Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thể thức mới V-League 2020 khiến nhiều đội bóng thiệt thòi

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 18:00
5/5 của 1 đánh giá
Theo quan điểm cá nhân của HLV Phạm Anh Tuấn (CLB Hải Phòng), bên cạnh những điểm tích cực sẽ có nhiều đội bóng chịu thiệt thòi với thể thức thi đấu mới của V-League 2020.

Sau rất nhiều kịch bản đưa ra cho V-League 2020 trở lại sau dịch Covid-19, cuối cùng ban tổ chức cũng đã chốt xong phương án tổ chức.

Theo đó, tại hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 6 khóa VII diễn ra vào sáng nay (13/5) đã thông qua thể thức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2020. Với V-League, 14 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, trong đó có hai vòng đã đá. Tám đội đứng trên sẽ thi đấu để quyết định vô địch, á quân và HC đồng. Sáu đội đứng sau sẽ đá để tránh vé xuống hạng. Ngoài ra, ban tổ chức quyết định chỉ có 1 đội xuống hạng thay vì 1,5 đội như những mùa trước đây.

HLV Phạm Anh Tuấn (phải) cho biết nhiều đội sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực với thể thức mới

Sau khi chính thức công bố thể thức thi đấu mới của V-League 2020 đã có rất nhiều ý kiến trái chiểu. Với HLV Phạm Anh Tuấn của , ông cho rằng thể thức áp dụng cho phần còn lại của V-League khiến nhiều đội bóng bị thiệt thòi, nhất là đối với những đội thi đấu nỗ lực và bứt phá ở những vòng đấu sau:

“Việc sau lượt đi 8 đội xếp trên tranh chức vô địch, 6 đội xếp dưới tránh 1 suất xuống hạng ảnh hưởng đến những đội mà càng về sau đá càng hay sẽ bị bất lợi hơn. Có thể nói, điều này ít nhiều sẽ thiệt thòi”.

V-League 2020 thi đấu với thể thức chưa từng có trong lịch sử

Điều mà thuyền trưởng Hải Phòng chỉ ra khá đúng với trường hợp của ở mùa bóng 2019. Đội bóng xứ Quảng thi đấu không tốt ở lượt đi nhưng có sự bứt phá mạnh mẽ ở giai đoạn sau của mùa giải, qua đó có mặt ở vị trí thứ 4 trên BXH. Vì vậy, với thể thức mới, sẽ không có cơ hội cho các đội bóng thi đấu hay ở những vòng sau tranh một vị trí tốt ở nửa trên BXH, thậm chí họ còn phải chinh chiến nhằm tránh bị xuống hạng.

Trải qua hai lượt đầu tiên, Hải Phòng đang có được 4 điểm nhờ 1 trận thắng và 1 trận hòa, đứng vị trí thứ tư. Đây là khởi đầu thuận lợi để thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn hướng đến một mùa giải thành công.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?