Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tân binh De Jong từ chối chiếc áo số 14 của Barcelona vì lý do không thể thuyết phục hơn

Thứ Tư, ngày 10/07/2019 - 08:36
5/5 của 1 đánh giá

Tân binh 75 triệu euro của Barcelona Frenkie de Jong đã từ chối cơ hội mặc chiếc áo số 14 tại Nou Camp bởi vì anh không muốn bất cứ ai so sánh anh huyền thoại Johan Cruyff – người anh luôn dành sự tôn kính.

Tham khảo thêm:

Johan Cruyff – một trong những số 14 vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Năm 2016 cả thế giới bóng đá đã phải đón nhận tin dữ khi huyền thoại người Hà Lan này qua đời ở tuổi 68 vì bệnh ung thư. Một trong những sự trùng hơp ngẫu nhiên đó là ông qua đời ở tuổi 68, 6+8=14, số 14 chính là con số gắn liền với sự nghiệp lừng lẫy huyền thoại này.

Chiếc áo số 14 của “Thánh Johan” đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Nhiều người tin rằng với sự xuất hiện của De Jong – tân binh 75 triệu euro của Barcelona và cũng là hậu bối của Johan Cruyff sẽ là người tiếp quản chiếc áo số 14 huyền thoại. Thế nhưng tiền vệ sinh năm 1997 này lại từ chối cơ hội mặc chiếc áo số 14 tại Nou Camp bởi vì anh không muốn bất cứ ai so sánh anh huyền thoại Johan Cruyff – người anh luôn dành sự tôn kính.

Một phần nữa, De Jong không muốn người hâm mộ mong đợi anh sẽ chơi như biểu tượng của Hà Lan. Bóng đá hiện đại đã khác xưa rất nhiều so với thời Cruyff và De Jong tin rằng không có lý do gì để so sánh anh với huyền thoại này cả.

Thay vào đó, De Jong sẽ tiếp tục mặc áo số 21, như một sự tôn vinh cho người ông quá cố của mình.

“Tôi cảm thấy thoải mái với số áo đó. Tôi đã đưa cả gia đình của mình đến khi tôi ra mắt Barcelona trừ ông nội của tôi, Hans de Jong. Ông qua đời lúc tôi 21 tuổi nên đây cũng là một kiểu tri ân bởi ông cũng là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt.”, De Jong chia sẻ.

De Jong không muốn bất kỳ ai so sánh anh với huyền thoại này

Tại Barcelona, Carles Alena hiện đang là người khoác áo số 21. Tuy nhiên tầm ảnh hưởng của De Jong, không có lý gì để sao trẻ người Tây Ban Nha không trao cho tân binh của Barca chiếc áo số 21 anh đang nắm giữ.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?