Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thắng giòn giã Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai giành lợi thế lớn trong cuộc đua trụ hạng

Thứ Sáu, ngày 20/09/2019 - 19:03
5/5 của 1 đánh giá

Với lợi thế sân nhà cộng quyết tâm cao, HAGL đã không khó để giành 3 điểm trước một Hải Phòng thi đấu dưới sức.

HOÀNG ANH GIA LAI 5-1 HẢI PHÒNG

Ghi bàn:

HAGL: Minh Vương (16′, 51′, 66′), Văn Toàn (72′), Martins (80′)

Hải Phòng: Schmidt (31′)

HAGL bước vào trận đấu với Hải Phòng bằng quyết tâm rất cao hòng tránh khỏi vị trí áp chót trên BXH V-League, qua đó không phải chơi play-off lên hạng với đội xếp thứ 2 của giải hạng Nhất.

Quyết tâm đó đã sớm được đội bóng phố Núi thể hiện ở ngay phút thứ 16. Felipe Martins dứt điểm chéo góc khiến thủ môn Vũ Hải không thể bắt dính bóng. Văn Toàn áp sát rồi nhả ra phía sau cho Minh Vương bình tĩnh đặt lòng tung lưới Hải Phòng. 

Có được bàn mở tỷ số, HAGL chơi thăng hoa hơn nhiều với hàng loạt cơ hội ngon ăn tạo ra. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ bị gỡ hòa ở phút 31. Từ quả treo bóng của một cầu thủ Hải Phòng, thủ môn Văn Trường bắt bóng không dính tạo cơ hội để Diego Fagan tạt vào trong cho Schmidt dễ dàng đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Hoàng Anh Gia Lai đã chơi không thực sự hiệu quả trong hiệp một

Những phút sau đó, hai đội tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp một tạm kết thúc với tỷ số 1-1.

Sang đến hiệp hai, Hoàng Anh Gia Lai quyết định chơi áp đảo Hải Phòng. Và với những sức ép liên tục đó, đội bóng Phố Núi nhanh chóng có được 2 bàn thắng ở phút thứ 51 và 66. Người lập công vẫn là Minh Vương. Từ đó, tiền vệ này đã có cú hattrick cho riêng mình ở trận cầu này.

Minh Vương đã chơi một trận đấu quá xuất sắc

Đến phút 72, Văn Toàn đã gia tăng cách biệt lên 4-1 cho HAGL bằng cú bứt tốc rất nhanh để loại bỏ hậu vệ Hải Phòng và thủ môn Vũ Hải. Bàn ấn định tỷ số 5-1 của chủ nhà xuất hiện ở phút 80 khi Văn Toàn kiến tạo để Martins ghi bàn sau 2 cú đá liên tiếp.

Với chiến thắng 5-1 đầy ấn tượng này, HAGL đã có được tổng cộng 29 điểm và vươn lên vị trí thứ 10, hơn đội áp chót Thanh Hóa 4 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Nếu Thanh Hóa để thua ở vòng đấu này, đội bóng Phố Núi sẽ trụ hạng thành công mà không cần quan tâm đến kết quả vòng đấu cuối cùng.

Đội hình thi đấu: 

HAGL: Văn Trường; Kim Bong Jin, Văn Thanh, Trọng Sáng; Hồng Duy, Quang Nho, Tuấn Anh, Xuân Trường (Văn Sơn, 78′), Minh Vương; Văn Toàn, Felipe Martins

Hải Phòng: Vũ Hải; Văn Đức, Schmidt, Hoàng Vissai (Văn Lợi, 75′), Ngọc Tân, Lâm Quí, Phú Nguyên, Xuân Hùng, Mpande, Diego Fagan, Jermie Lynch.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?