Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sức chứa sân Mỹ Đình? Sân Mỹ Đình có bao nhiêu chỗ ngồi?

5/5 của 1 đánh giá

Sân vận động có tới 40.192 chỗ ngồi gồm 450 ghế VIP và 160 ghế dành cho phóng viên báo chí đến tác nghiệp. Đây cũng chính là trung tâm của LIên hợp thể thao quốc gia Việt Nam.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hiện nay, sân vận động Mỹ Đình đang tọa lạc và xây theo trục dọc Bắc – Nam song song với trục đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm), thành phố Hà Nội. Đây có phải là sân vận động lớn nhất Việt Nam, sức chứa sân Mỹ Đình? Sân Mỹ Đình có bao nhiêu chỗ ngồi? Đây là những câu hỏi thường xuyên được nhiều người thắc mắc. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đáp án ở bài viết dưới đây.

Sức chứa sân Mỹ Đình

  • Theo như thiết kế ban đầu thì 2 khán đài C – D sẽ chỉ có chiều cao ở mức 8,4m; trong khi 2 khán đài A – B (hướng Tây – Đông) có chiều cao lên đến 25,8m. Vì địa hình bằng phẳng và trống trải nên ở sân vận động Mỹ Đình luôn có gió lớn thổi qua theo hướng trục dọc Bắc – Nam, một phần do mặt khán đài C – D quá thấp.
  • Mỹ Đình là sân vận động cấp quốc gia, có sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi, chưa phải là sân vận động lớn nhất ở Việt Nam. Sức chứa chỉ đứng thứ nhì sau sân vận động Cần Thơ (gần 50.000 chỗ ngồi).
  • 2/9/2003, sân vận động Mỹ Đình được khánh thành và năm nay cũng là nơi diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ mùa giải AFF Cup của đội tuyển Việt Nam. Sân vận động là nơi đã chứng kiến bao thăng trầm của nền bóng đá nước nhà, vui có, buồn có tạo nên những cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ.
  • Sức chứa của sân vận động là 40.000 chỗ ngồi và khi thiết kế, thi công thì chủ thầu cũng đã tính toán tất cả các cửa thoát hiểm đề phòng xảy ra sự cố thì trong thời gian 7 phút thì số lượng 40.000 người sẽ thoát ra kịp. Tuy nhiên, đầu năm nay sân vận động đã ước tính chứa khoảng 70.000 người cổ vũ cho đội tuyển U23. Chưa bao giờ sân lại có sức chứa và số lượng khán giả đến xem đông đảo như vậy. Nhưng so với sức chứa cho phép thì con số này vượt gần gấp đôi. Việc này khiến cho Liên đoàn bóng đá thể thao Việt Nam phải xem lại mặc dù chưa có sự cố gì xảy ra.

Sân Mỹ Đình có bao nhiêu chỗ ngồi?

  • Sân vận động có tới 40.192 chỗ ngồi gồm 450 ghế VIP và 160 ghế dành cho phóng viên báo chí đến tác nghiệp. Đây cũng chính là trung tâm của LIên hợp thể thao quốc gia Việt Nam.
  • Sân chính là sân vận động đa chức năng gồm sân bóng đá theo kích thước chuẩn FIFA (105m x 68m), kết hợp với 2 sân nhảy cao, 2 khu nhảy sào kép, 2 sân ném tạ, ném lao, ném tạ xích, 2 khu nhảy xa kép, 2 khu nhảy sào kép, kết hợp thi đấu điền kinh với 8 đường chạy vòng (400m) và 10 đường chạy thẳng (110m). Tổng diện tích khu vực là 17.5 ha với 1 sân chính và 2 sân tập.  
  • Mang tiếng là SVĐ quốc gia nhưng sân Mỹ Đình từ lúc sau SEA Games 22 chỉ là nơi để tổ chức những giải điền kinh trong nước như giải VĐQG năm 2004, 2012 và những giải bóng đá mà ĐTQG tham dự cùng vài ba giải trẻ.
  • Hiện nay được sử dụng trong nhiều hoạt động hơn để có thể thu lại nguồn kinh phí và cũng như để có thêm chi phí cải tạo, nâng cấp thêm nhưng con số này cũng rất ít.
  • Sân có 4 khán đài chính gồm khán đài phía Tây, Đông 2 tầng, cao 25,8m; khán đài phía Bắc và phía Nam có 1 tầng cao 8,4m. Có đến 419 phòng chức năng xung quanh. Hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế và phân bố đầy đủ với 355 bóng, được bố trí ở 4 cột, mỗi cột cao 54m. Sân vận động quốc gia Mỹ Đình quả thực là công trình kiến trúc nổi bật của quốc gia VIệt Nam, là biểu tượng cho sự hiện đại và kế thừa những tinh hoa giá trị truyền thống của dân tộc.

Với những thông tin chi tiết ở trên chắc bạn cũng đã hiểu rõ hơn về sân vận động. Qua đó, tự tìm cho mình câu trả lời cho câu hỏi Sức chứa sân Mỹ Đình? Sân Mỹ Đình có bao nhiêu chỗ ngồi?. Hãy cùng hòa nhịp cảm xúc và thể hiện tình yêu thể thao bằng cách đến sân vận động Mỹ Đình để cổ vũ cho các vận động viên của chúng ta thi đấu.

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?