Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tạm gác lại nỗi buồn C1, Messi nhận giải thưởng đặc biệt từ chính quyền Catalan

Thứ Sáu, ngày 17/05/2019 - 06:21
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây Messi lại bổ sung thêm vào bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ của mình bằng một giải thưởng đặc biệt từ chính quyền Catalan sau những đóng góp không ngừng nghỉ của anh trong 15 năm qua.

Tham khảo thêm:

Messi vẫn đang trong những ngày buồn bã khi không thể giữ đúng lời hứa với người hâm mộ Barca về việc đem chiếc cúp bạc Champions League 2018/2019 về với sân Nou Camp. Thậm chí sau khi bị Liverpool loại khỏi Champions League, anh còn bị một số CĐV Barca buông lời lăng mạ.

Messi nhận giải thưởng từ chính quyền Catalan

Mới đây một giải thưởng có thể giúp Messi phần nào đó quên đi nỗi buồn Champions League từ chính quyền Catalan. Đó là giải thưởng Creu de Sant Jordi, được tổ chức trao tặng hằng năm từ năm 1981.

Đây là giải thưởng nhằm vinh danh những cá nhân, tổ chức có những đóng góp lớn lao cho xứ Catalan Trước Messi, đã có một thành viên Barca được trao danh hiệu Creu de Sant Jordi. Đó là huyền thoại Johan Cruyff vào năm 2006.

Với trường hợp của Messi, dù anh không thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha nhưng sức ảnh hưởng của anh ở xứ Catalan vẫn là rất lớn. M10 gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan từ khi 13 tuổi và đến nay anh đã 31 tuổi. Trong khoảng thời gian này, Messi đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Barca nói riêng và thế giới nói chung.

Đây là danh hiệu dân sự cao quý thứ hai mà chính quyền Catalan trao tặng.

Mùa giải này, dù đã 31 tuổi nhưng Messi vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn đáng sợ. Anh đã ghi tổng cộng 48 bàn thắng trên mọi đấu trường, đưa Barcelona một lần nữa lên đỉnh La Liga, có cơ hội lớn giành cúp Nhà vua. Duy chỉ có Champions League, Messi một lần nữa lỡ hẹn với chiếc cúp bạc sau khi phải dừng chân ở bán kết.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?