Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo hướng đến điều gì khi trao cơ hội cho Hai Long?

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 14:26
3.5/5 của 10 đánh giá
Danh sách 29 cầu thủ được ông Park lựa chọn cho 3 trận đấu cuối cùng của VL World Cup trên đất UAE đã được công bố. Nguyễn Hai Long là một trong những bất ngờ HLV người Hàn Quốc đem đến cho NHM.

Nguyễn Hai Long ở đợt triệu tập lần này không nằm trong danh sách 37 cầu thủ của ĐT Việt Nam được triệu tập để chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại thuộc bảng G vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á trên đất UAE. Tiền vệ sinh năm 1999 được HLV Park Hang Seo điền tên trong thành phần ĐT U22 Việt Nam cũng tập trung cùng đợt này. 

Thế nhưng đến sáng nay (25/5), khi thầy Park chốt danh sách 29 cầu thủ sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển trong chiến dịch vòng loại World Cup tại UAE, cái tên Hai Long lại xuất hiện bên cạnh những người đàn anh. Bên cạnh sao mai thuộc biên chế của Than Quảng Ninh, những cầu thủ trẻ khác cũng có vinh dự được sát cánh cùng những người đàn anh ở 3 trận đấu tới là Văn Xuân, Thanh Bình, Việt Anh và Lý Công Hoàng Anh. 

Hai Long có những màn thể hiện tốt ở đợt tập trung lần này cùng U22 Việt Nam 

Thực tế mong muốn của ông Park khi trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ là rất dễ hiểu. Kỳ SEA Games sắp tới được tổ chức ở sân nhà là giải đấu quan trọng tiếp theo của bóng đá Việt Nam trong năm 2021. Và để thêm một lần cùng ĐT U22 Việt Nam đem về huy chương Vàng cho NHM bóng đá nước nhà, HLV Park Hang Seo cần những cầu thủ có bản lĩnh thi đấu quốc tế. Vì vậy, ông hy vọng, việc được cùng ĐT VIệt Nam tham dự vòng loại World Cup tại UAE sắp tới đây sẽ giúp những Hai Long, Hoàng Anh,.. thu được những kinh nghiệm quý báu.

Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là cơ hội để HLV Park Hang Seo giúp những cầu thủ trẻ hiểu và thấm nhuần triết lý bóng đá của mình. Khi đó, những Hai Long, Hoàng Anh, Văn Xuân và Việt Anh sẽ trở về U22 Việt Nam và sắm vai trò đầu tàu ở kỳ SEA Games sắp tới.

“Hai Long là cầu thủ đã chứng tỏ đước năng lực của mình ở V.League 2020 khi mới 19 tuổi. Sự chững chạc của cậu ấy đã nhận được nhiều lời khen trong thời gian thay thế Hải Huy ở Than Quảng Ninh. Nhưng đáng tiếc sau đó lại dính chân thương. Tôi nghĩ Hai Long chưa có cửa đá chính nhưng cậu ấy sẽ là sự bổ sung khi cần thiết. Việc dành cơ hội trải nghiệm cho các cầu thủ trẻ là rất hữu ích cho tương lai”, BLV Quang Huy nói về Hai Long.

Trước đó, cầu thủ sinh năm 1999 đã khiến NHM V.League ấn tượng với những màn trình diễn bùng nổ trong màu áo Than Quảng Ninh

Đúng như BLV Quang Huy đã phân tích, trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang có thừa những cái tên xuất sắc ở tuyến giữa (Xuân Trường, Quang Hải, Hoàng Đức,...) thì khả năng cạnh tranh của Hai Long là không cao. Mặc dù vậy, chuyến đi sắp tới cùng những người đàn anh sẽ là bản lề để Long và các cầu thủ đồng trang lứa hướng tới những thành công lớn hơn trong tương lai.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?