Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thế giới bóng đá đảo ngược vì Covid-19: Messi bị xâu kim, Salah "đo ván" Ramos

Chủ Nhật, ngày 12/04/2020 - 15:01
4/5 của 4 đánh giá
Rất nhiều mọi thứ đã bị bảo ngược vì dịch Covid-19 trong đó bóng đá thế giới cũng chẳng phải ngoại lệ. Trong thời gian các giải đấu tạm hoãn vì Covid-19, tạp chí B/R đã cho ra lò những tác phẩm hài hước về những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong bóng đá.

Có nhiều khoảnh khắc kinh điển trong bóng đá thế giới mà không phải nhất thiết đó phải là bàn thắng. Đó có thể là khoảnh khắc phạm lỗi, khoảnh khắc lóe sáng của một thiên tài.

Trong thời gian này các giải đấu hàng đầu châu Âu đều phải tạm hoãn do những diễn biến phức tạp của dịch Coivd-19. Tất cả mọi người đều rất nhớ đến bóng đá. Thế nhưng đây cũng là dịp để ta nhìn lại những khoảnh khắc kinh điển của bóng đá thế giới qua góc nhìn đảo ngược như việc Messi bị Jerome Boateng xâu kim hay việc Salah “đo ván” ở Champions League; Zidane ăn cú thiết đầu công hay Suarez bị cắn ở đội tuyển quốc gia.

Lionel Messi - Jerome Boateng

Khoảnh khắc thiên tài của Messi trong trận lượt đi bán kết Champions League mùa giải 2014/2015 đã khiến Jerome Boateng trở thành trò hề trong suốt một thời gian dài. Tiền đạo của Barca đã thực hiện động tác giả khiến Jerome Boateng ngã kềnh càng trước khi thực hiện cú lốp bóng hạ gục thủ thành Neuer. Bayern Munich thua Barcelona vì sự khủng khiếp của Messi. Barca thắng 3-0 ở lượt đi trước khi giành thắng lợi chung cuộc với tổng tỉ số 5-3.

Boateng "xâu kim" Messi

Bản thân Boateng sau đó cũng phải thừa nhận theo kèm Messi là điều gì đó quá khó khăn: “Với tôi, anh ấy là cầu thủ hay nhất thế giới. Đó là bóng đá. Đôi khi bạn chơi tồi hoặc điều gì đó xảy ra. Tôi là một hậu vệ, sự việc không khiến tôi chết luôn hay gì cả”.

Thế nhưng sẽ ra sao nếu Boateng được “trả thù” Messi trong tác phẩm mới đây của tạp chí B/R. Dẫu biết rằng điều này là khó có thể xảy ra tuy nhiên mùa dịch mà, bạn được phép tưởng tượng với những điều không thể.

Mohamed Salah - Sergio Ramos

Người hâm mộ Liverpool sẽ không thể nào quên tình huống va chạm giữa Salah và Ramos diễn ra ở phút 35 của trận chung kết Champions League 2017/18. Đó là tình huống bước ngoặt của trận đấu khi The Kop thiếu Salah và phải nhận thất bại 1-3 trước Los Blancos.

Salah "đo ván" Ramos

Cho đến nay các cổ động viên của Liverpool vẫn phản ứng mạnh mẽ lối chơi "chém đinh, chặt sắt" của hậu vệ này. Nhiều người khẳng định có là tình huống phạm lỗi cố tình khiến Salah buộc phải rời sân khiến Liverpool để tuột mất chức vô địch năm đó.

Mohamed Salah từng khẳng định anh không tha thứ cho hành vi của Sergio Ramos ở chung kết Champions League. Và đây giờ anh đã có cơ hội trả đũa bằng tình huống phạm lỗi tương tự với trung vệ của Real?

Zinedine Zidane - Marco Materazzi

Cú húc đầu của Zinedine Zidane vào ngực Marco Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006 giữa Italia và Pháp là hình ảnh không ai có thể quên về mùa hè nước Đức cách đây 14 năm.

Cụ thể khi trận đấu đang ở thời gian thi đấu hiệp phụ, Materazzi nằm ôm ngực đau đớn trên sân sau cú húc đầu mạnh từ Zidane. Sau đó Zidane bị truất quyền thi đấu, đội tuyển Pháp 3-5 trong loạt sút luân lưu 11 m.

Zidane nhận lại cú thiết đầu công

10 năm sau, Materazzi khẳng định không đáng bị nhận cú "thiết đầu công" của Zidane ở trận chung kết dù cho có những lời lẽ không hay dành cho Zidane. Sẽ thế nào nếu như Materazzi được một lần trả thù Zidane bằng chính pha húc đầu ấy?

Luis Suarez - Giorgio Chiellini

Khoảnh khắc khó quên tại World Cup 2014 có lẽ phải nhắc đền tình huống cắn người của Luis Suarez dành cho Giorgio Chiellini. Cụ thể trong trận đấu giữa Uruguay và Italia tại vòng bảng World Cup 2014, Suarez có hành vi cắn vào vai của Chiellini ngay trên sân, nhưng may mắn thoát khỏi án phạt của trọng tài chính người Mexico.

Suarez đau đớn bởi cú cắn đau điếng của Chiellini

Sau khi FIFA tiến hành điều tra cụ thể về tình huống nay, Suarez phải nhận án phạt cấm hoạt động bóng đá trong vòng 4 tháng và treo giò 9 trận quốc tế.

Sẽ thật khó tin này Chiellini dùng hàm răng thẳng hàng của mình trả đũa lại Suarez. Chắc hẳn tiền đạo của Barca sẽ phải đau điếng người đây!

Steven Gerrard - Demba Ba

Nhắc đến Gerrard, người hâm mộ sẽ chẳng thể quên được tình huống “trượt chân lịch sử” trong trận đấu có tính chất quyết định đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2013/2014 của Liverpool.

Cụ thể Gerrrad đã trượt chân trong tình huống nhận bóng chuyền về từ đồng đội ở cuối hiệp 1 khi tỉ số vẫn đang là 0-0. Ngay lập tức Demba Ba tận dụng cơ hội lấy bóng, Willian đâm nhát dao cuối cùng vào tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên của Liverpool, cũng là cắt đứt chuỗi 11 trận bất bại của Lữ đoàn đỏ. Đau đớn hơn nữa cho The Kop khi người kiến tạo cho Willian lại là công thần một thời, Fernando Torres.

Gerrard không còn trượt chân

Nếu không có tình huống này có lẽ Liverpool đã giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải đó.

Steven Gerrard sẽ được trả thù Chelsea trong bộ ảnh mới đây tạp chí B/R khi huyền thoại của Liverpool lấy lại bóng từ chân Demba Ba, tạo cơ hội cho đội nhà ghi bàn thắng lịch sử.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?