalke 7-0 và đá phăng tất cả những đối thủ nào họ gặp trên đường. Trong hai tháng qua, họ không thua một trận nào và chỉ hòa 1 trong 12 trận. Những ngôi sao thì liên tiếp tỏa sáng. De Bruyne đang trở lại. Aguero và Sane vẫn ghi bàn đều đặn. Silva, Gundogan khiến cho người ta thán phục. Còn Sterling thì đang được so sánh với cả và . Có cảm giác ở nước Anh thời điểm này, không một ai có thể cản họ lại. Niềm hy vọng đó phải được đặt vào Barca hoặc Juventus, những đội bóng có được một siêu nhân trong đội hình.

Sức mạnh, sự ổn định của những đội bóng được Pep dẫn dắt thực sự khiến nhiều người cảm thấy chán nản khi ganh đua với họ. Klopp có lẽ cũng đang có cảm giác đó. Không thể cứ tuần nào cũng nhìn các cầu thủ của mình chạy như điên dành lấy ba điểm rồi lại thấy Man City nhẹ nhàng tước mất ngôi đầu mãi được. Dù không nói ra nhưng ai cũng hiểu những chiến thắng nhẹ nhàng của Man City luôn khiến cho các HLV đối thủ cảm thấy tắc nghẹn vì ghen tức.

Man City có nhiều khả năng lên ngôi hơn so với Liverpool

Nhưng nếu thực sự Klopp đang mất đi sự tự tin của mình thì vấn đề là nằm ở chính đội bóng của ông. Liverpool đang có một hàng thủ đáng mơ ước. Virgil van Dijk khiến cho tất cả ngả mũ thán phục. Nhưng hàng công của Klopp thì đang gặp rắc rối lớn. Mane đang là ngôi sao tỏa sáng trong giai đoạn này. Nhưng mũi đinh ba của Klopp đang cùn đi trông thấy.

Những con số không biết nói dối, trong 2 tháng qua Sala chỉ ghi được 2 bàn thắng. Quan trọng là hiệu quả trong lối chơi của anh là cực thấp. Mùa này, để phục vụ Sala, Klopp đã yêu cầu Firmino hy sinh nhiều. Việc tiền đạo người Brazil dù là trung phong nhưng phải lùi lại và chơi rất rộng để mở ra khoảng trống cho Sala khiến anh không có được hiệu suất ghi bàn tốt. Lối đá đó cũng đã đem lại hiệu quả ít nhiều. Nhưng thực sự thì Sala đang không có phong độ tốt.

Khi ngôi sao sáng nhất không thể chơi như ý, hệ thống của Klopp rõ ràng bị ảnh hưởng nhất là khi ông đã dành nhiều sự ưu ái cho chân sút Ai Cập. Lối chơi “gegenpressing” kiểu Klopp luôn đòi hỏi rất nhiều sức lực và tinh thần của các cầu thủ. Một cuộc đua dài với Man City sẽ khiến cho họ cảm thấy mệt mỏi. Nhiều trụ cột của Liverpool cũng đang phải ngồi ngoài do những chấn thương khiến cho đội hình của Liverpool thời gian qua liên tục phải xáo trộn.

Chỉ còn Mane mới có thể ghi bàn đều đặn trên hàng công của Liverpool

Liverpool cũng đang đứng trước cơ hội lớn để vào bán kết Champions League khi đối thủ của họ sắp tới chỉ là Porto. Klopp có mấy tập trung vì điều đó ? Chỉ cần cố đá hai trận bán kết ngon lành là cánh cửa Metropolitano sẽ chào đón họ vào đầu tháng 6. Một chức vô địch Champions League mà Klopp từng mơ ước có khiến ông bận lòng?

Liverpool thực sự đang là một trong những đội bóng đáng xem nhất Châu Âu tại thời điểm này. Chiến thắng hủy diệt trước Bayern Munich ngay tại Allianz Arena cho thấy tiềm năng rất lớn của đội quân đang được Klopp dẫn dắt. Nhưng giờ là lúc Klopp thực sự phải suy tính. Champions League có thể quan trọng, đặc biệt là về mặt tiền bạc. Nhưng phòng truyền thống của Liverpool đã để trống quá lâu cho một chiếc cúp VĐQG.

Liverppol đã rất lâu chưa được chạm tay vào day hiệu này

Nên nhớ, sau 29 mùa giải, chưa bao giờ Liverpool được nâng cao danh hiệu Ngoại hạng Anh. Liverpool vẫn đang trong cuộc đua cho danh hiệu quan trọng, cực kỳ quan trọng đó. Đây là lúc Klopp cần phải xác định lại rõ ràng mục tiêu của mình. Ngoại hạng Anh hay là Champions League, cái nào quan trọng hơn vào lúc này. Đúng là việc được sự Champions League là quan trọng nhưng nếu chỉ nghĩ ngắn thế thì đến bao giờ Liverpool mới giải được cơn hạn Ngoại hạng Anh này. Và trận đấu với Tottenham đêm nay ở Anfield sẽ là để trả lời cho câu hỏi đó của Klopp: Cuối cùng ông có muốn vô địch không?

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?