Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thầy Park và những lần phá bỏ “lời nguyền” cùng bóng đá Việt Nam

Thứ Tư, ngày 16/10/2019 - 07:07
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam vừa có chiến thắng thuyết phục trước Indonesia, qua đó chấm dứt chuỗi trận tương đối dài không thắng khi chạm trán đối thủ này. Tuy nhiên, dưới thời thầy Park, đã không ít lần chúng ta phá bỏ những “lời nguyền” như vậy để có các kết quả tốt.

Trước cuộc so tài với Indonesia vào tối ngày 15/10, ĐT Việt Nam đã trải qua quãng thời gian 23 năm không thắng đối thủ này tại các giải đấu quốc tế. Chính vì thế, rất nhiều fan hâm mộ tỏ ra lo lắng cho thầy trò Park Hang Seo ở cuộc đối đầu trên sân khách vừa qua.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã có trận đấu hoàn toàn trên cơ so với đối thủ, trước khi đánh bại đội bóng xứ vạn đảo với tỉ số 3-1, để phá bỏ “lời nguyền” kéo dài hơn 2 thập kỷ nói trên. 

Dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có những chiến tích ấn tượng trước các đối thủ vốn vẫn được coi là kị dơ so với chúng ta. Ngoài Indonesia, Việt Nam còn có các kết quả rất ấn tượng khi chạm trán với kì phùng địch thủ Thái Lan.

Mở đầu là chiến thắng tưng bừng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra hồi tháng 3, tiếp đến là đánh bại ĐT Thái Lan với tỉ số 1-0 tại King’s Cup 2019. Mới đây nhất chính là trận hòa không bàn thắng trước đoàn quân của HLV Nishino tại trận mở màn .

Thầy Park đã phá bỏ nhiều lời nguyền cùng với bóng đá Việt Nam

Trước khi thầy Park đến với bóng đá Việt Nam, chúng ta liên tục có những thành tích không tốt khi chạm trán đội bóng xứ chùa Vàng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn thay đổi trong quãng thời gian gần đây khi từ cấp độ U23 cho đến tuyển quốc gia, Việt Nam đều “lấn át” Thái Lan.

Lối chơi tự tin, bản lĩnh, thi đấu nhiệt huyết đã mang về nhiều thành tích ấn tượng là điểm sáng của các cấp ĐTQG ở thời điểm hiện tại.

Đặc biệt, điều khiến người hâm mộ cảm thấy vui sướng và hạnh phúc có lẽ chính là việc HLV Park Hang Seo liên tiếp phá bỏ lời nguyền trước các đối thủ kỵ dơ Thái Lan và Indonesia trong thời gian vừa qua, đồng thời khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. 

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?