Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thử nghiệm đội hình mới của ông Park Hang Seo đáng chú ý thế nào?

Thứ Bảy, ngày 22/08/2020 - 18:10
2.9/5 của 8 đánh giá
HLV Park Hang Seo đang tiến hành thử nghiệm các phương án chiến thuật mới. Sơ đồ 3-5-2 với 3 tiền vệ trung tâm đã được chiến lược gia người Hàn Quốc thử nghiệm và bước đầu có những thành công.

47 cầu thủ được chia làm 4 đội đã tham gia 2 trận đá nội bộ của U22 Việt Nam vào chiều 21/8, dưới sự chứng kiến của HLV Park Hang Seo. Trong đó ở trận đá nội bộ đầu tiên, nhà cầm quân Hàn Quốc cho thấy mình sẵn sàng biến đổi sơ đồ 3-4-3 quen thuộc sang 3-5-2.

Tuy đây không phải là sơ đồ mới với U22 Việt Nam, khi ông Park từng một vài lần thử nghiệm ở SEA Games 2019 nhưng nhìn cách bố trí đội hình, đặc biệt là trong trận đấu tập đầu tiên, người ta thấy rõ sự hiện diện của bộ ba tiền vệ trung tâm với với những vai trò cụ thể.

HLV Park Hang Seo đang thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới

Cụ thể như ở đội 1 của nhóm A, ông Park sử dụng 2 tiền vệ trụ là Phạm Văn Luân, Lý Công Hoàng Anh phía dưới tiền vệ tấn công Nguyễn Hai Long. Trong đó, Văn Luân đóng vai trò một tiền vệ quét, Hoàng Anh thực hiện việc quán xuyến theo trục dọc còn Hai Long đóng vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công.

Ở đội hình hai của nhóm A, sơ đồ 3 tiền vệ được triển khai theo hướng mà cả 3 tiền vệ đều có thể tấn công. Ngọc Tiến có thể tham gia phản công dựa trên khả năng bứt tốc quãng ngắn. Hữu Thắng cũng là một tiền vệ tổ chức đá lệch biên trái. Thanh Minh vốn dĩ là một cầu thủ đa năng có thể trở thành một tiền đạo.

Trong khi đó ở trận đấu thuộc nhóm B, ông Park lại luân chuyển về sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm. Ở đội 1 của nhóm B, Hồng Sơn đá cặp với Trọng Long. Phía đối diện, Thanh Trường cùng Hoàng Văn Hải. Điều đó cho thấy, HLV Park Hang Seo đang có những thử nghiệm cho những phương án khác nhau, nhằm tạo ra bất ngờ cho đối thủ.

Thêm vào đó, 2 trận đấu tập hôm qua cũng chứng kiến những màn trình diễn sáng nước của nhiều cầu thủ được kỳ vọng. Lý Công Hoàng Anh chứng minh tại sao ông Park thậm chí còn chọn anh trên đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ được xem như “Đỗ Hùng Dũng mới” này được đồng đội đánh giá là chơi xông xáo, phối hợp đồng đội tốt, có một số pha kiến tạo thông minh. Ông Park cũng nhận xét Hoàng Anh đá tốt.

Việc được chơi thường xuyên ở V.League mang tới nhiều lợi thế cho Lý Công Hoàng Anh

Trong khi đó ở nhóm B, Hồng Sơn tiếp tục chứng minh kỹ năng sút phạt ấn tượng với 1 bàn thắng từ chấm cố định. Còn Minh Bình nối dài chuỗi “sát thương” trước khung thành từ Bà Rịa - Vũng Tàu lên U22 Việt Nam với một pha lập công đẹp mắt.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?