Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thầy Park tiết lộ lý do chưa muốn triệu tập các cầu thủ Việt kiều lên Tuyển

Thứ Hai, ngày 23/09/2019 - 12:10
5/5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã nêu quan điểm của mình về việc chưa thể triệu tập các cầu thủ Việt kiều ở thời điểm hiện tại.

Trong đợt tập trung mới nhất của đội tuyển Việt Nam, những cái tên Việt kiều được chú ý như Filip Nguyễn hay Alexander Đặng… vẫn vắng bóng. Dù khá nhiều người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng vào việc các cầu thủ này được triệu tập lên đội tuyển nhưng vẫn còn đó những yếu tố khiến HLV Park Hang Seo chưa thể sớm nghĩ tới điều này.

Trong buổi họp báo diễn ra ngày 23/9, thầy Park cũng đã tiết lộ những lý do khiến ông chưa thể điền tên các cầu thủ Việt kiều vào danh sách triệu tập của mình: “Vấn đề này tôi vẫn trao đổi thường xuyên với liên đoàn. Nhưng cái đầu tiên các cầu thủ có mong muốn mang quốc tịch Việt Nam hay không. Mà họ muốn thì chúng ta cũng cần phải có thời gian để làm thủ tục. Sau khi tôi đi Na Uy thì tôi có mấy suy nghĩ như sau”.

“Thứ nhất hiện tại chúng ta có một số cầu thủ Việt kiều thật đấy nhưng họ hoàn toàn không nói được câu tiếng Việt nào. Thứ 2 nữa là các cầu thủ đó không sinh ra ở Việt Nam. Đại đa số sinh ra ở nước ngoài. Họ không hiểu văn hóa Việt Nam. Có thể họ còn dòng máu Việt Nam trong đó nhưng suy nghĩ, thói quen đó thì họ lại là như một công dân châu Âu rồi. Cách tư duy, suy nghĩ theo kiểu vấn đề Việt Nam mà là theo kiểu nước ngoài. Tôi cũng hơi cảm thấy nghi ngờ một chút”.

Thầy Park vẫn chưa muốn triệu tập các cầu thủ Việt kiều

“Với cầu thủ cách suy nghĩ tư duy khác biệt thì việc hòa nhập với đội tuyển Việt Nam với tinh thần tất cả là một đội thì không biết khả năng hòa nhập thế nào. Tất nhiên là chúng ta chỉ nói đó là vấn đề thủ tục thôi. Còn họ thật sự tài năng thì chúng ta cần họ. Nhưng nếu họ trình độ chỉ ngang bằng trong nước thì chúng ta phải suy nghĩ thấu đáo”.

“Tuy nhiên riêng trường hợp thủ môn có thể khác. Đó là vị trí rất đặc biệt. Vị trí thủ môn không cần giao tiếp quá nhiều như cầu thủ khác trên sân. Nhưng với cầu thủ trên sân thì chúng ta sẽ phải suy nghĩ kỹ. Chúng ta thấy bây giờ có 2 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Văn Hậu, Công Phượng. Mỗi lần chúng ta tập trung ở FIFA Day, họ chỉ có 3 ngày rất là ngắn”.

Các cầu thủ Việt kiều vẫn chưa thể có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam

“Họ còn phải thích nghi với lệch múi giờ, ngôn ngữ cũng giao tiếp khó khăn. Nếu như một cầu thủ nào đó năng lực không nổi trội hơn, ngôn ngữ bất đồng, hệ suy nghĩ tư tưởng khác biệt, việc tập trung không hiểu rõ chiến thuật chúng ta thì đó là rào cản. Nếu như năng lực vượt trội hơn cầu thủ trong nước thì chúng ta phải suy nghĩ khác”. Chiến lược gia người Hàn Quốc dành khá nhiều thời gian để nói về vấn đề này.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?