Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua bạc nhược 4 bàn trên sân nhà, Sông Lam Nghệ An trở thành cựu vương cúp quốc gia

Thứ Tư, ngày 05/09/2018 - 19:06
5/5 của 1 đánh giá

Được đánh giá cao hơn và có lợi thế thi đấu trên sân nhà nhưng Sông Lam Nghệ An đã thi đấu bạc nhược và để thua 0-4 trước FLC Thanh Hóa. Kết quả này đã khiến đội bóng thành Vinh trở thành cựu vương cúp Quốc gia.

Tham khảo thêm:

Bàn thắng:

FLC Thanh Hóa: Minh Tùng (15’), Pape Omar (64’), Trọng Hoàng (68’), Rimario (84’)

Trận lượt đi đội bóng xứ Nghệ đã giành chiến thắng 3-2 trước FLC Thanh Hoá ngay trên sân khách. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đang có cơ hội rất lớn để vào chơi trận chung kết và bảo vệ thành quả đạt được ở mùa giải 2017.

Đó chính là lí do khiến cho bị đánh giá thấp hơn Sông Lam Nghệ An trong cuộc đối đầu này.

Được đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng FLC Thanh Hóa mới là đội chơi chủ động và nhập cuộc tốt hơn. Họ có tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu sau khi Đình Tùng có cú ra chân rất nhanh từ ngoài vòng cấm ngay từ phút thứ 4 nhưng thủ môn Vũ Hải đã cảnh giác rất tốt.

FLC Thanh Hóa đã chơi chủ động

Tuy nhiên đây là một trận đấu mà tất cả các vị trí của đội bóng sân Vinh đều thi đấu dưới sức mình. Họ không tạo ra được cơ hội rõ rệt nào trong khi đó đối thủ lại chơi rất thanh thoát.

Sau hàng loạt những pha dồn ép, Thanh Hóa đã có bàn thắng ở phút thứ 15 của trận đấu. Từ một pha phối hợp đá phạt góc, Đình Tùng treo bóng vào trong, Minh Tùng chọn vị trí đá bồi cận thành mở tỷ số 1-0.

Bàn thua đã khiến các cầu thủ Nghệ An lo lắng và phải dồn lên tìm bàn gỡ. Đặc biệt là trong những tình huống cuối cùng của hiệp 1. Nhưng cả Xuân Mạnh, Văn Đức hay Olaha đều tỏ ra vô duyên và cách biệt 1 bàn của Thanh Hóa đã được bảo toàn sau khi hiệp 1 kết thúc.

Bước vào hiệp 2, Sông Lam Nghệ An vẫn không có quá nhiều điều chỉnh và họ vẫn tỏ ra mờ nhạt trong lối chơi. Thể lực không đảm bảo sau ASIAD 2018 đã khiến Xuân Mạnh và Văn Đức phải rời sân để thay cho Mạnh Hùng và Xuân Thắng.

Trong khi đó với quyết tâm chỉ còn 1 bàn thắng nữa là sẽ có mặt ở trận chung kết, các cầu thủ Thanh Hóa chơi ngày càng quyết tâm.

Những nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp khi Pape Omar bật cao đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của Trọng Hoàng nâng tỉ số lên 2-0.

Tỉ số này đủ để Thanh Hóa đi tiếp và đội bóng thành Vinh dường như đã buông xuôi. Họ đã không còn là chính mình khi dễ dàng để thủng lưới thêm 2 bàn ở phút 68 và 84. Thậm chí họ còn phải thi đấu thiếu người trong những phút cuối khi Mạnh Hùng nhận thẻ đỏ rời sân.

Sông Lam Nghệ An đã tự thua chính mình

Thua bạc nhược 4 bàn không gỡ ngay trên sân nhà, Sông Lam Nghệ An đã tự tay vứt bỏ đi tấm vé bước vào chung kết tưởng như đã rất gần với mình.

Kết quả này cũng giúp FLC Thanh Hóa bước vào trận chung kết và đối thủ của họ sẽ là một trong hai đội Hà Nội và Bình Dương.

Đội hình thi đấu:

SLNA: Phan Đình Vũ Hải, Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, Đình Hoàng, Olaha, Ngọc Toàn, Xuân Mạnh( Mạnh Hùng 46’), Khắc Ngọc, Văn Đức (Xuân Thắng 64’), Xuân Toàn, Jermie Dwayne

FLC Thanh Hóa: Bửu Ngọc, Đình Tùng, Minh Tùng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Văn Thắng, Rimario, Đinh Tiến Thành, Pape Omar, Xuân Cường(Xuân Thành 77’), Văn Nam

Khánh Linh 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?