Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thầy cũ muốn Công Phượng được đối xử công bằng

Thứ Sáu, ngày 19/06/2020 - 08:37
2.6/5 của 6 đánh giá
Công Phượng vừa tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng của CLB TP.HCM trước Viettel. Nói về màn trình diễn của Công Phượng, HLV Guillaume Graechen đã đưa ra nhiều nhận định đáng chú ý.

CLB TP.HCM đã có chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-0 trước ở vòng 5 V.League 2020. Trong đó, người góp công lớn trong 3 điểm có được của đội chủ sân Thống Nhất không ai khác chính là . Tiền đạo sinh năm 1995 là chủ nhân của 1 bàn thắng tuyệt đẹp và 1 đường kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn.

Công Phượng tỏa sáng rực rỡ ở vòng 5 V.League

Chứng kiến màn trình diễn của Phượng, thầy cũ Guillaume Graechen dành nhiều lời khen: “Tôi có xem 45 phút của cậu ấy ở trận gặp Viettel. Tôi thấy Phượng đá tốt và đã tiến bộ hơn. Vấn đề với Phượng là cậu ấy cần được thi đấu nhiều. Một năm trước, Phượng không được đá mấy và giờ phải ra sân nhiều hơn”.

“Phượng đã 24, 25 tuổi. Tôi nghĩ cậu ấy phải thi đấu liên tục để lấy lại phong độ đỉnh cao và cảm giác bóng. đặt mục tiêu World Cup, thì nền tảng của lứa Công Phượng là tốt và quan trọng. Họ phải liên tục được chơi, va chạm và tích lũy”, người đã trực tiếp đào tạo Công Phượng ở Học viện JMG nói.

Đã có những ý kiến cho rằng Công Phượng là cầu thủ không có nhiều đóng góp trong mặt trận phòng ngự. Nói về vấn đề này, HLV Guillaume Graechen cho biết: “Tôi không có số liệu đo chính xác ở hiện tại để biết Công Phượng đã chạy bao nhiêu. Tuy nhiên, ngày Phượng còn đá dưới sự dẫn dắt của tôi, cậu ấy luôn chạy nhiều. Tôi cũng biết cậu ấy là người luôn tích cực hỗ trợ phòng thủ. Ở trận gặp Viettel, tôi xem và thấy nhiều tình huống Phượng chủ động áp sát, tranh chấp với đối thủ. Đương nhiên, Phượng đang tập cùng thầy Hàn Quốc, nên ông ấy mới là người có đánh giá chính xác hơn tôi”.

Cộng Phượng là cầu thủ rất tích cực di chuyển

“Dù vậy, tôi nghĩ chúng ta phải công bằng. Công Phượng là mẫu cầu thủ tấn công hiệu quả. Vậy thì đôi khi, Phượng sẽ cần tấn công và hạn chế việc hỗ trợ phòng ngự lại”, cựu HLV trưởng HAGL giải thích.

Hiện tại, HLV Guillaume Graechen đang cùng U19 HAGL 1 tham dự vòng chung kết U19 quốc gia. Ông cho biết, lứa đàn em kế cận ở HAGL vẫn chưa có ai tài năng như Công Phượng.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?