Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thắng ngược Quảng Nam ở CK cúp Quốc gia, Hà Nội làm nên lịch sử

Thứ Năm, ngày 31/10/2019 - 19:11
5/5 của 1 đánh giá

Mặc dù là đội bị thủng lưới trước nhưng với đẳng cấp vốn có của mình Hà Nội đã thắng ngược Quảng Nam với tỉ số 2-1. Chiến thắng này giúp đội bóng thủ đô lần đầu đăng quang ở cúp Quốc gia.

Kết quả Quảng Nam 1-2 Hà Nội

Ghi bàn:

Quảng Nam: Thành Chung (phản lưới)

Hà Nội: Văn Quyết (67’), Kebe (82’)

Hà Nội bước vào trận chung kết cúp Quốc gia với tâm thế cực kỳ quyết tâm. Bởi đây là giải đấu quốc nội mà Hà Nội còn thiếu duy nhất trong tủ trưng bày. 3 mùa giải trước vào các năm 2012, 2015 và 2016, đội bóng Thủ đô đã vào đến trận chung kết nhưng đều phải chịu cảnh về nhì.

Mùa giải 2019/20 được xem là thành công với đội chủ sân Hàng Đẫy bởi họ đã bảo vệ thành công chức vô địch V-League sớm trước 2 vòng đấu. Với những màn trình diễn thuyết phục của mình, Quang Hải và các đồng đội muốn hoàn tất cú ăn 2 ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó đối thủ của họ chỉ là Quảng Nam – đội bóng lần đầu Quảng Nam giành quyền vào chơi trận chung kết cúp Quốc gia. Còn tại V-League, đội bóng này đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9 với 34 điểm.

Quảng Nam có bàn thắng mở tỉ số

Với tâm thế quyết tâm, Hà Nội nhập cuộc vô cùng tự tin. Ngay phút đầu tiên, thủ môn Quảng Nam đã phải trổ tài khi một cầu thủ Hà Nội có cú lắc đầu từ tình huống đá phạt bên cánh trái.

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng ở hiệp thi đấu đầu tiên Quảng Nam mới là đội có nhiều cơ hội rõ rệt hơn. Nếu Hoàng Vũ Samson tận dụng tốt cơ hội có lẽ Quảng Nam đã có bàn thắng sớm.

Phút 35, bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Hồng Sơn treo bóng khó chịu và trong nỗ lực cản phá, trung vệ Thành Chung đã vô tình đốt lưới nhà.

Sau bàn thua, nhà đương kim vô địch V-League 2019 dồn lên tấn công. Thế nhưng may mắn là điều mà họ còn thiếu.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai. Quảng Nam chủ động chơi chậm lại. Trong khi đó Hà Nội gia tăng sức ép về phía khung thành đội chủ nhà.

Phút 67, Văn Quyết ghi bàn gỡ hòa cho Hà Nội. Xuất phát từ tình huống làm tường của Kebe, thủ quân CLB Hà Nội bình tĩnh ngoặt bóng rồi sút chân trái sút hiểm hóc, không cho thủ môn Văn Cường một cơ hội nào.

Hà Nội thắng ngược kịch tính

Hơn 10 phút sau bàn thắng gỡ hòa, chính Văn Quyết là người “trả ơn” cho Kebe với cú vẩy má ngoài điệu nghệ để chuyền bóng cho tiền đạo người Pháp. Kebe khống chế và dứt điểm lạnh lùng nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Nội.

Đội hình xuất phát:

Quảng Nam: Văn Cường, Viết Tú, Mạnh Toàn, Lucas Rocha, Văn Hà, Huy Hùng, Hồng Sơn, Thanh Trung, Minh Tuấn, Samson, Rodrigo Dias

Hà Nội: Minh Long, Văn Dũng, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Văn Quyết, Văn Đại, Ibou Kebe. 

Phong Trần

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?